Viện KSND thị xã Hoài Nhơn phối hợp tổ chức phiên tòa xét xử vụ án dân sự có số hóa hồ sơ

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022 của Viện kiểm sát nhân thị xã Hoài Nhơn và Chương trình công tác năm 2022 của Bộ phận kiểm sát án dân sự, vào ngày 29/9/2022, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hoài Nhơn đã phối hợp với Tòa án nhân dân thị xã Hoài Nhơn tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự có trình chiếu tài liệu, chứng cứ đã được số hóa tại phiên tòa.

Vụ án được chọn số hóa hồ sơ để trình chiếu tại phiên tòa là vụ án dân sự về tranh chấp hợp đồng vay tài sản, tranh chấp đòi lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn: bà Nguyễn Thị L và bị đơn: bà Nguyễn Thị T. K; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có yêu cầu độc lập: bà Võ Thị H. S. Đây là vụ án có nhiều tài liệu, chứng cứ là các giấy mượn tiền, hợp đồng vay tiền, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các đoạn ghi âm trao đổi giữa các đương sự; các đương sự có nhiều mâu thuẫn trong lời khai, phải đối chất nhiều lần; người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có đơn yêu cầu xét xử vắng mặt. Do đó, việc số hóa hồ sơ và trình chiếu tại phiên tòa là hết sức cần thiết. Từ các tài liệu, chứng cứ được trình chiếu tại phiên tòa đã tạo thuận lợi cho Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên trong việc hỏi, làm sáng tỏ nội dung vụ án; giúp cho các đương sự tranh luận, đối đáp một cách trực quan, đầy đủ, sôi nổi. Sau khi các đương sự kết thúc phần tranh luận, Kiểm sát viên đã phát biểu quan điểm giải quyết vụ án đề nghị chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn; chấp nhận yêu cầu độc lập của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, được Hội đồng xét xử chấp nhận.

 

Kiểm sát viên phát biểu quan điểm tại phiên tòa
Đây là phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án dân sự có số hóa hồ sơ đầu tiên tại Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hoài Nhơn nhưng đã cho thấy tính hiệu quả của việc số hóa hồ sơ và trình chiếu tại phiên tòa. Trong thời gian tới, với sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân thị xã Hoài Nhơn trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự, nhất là việc số hóa hồ sơ, tin rằng sẽ có nhiều phiên tòa xét xử vụ án dân sự được số hóa hồ sơ, qua đó nâng cao chất lượng công tác kiểm sát, khẳng định vai trò quan trọng của Viện kiểm sát nhân dân trong việc giải quyết các vụ án dân sự./.

 

Văn Đình

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,450 lượt

Số người online:2,365 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn