Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh Bình Định làm việc với Thường trực Huyện ủy An Lão

Thực hiện chương trình công tác năm 2021 của Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh, ngày 03/11/2021, đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh đã làm việc với Thường trực Huyện ủy An Lão về công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác tư pháp mà trọng tâm là lĩnh vực giải quyết án dân sự, hành chính, thi hành án dân sự trên địa bàn huyện.

Đoàn công tác làm việc tại Huyện ủy An Lão.

 

Tham dự cùng đoàn công tác có đồng chí Dương Tấn Sinh - Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Định; đồng chí Ngô Hồng Vinh - Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh; đồng chí Đỗ Thành Ngọc - Trưởng phòng Phòng Nội chính Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Viện KSND tỉnh, TAND tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh.

 

Thường trực Huyện An Lão có đồng chí Phạm Văn Nam - Bí thư Huyện ủy An Lão; đồng chí Trương Tứ - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo cơ quan Công an, Viện kiểm sát, Tòa án, Thi hành án dân sự huyện.

 

Đoàn công tác làm việc tại Chi cục THA dân sự huyện An Lão.

 

Tại buổi làm việc, đại diện Thường trực Huyện ủy An Lão đã báo cáo kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các nội dung triển khai đôn đốc trong công tác giải quyết các vụ án án dân sự, thi hành án dân sự, thi hành án hành chính trên địa bàn huyện. Báo cáo đã phản ánh đầy đủ, cụ thể về đặc điểm tình hình của huyện, những kết quả đạt được trên từng lĩnh vực cụ thể của công tác tư pháp, đồng thời nêu lên những hạn chế, vướng mắc; chỉ rõ nguyên nhân và đề ra biện pháp, giải pháp khắc phục phù hợp, sát với yêu cầu thực tiễn đề ra.

 

Đoàn công tác làm việc tại Tòa án nhân dân huyện An Lão.

 

Qua nghe báo cáo, ý kiến phát biểu thảo luận của các thành phần tham dự, đồng chí Trần Văn Sang - Trưởng đoàn đã phát biểu chỉ đạo, kết luận buổi làm việc. Kết luận của đồng chí Viện trưởng đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác tư pháp của huyện An Lão trong thời gian qua, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu sót và định hướng những biện pháp khắc phục, trong đó yêu cầu cán bộ của các cơ quan tư pháp, nhất là người đứng đầu phải chú trọng đúng mức đến tinh thần trách nhiệm, ý thức thái độ phục sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân trong quá trình công tác; đề cao tính tự chủ, tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt các cơ quan tư pháp phải đề cao tinh thần phối hợp, cùng nhau trao đổi để thống nhất hướng giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ, việc phát sinh; tham mưu tốt cho cấp ủy địa phương trên lĩnh vực tư pháp, giữ vững trật tự an toàn xã hội để phục vụ cho quá trình phát triển kinh tế của địa phương. Đồng chí cũng lưu ý đến Cấp ủy địa phương cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm hỗ trợ về vật chất để các cơ quan tư pháp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Trước đó đoàn đã có buổi làm việc trực tiếp với TAND huyện và Chi Cục thi hành án dân sự huyện để nắm rõ thực trạng của công tác này tại địa phương và có chỉ đạo sát với thực tiễn, giúp các cơ quan này có biện pháp giải quyết những vụ việc còn tồn đọng và những vướng mắc phát sinh./.

 

Thái Văn Mừng

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,345 lượt

Số người online:797 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn