Viện KSND huyện Hoài Ân phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp mở phiên tòa xét xử lưu động tại Trại giam Kim Sơn

Sáng ngày 25/11/2022, tại Hội trường Phân trại số 1 - Trại giam Kim Sơn thuộc Bộ Công an, Viện KSND huyện Hoài Ân phối hợp cùng Tòa án nhân dân huyện mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án Nguyễn Trường Giang về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trại giam là nơi chấp hành hình phạt của người bị kết án tù, là môi trường học tập, cải tạo để người phạm tội có thời gian suy ngẫm về những lỗi lầm của mình trong quá khứ, học tập rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Có thể nói, đây là môi trường giáo dục có tính kỷ luật nghiêm ngặt, trong môi trường này, có rất nhiều những phạm nhân biết học tập, biết rèn luyện, biết phấn đấu tốt, sau khi chấp hành án xong họ đã hòa nhập tốt với cộng đồng, trở thành những công dân có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, có một số phạm nhân đã không biết tu dưỡng, rèn luyện, trong thời gian chấp hành án, đã không chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật của Trại giam mà còn tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội mới trong thời gian chấp hành án.

 

Hội đồng xét xử

 

Nội dung vụ án tóm tắt như sau: Vào khoảng 16 giờ 15 phút ngày 12/6/2022, phạm nhân Nguyễn Xuân Đông đang chấp hành án tại Phân trại 1, Trại giam Kim Sơn nhờ phạm nhân Nguyễn Văn Trung lấy 01 xô nước tạt xuống khu vực hành lang phòng giam I.1 thuộc khu giam I.1, 2, Phân trại số 1, Trại giam Kim Sơn cho mát. Trong lúc Trung tạt nước thì làm văng ướt quần áo phạm nhân Nguyễn Trường Giang đang ngồi tại hành lang phòng I.1, Phân trại 1. Lúc này, Giang bực tức nên đi ra khu vực phía sau phòng giam I.2 nhặt 04 cục vữa xi măng bỏ vào trong áo tạo thành một khối và gác lên trụ giàn phơi đồ. Đến khoảng 17 giờ 45 phút cùng ngày, lợi dụng lúc các phạm nhân tập trung phía trước phòng I.1, I.2 để chuẩn bị điểm danh vào phòng giam, Giang đi ra phía sau phòng giam I.2 cầm lấy cái áo bên trong quấn 04 cục vữa xi măng đem vào cất giấu tại vị trí nằm ngủ. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, trong lúc Trung đang nằm ngửa xem ti vi gần cửa ra vào phòng giam I.2 thì Giang cầm áo có quấn 04 cục vữa xi măng đi đến đập liên tiếp 03 cái trúng vào vùng mặt của Trung gây thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 27%.
 

Bị cáo Nguyễn Trường Giang tại phiên tòa

 

Nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật; đồng thời, giáo dục ý thức chấp hành của các phạm nhân đang thi hành án, Tòa án nhân dân huyện Hoài Ân đã tổ chức xét xử lưu động vụ án đối với Nguyễn Trường Giang về tội “Cố ý gây thương tích” ngay tại Phân trại số 1 - Trại giam Kim Sơn với sự tham gia của hơn 200 phạm nhân đang chấp hành án. Tại phiên tòa, đại diện Viện KSND huyện Hoài Ân giữ nguyên quan điểm truy tố Nguyễn Trường giang về tội “Cố ý gây thương tích” tại các điểm d, đ khoản 2 Điều 134 Bộ luật Hình sự.
Quá trình xét hỏi tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Trường Giang hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội của mình đúng với nội dung mà Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát. Sau khi xem xét đầy đủ các tài liệu chứng cứ có trong vụ án cũng như tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với Nguyễn Trường Giang, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Trường Giang 03 năm 06 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hợp hình phạt 11 năm 06 tháng tù mà bị cáo đang thi hành hành án trước đó, buộc Nguyễn Trường Giang phải chấp hành hình phạt chung là 15 năm./.
Huỳnh Kim Viên

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,737,777 lượt

Số người online:531 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn