ĐUK CCQ tỉnh Bình Định dự kiểm điểm và thẩm định kết quả đánh giá chất lượng tập thể cấp ủy và tổ chức cơ sở đảng tại Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định

Thực hiện Kế hoạch số 80-KH/TU ngày 17/11/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các văn bản hướng dẫn của Ban Tổ chức, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên trực thuộc Đảng bộ khối năm 2023, chiều ngày 21/12/2023 tại Hội trường tầng 5, Đảng ủy Viện KSND tỉnh tổ chức Hội nghị kiểm điểm và thẩm định tổ chức cơ sở đảng Viện KSND tỉnh năm 2023.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Phạm Trung Thuận - Phó Bí thư Đảng ủy cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ Viện KSND tỉnh.

Về Tổ công tác của Đảng ủy Khối dự kiểm điểm và thẩm định có đồng chí Võ Thị Thu Hòa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối - Tổ trưởng Tổ công tác cùng các đồng chí trong Tổ.
 
Đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Hội nghị
Tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy đã quán triệt mục đích, yêu cầu, cách thức, quy trình tiến hành kiểm điểm theo Hướng dẫn số 07-HD/TU ngày 28/11/2023 của của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh. Đồng thời, đề nghị các đồng chí Đảng ủy viên phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, thẳng thắn, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng đối với tập thể Đảng ủy và cá nhân Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ. 
Đối với kiểm điểm tập thể Đảng ủy: Báo cáo kiểm điểm của tập thể đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng, đảm bảo về nội dung, đã được gửi xin ý kiến của các đồng chí Đảng ủy viên, các tổ chức, đoàn thể có liên quan để tham gia góp ý. Với tinh thần dân chủ, xây dựng, Hội nghị đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến và thống nhất với kết quả, thành tích đạt được năm 2023, cho thấy tập thể Đảng ủy đã thể hiện được năng lực lãnh đạo các mặt công tác xây dựng Đảng, từ chính trị tư tưởng đến chuyên môn nghiệp vụ, kiểm tra giám sát, công tác đoàn thể. Về ưu điểm thể hiện rõ những tồn tại của năm 2022 đã được khắc phục trong năm 2023, có sự tiến bộ vượt bậc. Đảng ủy có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người, tập thể luôn đoàn kết, thống nhất, đề cao trách nhiệm cá nhân, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng chủ động, sát sao, quyết liệt, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các phòng chuyên môn cơ quan hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra...
Bên cạnh đó, Hội nghĩ cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế; phân tích nguyên nhân chủ quan, khách quan của những tồn tại, hạn chế và nhất trí với các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của tập thể Đảng ủy trong thời gian tới. 
Đối với nội dung kiểm điểm cá nhân, đồng chí Bí thư và Phó Bí thư Đảng ủy đã nghiêm túc tự kiểm điểm, làm rõ những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; thực hiện chức trách nhiệm vụ; mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan thuộc quyền quản lý; trách nhiệm trong công việc, xử lý những vấn đề khó, phức tạp, nhạy cảm; trách nhiệm nêu gương của bản thân và gia đình; việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực... Phát huy tinh thần dân chủ, Hội nghị đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng đối với từng đồng chí và nhất trí cao với các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế của các đồng chí trong năm 2024.
Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu và công bố kết quả đề nghị mức xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” đối với tập thể Đảng ủy và cá nhân đồng chí Bí thư là “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và Phó Bí thư Đảng ủy “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”.
Song song với Hội nghị kiểm điểm, Tổ công tác thẩm định cũng tiến hành kiểm tra hồ sơ công tác đảng của Đảng bộ và 02 chi bộ Phòng 2, Phòng 8 được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gồm: Hồ sơ kiểm điểm tập thể, cá nhân; Chương trình kiểm tra, giám sát; Sổ ghi biên bản họp cấp ủy, chi bộ; Sổ danh sách đảng viên, thu chi đảng phí; Các quy chế làm việc của cấp ủy, ủy ban kiểm tra đảng ủy cơ sở; Quy chế dân chủ ở cơ sở; hồ sơ công tác phát triển đảng viên; công tác lưu trữ, theo dõi công văn đi, đến của chi, đảng bộ…
Tổ thẩm định nhận xét kết quả: Nhìn chung Đảng ủy và chi bộthực hiện tốt các nội dung công tác xây dựng Đảng, chế độ báo cáo, ban hành các kế hoạch đầy đủ theo yêu cầu của Đảng ủy Khối; hồ sơ đảng viên, công văn đi đến cơ bản bảo đảm ….. Bên cạnh đó, Tổ thẩm định cũng nêu ra một số thiếu sót, tồn tại vàyêu cầu Đảng bộ Viện KSND tỉnh kịp thời khắc phục để công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, kiểm tra giám sát đạt kết quả tốt hơn, bảo đảm thực hiện đúng thời gian, thủ tục, quy trình, hướng dẫn của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề ra.
 

Đồng chí Võ Thị Thu Hòa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối - Tổ trưởng Tổ công tác phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Võ Thị Thu Hòa - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối - Tổ trưởng Tổ công tác biểu dương tập thể Đảng ủy có sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, đồng chí Bí thư quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các đồng chí BCH rất chịu khó đầu tư, nghiên cứu sâu mọi văn bản của đảng cấp trên để triển khai, thực hiện trong đảng bộ. Chúc mừng đơn vị được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Nhất; Cờ thi đua Ngành; Về học tập và làm theo Bác, đơn vị cũng được Giấy khen của Đảng ủy Khối, Đảng bộ duy nhất trong tỉnh được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, đây không chỉ vinh dự của đơn vị mà Đảng ủy Khối cũng vinh dự. Mong rằng năm 2024, các đồng chí sẽ làm tốt hơn nữa và thực hiện các biện pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế đã chỉ ra trong năm nay./.
Nguyễn Trang

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,756 lượt

Số người online:2,500 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn