Viện KSND huyện Tây Sơn tham gia dự thi ảnh

Nhiều tác giả.

1. Tác giả: Đặng Công Nam

 

 

Tên nhân vật: Kiểm sát viên Mai Thị Thìn - Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Kiểm sát viên Mai Thị Thìn tuyên truyền về những quy định của pháp luật về bầu cử và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn.

 

Tên nhân vật: Cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn đang phát khẩu trang cho các em nhỏ đồng bào tại làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

 

2. Tác giả: Dương Tấn Phát

 

Tên nhân vật: Tập thể cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bỉnh.

Địa danh nơi chụp: thôn An Dõng, xã Bình Thành, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định .

Mô tả sự kiện:

Tiêu đề: “Uống nước nhớ nguồn”.

Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019), Viện KSND huyện Tây Sơn đã thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bỉnh tại An Dõng – Bình Thành – Tây Sơn – Bình Định.

 

Tên nhân vật: Cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện:

Tiêu đề: Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người.

Hưởng ứng chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào “Tết trồng cây” năm 2021, cán bộ, kiểm sát viên Viện KSND huyện Tây Sơn đã trồng 50 cây xanh tại Nhà văn hóa làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn.

 

3. Tác giả: Lê Nguyễn Thanh Thảo

 

Tên nhân vật: Kiểm sát viên Lê Thị Kim Chi của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Kiểm sát viên Lê Thị Kim Chi đang trao đổi với Điều tra viên khi tham gia thực nghiệm hiện trường vụ tai nạn giao thông tại xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

 

Tên nhân vật: Cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn đang tổ chức trò chơi cho các em thiếu nhi đồng bào tại xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

 

4. Tác giả: Lê Thị Kim Chi

 

Tên nhân vật: Các cán bộ, công chức của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Tập thể VKSND Huyện Tây Sơn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đơn vị VKSND huyện Tây Sơn phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức buổi giao lưu, tuyên truyền pháp luật và dọn dẹp vệ sinh tại nhà rông thuộc làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn.

 

Tên nhân vật: Các cán bộ, công chức của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đơn vị VKSND huyện Tây Sơn đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về thực trạng phá rừng, tai nạn giao thông, tín dụng đen….tại làng Giọt 1, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, kết hợp với tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19.

 

5. Tác giả: Lê Trần Hà

 

Tên nhân vật: Đ/c Phan Văn Toàn - Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn cùng các em thiếu nhi.

Địa danh nơi chụp: Làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Những điều gần gũi nhất để thấu hiểu và sẻ chia cùng các cháu đồng bào dân tộc. Hướng đến những em thiếu nhi tại các xã có đa số là đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện Tây Sơn, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đến trực tiếp Làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn để tổ chức ngày Tết thiếu nhi đúng nghĩa cho các em, qua đó gửi tặng những món quá nhỏ mong các em sẽ có được những động lực lớn. Tại buổi gặp mặt, không còn là sự nghiêm nghị, đồng chí Viện trưởng đã gửi đến các em những lời động viên cố gắng học tập, phụ giúp gia đình.

 

6. Tác giả: Mai Thị Thìn

 

Tên nhân vật: Tập thể đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: Trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Mô tả sự kiện: Viện KSND huyện Tây Sơn được thành lập ngày 06/10/1981, là đơn vị trực thuộc Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định. Hiện nay đơn vị có: 12 đồng chí; cán bộ, Kiểm sát viên đơn vị có bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, năng lực công tác tốt. Về cơ sở vật chất, những ngày đầu trụ sở làm việc còn thiếu, đến nay được Ngành quan tâm đầu tư, trụ sở đơn vị đã khang trang, với đầy đủ tiện nghi và phương tiện kỹ thuật để phục vụ hoạt động nghiệp vụ. Được sự được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Viện KSND tỉnh Bình Định, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương, được sự đồng tình và ủng hộ của Nhân dân, đơn vị đã không ngừng phấn đấu, từng bước trưởng thành, khắc phục khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

 

Tên nhân vật: Tập thể đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn trao tặng 16 phần quà (mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Làng M6, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Địa danh nơi chụp: Nhà rông Làng M6 tại Làng M6, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Bên cạnh công tác chuyên môn, Viện KSND huyện Tây Sơn còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Ngành và địa phương phát động như: tham gia công tác đền ơn đáp nghĩa, sẻ chia cùng đồng bào dân tộc thiểu số, gắn kết keo sơn các dân tộc anh em. Nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc – Kỷ Hợi 2019, ngày 24/01/2019, đơn vị đã tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” tại làng M6 – xã Bình Tân, nơi đây chủ yếu là người dân tộc Bana sinh sống, trao tặng 16 phần quà tạo động lực tinh thần cho các em học sinh làng M6 cố gắng vươn lên trong học tập. Chương trình “Xuân yêu thương” còn mang đến số lượng lớn quần áo cho các hộ gia đình chính sách với mục tiêu mang đến một cái tết ấm áp và sum vầy cho người dân nơi đây.

 

Tên nhân vật: đồng chí Lê Nguyễn Thanh Thảo - chức vụ: Chuyên viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: Nhà rông Làng M6 tại Làng M6, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Chuỗi chương trình “Xuân yêu thương năm 2019” là các hoạt động vệ sinh cắt móng tay, cắt tóc cho các bé trai, để không buồn cho các bé gái đồng chí Lê Nguyễn Thanh Thảo tết tóc, kẹp tóc cho bé gái. Chương trình còn tổ chức các trò chơi dân gian nhằm giáo dục ý thức bảo tồn, khôi phục một số trò chơi lành mạnh, lưu giữ những giá trị văn hóa cốt lõi của đồng bào và giao lưu văn nghệ nhằm thắt chặt tình đoàn kết, sự gần gũi, gắn bó máu thịt giữa cán bộ Kiểm sát với bà con nhân dân nơi đây. Trên những khuôn mặt rạng ngời và những nụ cười tươi tắn là minh chứng chương trình tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, giúp cho người dân nơi đây có thêm động lực vượt lên khó khăn.

 

Tên nhân vật: Đồng chí Trần Bình Phương - chức vụ: Phó Viện trưởng, đồng chí Phan Văn Tài - chức vụ: Kiểm tra viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn đại diện đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn trao tặng 05 phần quà (mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng) cho các hộ nghèo tại thôn Phú Lâm, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định năm 2019.

Địa danh nơi chụp: Nhà văn hóa thôn Phú Lâm, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Với tinh thần“tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, giáo dục cán bộ trong đơn vị về nét đẹp truyền thống văn hóa tết cổ truyền dân tộc, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc, sẻ chia một phần những khó khăn về vật chất, tinh thần của đồng bào khi Tết đến, xuân về, trong chuỗi chương trình “Xuân yêu thương năm 2019” đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn trao tặng 05 phần quà (mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng) cho các hộ nghèo tại thôn Phú Lâm, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Mỗi tấm lòng rộng mở, dù ít, dù nhiều đều là nghĩa cử cao đẹp, giúp người nghèo vơi bớt gánh nặng khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, có cái Tết vui hơn, đầm ấm hơn, hình ảnh người cán bộ Kiểm sát đến gần hơn với nhân dân.

 

Tên nhân vật: Tập thể đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn thăm và tặng quà cho đồng bào Bana tại Làng Xà Tang, xã Vĩnh An.

Địa danh nơi chụp: Nhà rông Làng Xà Tang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Trong không khí mùa xuân ngập tràn trên mọi nẻo đường, nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng, mang đến cho người nghèo và đồng bào ở các địa bàn còn khó khăn một cái Tết đầy đủ hơn, hạnh phúc hơn, nhân dịp đầu năm mới 2020, ngày 19/01/2020, Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức chương trình Xuân yêu thương tại làng Xà Tang xã Vĩnh An. Các Kiểm sát viên đã tuyên truyền cho đồng bào Bana tại đây những kiến thức pháp luật, tác hại của rượu bia, về vệ sinh an toàn thực phẩm để người dân biết và tự bảo vệ mình cùng gia đình, để họ có một cái Tết an toàn, vui tươi và ấm áp. Đồng chí Phan Văn Toàn – Viện trưởng Viện KSND huyện Tây Sơn và các đồng chí trong đơn vị đã tặng tổng cộng 18 suất quà bao gồm: gạo và các nhu yếu phẩm phục vụ như cầu trong dịp Tết cho 18 em học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp họ có đón một cái Tết đầy đủ và trọn vẹn hơn.

 

Tên nhân vật: Tập thể đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn thăm và tặng quà cho người già có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Địa danh nơi chụp: Ủy ban nhân dân xã Tây An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Tiếp tục chương trình Xuân yêu thương, mang Tết đến với mọi nhà, vào ngày 21/01/2020, Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức tặng 10 phần quà cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tây An và xã Tây Phú, giúp họ cải thiện cuộc sống và an tâm đón Tết. Ngoài việc tổ chức tặng quà tại trụ sở UBND xã Tây Phú, Viện KSND huyện Tây Sơn còn trực tiếp đến nhà thăm và tặng quà cho 02 trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người khuyết tật không thể đến nhận quà tại trụ sở UBND xã. Với mong muốn mùa xuân sẽ đến với tất cả mọi người, mùa xuân sẽ lan tỏa khắp nơi, yêu thương sẽ luôn đong đầy khi có sự chia sẻ và đồng hành.

 

Tên nhân vật: Đồng chí Dương Tấn Phát - chức vụ: Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn thăm và tặng quà cho 20 em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Địa danh nơi chụp: Nhà văn hóa làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Tiếp tục Chương trình, Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức các hoạt động như cắt tóc, bấm móng tay cho các em nhỏ và tặng quà cho đồng bào dân tộc Bana tại đây. Theo đó, tập thể đơn vị đã trao tặng tổng cộng 130 suất quà bao gồm: gạo và các nhu yếu phẩm phục vụ như cầu trong dịp Tết cho 20 em học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp họ có đón một cái Tết đầy đủ và trọn vẹn hơn.

 

Tên nhân vật: Tập thể đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn trồng 50 cây xanh tại khuôn viên Nhà văn hóa làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Địa danh nơi chụp: Nhà văn hóa làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, hưởng ứng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào “Tết trồng cây” năm 2021, mở đầu chương trình, các cán bộ, công chức Viện KSND huyện Tây Sơn đã trồng 50 cây xanh tại khuôn viên Nhà văn hóa làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, giúp tạo thêm nhiều mảng xanh cho nơi đây.

 

Tên nhân vật: đồng chí Lê Nguyễn Thanh Thảo - chức vụ: Chuyên viên Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: Nhà văn hóa làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Đại dịch COVID-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra có trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 23 tháng 1 năm 2020. Trải qua 01 năm Việt Nam chống dịch COVID-19 đã dần hình thành nếp sống, ứng xử phù hợp trong điều kiện có dịch bệnh; người dân áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch. Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi mỗi người dân Việt Nam cùng nhau thực hiện Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19. Bộ Y tế gửi đến Bạn “Thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”. Tuy nhiên, đối với những em bé trong buôn làng còn đi chân đất, móng tay, mái tóc chưa được cắt gọn gàng, các em còn xa lạ với chiếc khẩu trang. Đồng chí Lê Nguyễn Thanh Thảo đã nhẹ nhàng hướng dẫn và đeo cho từng em nhỏ, dạy cho các em biết “Thông điệp 5K”, dạy các em vệ sinh cá nhân sạch sẽ, không để con COVID đến gần các em.

Qua 03 năm liền, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn duy trì chương trình “Xuân yêu thương năm” từ năm 2019 đến năm 2021 với những phần quà được đóng góp từ nguồn tiết kiệm của cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị, tuy giá trị phần quà không lớn nhưng có ý nghĩa lớn lao về tinh thần, góp phần động viên, chia sẻ bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống của người dân. Những món quà Tết được trao tặng là tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của tập thể đơn vị, món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm lớn lao với mong muốn bà con nơi đây sẽ cảm thấy vui vẻ, ấm áp hơn mỗi dịp ngày Tết sắp đến. Chương trình đã cụ thể hóa đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, thiết thực hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Do điều kiện về kinh tế còn khó khăn nên việc tiếp cận chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước còn nhiều hạn chế, chính vì vậy, chương trình “Xuân yêu thương” không chỉ chia sẻ những khó khăn về vật chất mà còn góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Thông qua chương trình, các Kiểm sát viên đã truyền tải một cách sinh động các kiến thức về chăm sóc, bảo vệ trẻ em, những quy định về Luật hôn nhân gia đình, Luật bảo vệ và phát triển rừng, các biện pháp phòng chống dịch COVID...đến người dân. Các nội dung tuyên truyền được lồng ghép những tình huống, vụ việc cụ thể xảy ra trên địa bàn để người nghe dễ tiếp thu. Có thể nói rằng, chương trình “Xuân yêu thương” đã trực tiếp tuyên truyền có hiệu quả, vận động đồng bào dân tộc chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hoá, giữ gìn an ninh, trật tự, ổn định chính trị địa phương.

 

7. Tác giả: Nguyễn Đồng Việt

 

Tên nhân vật: Cán bộ, công chức của Viện kiểm sát Nhân dân huyện Tây Sơn và các em thiếu nhi dân tộc thiểu số ở làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Địa danh nơi chụp: làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện:

Tiêu đề: Trung thu cho em

Hòa chung không khí rộn ràng, phấn khởi của thiếu nhi cả nước khi đón Tết Trung thu, chiều ngày 29/9/2020, Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em năm 2020” cho các em nhỏ dân tộc thiểu số tại Làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định. Khác với trẻ em ở thành thị, các cháu ở vùng sâu, vùng xa rất rụt rè, nhút nhát khi gặp người lạ nên việc tham gia trò chơi cùng các anh chị, cô chú của Viện Kiểm sát là rất khó khăn. Tuy vậy, bằng tất cả tình cảm chân thành, gần gũi, yêu thương, các đồng chí cán bộ Viện KSND huyện Tây Sơn đã động viên, khuyến khích được các em nhiệt tình tham gia, cùng chơi múa lân, cùng tham gia các trò chơi dân gian, kể cả các em còn rất nhỏ, thật sự mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười rộn rã. Hình ảnh người cán bộ Kiểm sát thật sự gần gũi với Nhân dân.

Với trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số thì sự chung tay, chia sẻ, quan tâm thường xuyên của xã hội luôn là nguồn động viên tinh thần lớn lao. Dù bị ảnh hưởng từ dịch COVID-19 trong khâu vận động nguồn lực hỗ trợ nhưng VKSND huyện Tây Sơn đã cố gắng mang đến một mùa Trung thu vui tươi cho các em, động viên các em có thêm nghị lực, nỗ lực vượt khó học giỏi, vươn lên trong cuộc sống.

 

Tên nhân vật: Đoàn viên Chi đoàn Viện kiểm sát Nhân dân huyện Tây Sơn và đoàn viên Chi đoàn Làng Kon Giọt 1, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Địa danh nơi chụp: Làng Kon Giọt 1, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện:

Tiêu đề: Màu xanh yêu thương

Hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2020, với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Định vững bước dưới cờ Đảng”, ngày 21/3/2020, Chi đoàn Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào xã Vĩnh An, hướng dẫn cho bà con thực hiện các biện pháp hữu hiệu nhất để phòng tránh dịch bệnh Covid – 19, cấp phát khẩu trang và hơn 200 tờ rơi hướng dẫn phòng tránh dịch Covid-19, tặng nhiều phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức một số trò chơi dân gian cho các em. Cũng dịp này, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện KSND huyện Tây Sơn cùng thanh niên Làng Kon Giọt 1 đã trồng 50 cây xanh tại khuôn viên Nhà Rông của làng. Màu thiên thanh của chiếc áo Kiểm sát nổi bật trên màu xanh của cây cỏ núi rừng quê hương Tây Sơn trong những ngày tháng 3 nắng đỏ lửa.

 

Tên nhân vật: Cán bộ Viện KSND huyện Tây Sơn và em bé người dân tộc thiểu số Bana tại Làng M6, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định

Địa danh nơi chụp: Làng M6, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện:

Tiêu đề: Vòng tay

Trong chương trình “Xuân yêu thương” do Viện KSND huyện Tây Sơn tổ chức tại Làng M6, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định vào tháng 01 năm 2019, trong số đồng bào đến tham gia nghe Viện KSND huyện Tây Sơn tuyên truyền pháp luật, nhận các phần quà và những quần áo cũ, đồ chơi trẻ em do các đồng chí cán bộ Viện kiểm sát mang đến, có nhiều phụ nữ mang theo con, có cháu chỉ vừa được vài tháng tuổi. Họ rất muốn đến chiếc kệ có để quần áo và đồ chơi để chọn đồ cho gia đình mình nhưng nhiều cháu liên tục quấy khóc làm họ lúng túng. Thấy vậy, cán bộ của Viện KSND huyện Tây Sơn đã bế, dỗ dành các cháu thay mẹ để những người mẹ này có thể yên tâm chọn những phần quà cho gia đình họ. Những hình ảnh đẹp của người cán bộ Kiểm sát đã thật sự ở trong lòng Nhân dân.

 

8. Tác giả: Nguyễn Thanh Hồng

 

Tên nhân vật: Tập thể đơn vị Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: Trụ sở Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Mô tả sự kiện: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan tư pháp, đẩy mạnh số hóa hồ sơ là những chủ trương, yêu cầu lớn được nêu tại Nghị quyết 49-NQ/TW ngày 02/6/2005 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 05/CT-VKSTC ngày 27/4/2020 Viện trưởng Viện KSND tối cao về tăng cường trách nhiệm công tố trong giải quyết các vụ án hình sự, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng chống tội phạm. Năm 2020, Viện KSND huyện Tây Sơn đã chọn khâu “Số hóa hồ sơ vụ án hình sự” là một trong những khâu đột phá của đơn vị trong yêu cầu đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của Lãnh đạo đơn vị là phải “sát người, sát việc, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin”. Kiểm sát viên khi được phân công tiến hành kiểm sát các hoạt động điều tra ban đầu, đặc biệt là các vụ án tai nạn giao thông, các vụ án nghiêm trọng, phức tạp, cùng với việc xây dựng hồ sơ, Kiểm sát viên phải tiến hành số hóa các tài liệu, chứng cứ như hình ảnh hiện trường, phương tiện, lời khai ban đầu, dữ liệu được trích xuất từ camera, dữ liệu điện tử khác…ngay sau khi tham gia cùng Điều tra viên để đưa ra báo cáo cho Lãnh đạo, tập thể đơn vị.

 

Tên nhân vật: Đồng chí Trần Bình Phương - chức vụ: Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa hình sự.

Địa danh nơi chụp: Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Tây Sơn.

Mô tả sự kiện: Một trong những nội dung quan trọng đó là ứng dụng “số hóa hồ sơ vụ án” và công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh tại phiên tòa hình sự nhằm bảo đảm sự thuyết phục trong quá trình xét hỏi và tranh tụng. Nhờ nắm chắc tiến độ vụ án, các tài liệu chứng cứ và hồ sơ đã được số hóa ngay từ đầu, khoa học nên Kiểm sát viên Trần Bình Phương đã chủ động trong quá trình xét hỏi, đối đáp, tranh luận, đưa ra các quan điểm chính xác và có tính thuyết phục cao. Do tính chất công khai của các chứng cứ, tài liệu tại phiên tòa nên Lãnh đạo đơn vị đã quán triệt đến Kiểm sát viên phải kiểm sát chặt chẽ, thận trọng kiểm tra tính căn cứ và hợp pháp của các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được của Cơ quan điều tra, do vậy trách nhiệm của Kiểm sát viên của đơn vị trong suốt quá trình điều tra đến khi xét xử ngày một nâng cao, không để xảy ra vi phạm tố tụng.

 

9. Tác giả: Nguyễn Thị Mộng Thùy

 

Tên nhân vật: đ/c Lê Nguyễn Thanh Thảo thuộc Viện KSND huyện Tây Sơn cùng các em thiếu nhi.

Địa danh nơi chụp: làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định .

Mô tả sự kiện: Đồng chí Lê Nguyễn Thanh Thảo đã hướng dẫn và đeo khẩu trang phòng chống dịch Covid 19 cho từng em nhỏ tại làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

 

10. Tác giả: Phan Văn Tài

 

Tên nhân vật: Đ/c Dương Tấn Phát – PVT, đ/c Trần Bình Phương - PVT Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: Thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện:

Tiêu đề: Niềm tin qua ánh mắt

Các đồng chí Dương Tấn Phát, Trần Bình Phương đang cùng các đồng chí khác của Viện KSND huyện Tây Sơn treo băng rôn tại Nhà văn hóa thôn Nam Giang, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn khi tổ chức cuộc tuyên truyền pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp cho người dân tại đây.

 

Tên nhân vật: Đ/c Phan Văn Toàn – Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn và Trưởng làng M6, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: Thôn M6, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện:

Tiêu đề: Vò rượu nghĩa tình

Trong một dịp Viện KSND huyện Tây Sơn tổ chức tuyên truyền pháp luật và tặng quà cho đồng bào dân tộc Bana tại thôn M6, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, người dân cảm mến tấm lòng của đơn vị nên đã chiêu đãi một vò rượu cần. Đồng chí Phan Văn Toàn - Viện trưởng VKSND huyện Tây Sơn vui vẻ trò chuyện cùng vị Trưởng làng nơi đây.

 

Tên nhân vật: Đ/c Nguyễn Đồng Việt – KSV Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn cùng các cháu bé tại làng Xà Tang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: làng Xà Tang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện:

Tiêu đề: Vườn hoa nụ cười.

Khi giao lưu, tuyên truyền pháp luật tại làng Xà Tang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, cán bộ, công chức Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức các trò chơi dân gian cho các cháu bé đồng bào dân tộc thiểu số Bana. Nhưng với tính cách rụt rè, nhút nhát của các cháu, rất khó khăn cho việc tổ chức. Tuy nhiên, bằng tình yêu, sự quan tâm, gần gũi chân thành, cán bộ Viện KSND huyện Tây Sơn đã động viên, khích lệ các cháu bé tham gia, mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười cho các cháu. Màu áo thiên thanh đã để lại trong lòng người dân nơi đây những ấn tượng khó phai.

 

Tên nhân vật: Cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn cùng người dân tại làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện:

Cán bộ, công chức Viện KSND huyện Tây Sơn đang giao lưu và chuẩn bị tổ chức trò chơi dân gian cho các em thiếu nhi tại làng Kon Mon, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn trong dịp Tết trung thu năm 2020.

 

11. Tác giả: Phan Văn Toàn

 

Tên nhân vật: Kiểm sát viên Mai Thị Thìn và Chuyên viên Lê Nguyễn Thanh Thảo của Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: Làng M6, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện:

Tiêu đề ảnh: Chỉ có thể là tình yêu

Trong một lần về nguồn tại Làng M6, xã Bình Tân, huyện Tây Sơn, 02 cán bộ của Viện KSND huyện Tây Sơn thấy một cháu bé đồng bào lang thang trong khuôn viên làng với khuôn mặt buồn bã. Một đồng chí đến ẵm ngay cháu bé và vỗ về, đồng chí còn lại nhìn thấy móng tay cháu bé đã dài và dính bùn đất nên vừa dỗ vừa cắt móng tay. Với cử chỉ êm đềm này, cháu bé đã không còn buồn bã và đã nở nụ cười. Khoảnh khắc này chỉ có thể là tình yêu.

 

12. Tác giả: Trần Bình Phương

 

Tên nhân vật: Đ/c Phan Văn Toàn – Viện trưởng Viện KSND huyện Tây Sơn cùng các em học sinh.

Địa danh nơi chụp: xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định .

Mô tả sự kiện: Đồng chí Phan Văn Toàn – Viện trưởng Viện KSND huyện Tây Sơn thăm hỏi, động viên và trao quà cho các em học sinh Trường tiểu học Vĩnh An, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định nhân dịp khai giảng năm học 2019-2020.

 

Tên nhân vật: Đ/c Dương Tấn Phát – Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Tây Sơn và một cháu bé tại làng Kon Giang xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn.

Địa danh nơi chụp: làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định.

Mô tả sự kiện: Đ/c Dương Tấn Phát – Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Tây Sơn đang cắt tóc cho một cháu bé tại làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định nhân dịp đơn vị tổ chức chương trình “Xuân yêu thương năm 2021” cho bà con nơi đây.

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,419 lượt

Số người online:1,135 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn