Hội thi học viên học giỏi lý luận chính trị: Hào hứng, thành công

Trong hai ngày 3 và 4.4, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thi Học viên học giỏi lý luận chính trị lần thứ I, năm 2021. Có thể nói, Hội thi diễn ra thành công, đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu đã đặt ra.

Hội thi có 20 thí sinh là những học viên tốt nghiệp loại giỏi, rèn luyện tốt, được tập thể các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính khóa 93, 98, 100 và 101 chọn cử tham gia. Các học viên này, đồng thời cũng là những cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các sở, ban, ngành của tỉnh và TP Quy Nhơn, có thâm niên và thực tiễn công tác tốt. Các học viên tham gia thi 2 phần: Tự luận và thuyết trình.

Ban tổ chức cuộc thi trao giải Nhất cho thí sinh Phan Tiến Lực

Sôi nổi, hào hứng suốt các buổi thi vẫn là phần thi thuyết trình của các thí sinh với sự tham gia cổ vũ của rất đông học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính đang học tại trường. Các CĐV đã góp phần tạo nên sự hưng phấn, hỗ trợ các thí sinh hoàn thành xuất sắc phần thi của mình.
Trong phần thi thuyết trình diễn ra chiều 3 và sáng 4.4, nhiều thí sinh đã có sự chuẩn bị rất chu đáo; trình bày phần thi logic, sinh động, có dẫn chứng thực tế. Đặc biệt, nhiều thí sinh đã tự tin, đĩnh đạc thể hiện bài thuyết trình mà không cần sự hỗ trợ của tài liệu. Ban giám khảo cũng đã đặt nhiều câu hỏi phụ và đa số thí sinh trả lời trôi chảy nhờ thực tiễn công việc của mình.
Thí sinh Phan Tiến Lực, học viên khóa 98, là kiểm sát viên sơ cấp thực hành quyền công tố và kiểm sát án hình sự của Viện KSND TP Quy Nhơn, đã thể hiện xuất sắc các phần thi, đạt 9 điểm thi tự luận và 9,52 điểm thi thuyết trình.
Lực cho biết, chuẩn bị cho Hội thi, suốt cả tuần qua, anh đã chú tâm nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu theo yêu cầu, nội dung mà Ban tổ chức Hội thi đưa ra. Vậy nên, khi bước vào thi tự luận và thuyết trình, anh luôn tự tin vào kiến thức, hiểu biết của bản thân và đã cố gắng hết sức. “Là cán bộ, đảng viên, phải tích cực học tập và có thái độ đúng đắn đối với việc học tập lý luận chính trị. Đối với tôi, học chính trị không hề khô khan. Ngược lại, nó còn giúp cho cán bộ, đảng viên nắm vững đường lối, chính sách của Đảng, nhất là những chức năng, nhiệm vụ, nghiệp vụ công tác. Học tập tốt lý luận chính trị sẽ mang lại cho cán bộ, đảng viên một phương pháp luận đúng đắn để áp dụng vào thực tiễn công việc”,  Phan Tiến Lực nhìn nhận.
Cũng nhờ xác định đúng đắn tinh thần, thái độ đối với việc học tập lý luận chính trị, nên Phan Tiến Lực đã gặt hái nhiều thành công trong công tác. 6 năm liền, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Chiến sĩ thi đua ngành KSND (năm 2018) và là gương điển hình tiên tiến của ngành KSND Bình Định giai đoạn 2015 - 2020. 
Nhận xét về Hội thi, đồng chí Trần Hoài Sơn - Phó hiệu trưởng Trường Chính trị, Trưởng ban giám khảo cuộc thi - cho biết: “Phần lớn thí sinh đều thể hiện rất tốt kiến thức và kỹ năng; đặc biệt là phần thuyết trình, thí sinh đã biết vận dụng những kiến thức lý luận đã học từ sách vở, nhất là kiến thức trong lĩnh vực xây dựng Đảng, quản lý hành chính nhà nước vào thực tiễn. Hội thi đã có tác dụng động viên, khích lệ việc học tập lý luận chính trị và minh chứng cho chúng ta thấy là kiến thức lý luận không khô khan, sách vở mà mang tính thực tiễn rất sinh động”. 
20 thí sinh dự thi đều được công nhận đạt danh hiệu học viên học giỏi lý luận chính trị. Trong đó, giải nhất được trao cho thí sinh Phan Tiến Lực (Viện KSND TP Quy Nhơn); 2 giải nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Kim Loan (Văn phòng UBND tỉnh) và Nguyễn Thị Tuyết (Trường THPT Hùng Vương, Quy Nhơn); 3 giải ba thuộc về thí sinh Huỳnh Anh Tú (Trường THPT số 1 Phù Mỹ); Trần Thanh Tâm (Trường THCS Đống Đa, TP Quy Nhơn) và Đặng Thanh Phong (Trường THPT Hùng Vương, Quy Nhơn).
Đồng chí Phan Văn Huệ - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, Trưởng ban Tổ chức hội thi - đánh giá: “Hội thi đã được tổ chức nghiêm túc, khoa học; có tác dụng giáo dục, động viên học viên các lớp chính trị do nhà trường tổ chức tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu lý luận chính trị. Qua Hội thi, Trường có thêm cơ sở đánh giá công tác giảng dạy của nhà trường và việc học tập của học viên các lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, đẩy mạnh các hoạt động đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập giúp học viên có phương pháp học tập hiệu quả nhất nhằm nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị”.
Bài, ảnh: NGỌC QUỲNH (nguồn Bình Định Online)

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,583 lượt

Số người online:373 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn