Một Kiểm sát viên trẻ giàu nhiệt huyết, có ý chí vươn lên

Trong số những người được tôn vinh tại Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ III năm 2015 Ngành KSND tỉnh Bình Định, Dương Văn Nhất (SN 1980) KSVSC - Viện KSND thành phố Quy Nhơn là người trẻ nhất, thời gian công tác ít nhất, nhưng đã đạt được những thành tích cao nhất ...

 

Vì yêu Ngành kiểm sát, nên sau khi đậu 3 Trường (ĐH Đà Lạt, Khoa văn; ĐH Quy Nhơn, Sử chính trị và CĐKS), Dương Văn Nhất (SN 1980), ở xã đảo Nhơn Hội, tp Quy Nhơn quyết định làm sinh viên  trường Cao đẳng Kiểm sát ở thành phố Hồ Chí Minh. Sau 03 năm "dùi mài kinh sử", năm 2002,  anh tốt nghiệp với tấm bằng loại khá. Anh hy vọng, học trường kiểm sát chắc chắn sẽ được nhận về công tác trong Ngành. Thế nhưng, "sinh viên là mơ, cuộc đời là thực", lận đận mãi đến năm 2005 (03 năm sau), anh là sinh viên CĐKS cuối cùng được tuyển dụng và phân về công tác tại Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh.Vậy là chàng trai xã đảo, vốn quen sống với biển xanh, gió vàng, cát trắng, phấn khởi mang hành trang lên công tác miền núi với tâm trạng vui mừng, hạnh phúc, vì ước mơ trở thành cán bộ Kiểm sát của anh đã thành hiện thực.

 

Năm năm "chiến đấu" ở miền núi, chịu đựng với khí hậu nóng lạnh bất thường, nhớ nhà, nhớ biển, nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng yêu nghề, Dương Văn Nhất đã vượt qua tất cả và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2010, Dương Văn Nhất được điều động về Phòng THQCT - KSXXST án Trị an - An ninh - Ma túy (Phòng 1A) Viện KSND tỉnh Bình Định. Thật ra, Dương Văn Nhất từ Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh về Phòng 1A, chưa có chức danh pháp lý, chưa có gì nổi trội, nên không để lại ấn tượng gì đối với các anh em trong phòng 1A, (Phòng có nhiều thành tích xuất sắc với những KSV dạn dày kinh nghiệm). Có lẽ, biết được điều này, nên Dương Văn Nhất tiếp cận công việc khi được Lãnh đạo phòng phân công và anh lặng lẽ hoàn thành công việc như "con tằm nhả tơ", từ việc báo cáo tổng hợp đến việc nghiên cứu hồ sơ vụ án đề xuất hướng xử lý, giúp KSV trích lập hồ sơ, dự thảo cáo trạng, dự thảo công văn trả lời thỉnh thị, lập đề cương nội dung các chuyên đề mà phòng đảm trách ... anh đều thực hiện với thái độ nghiêm túc, cẩn trọng, đạt hiệu quả. Biết anh có năng lực, có trách nhiệm, tận tụy với công việc nên Lãnh đạo phòng thường "dồn" cho anh nhiều việc,  nhưng anh vẫn vui vẻ chấp hành và luôn hoàn thành tốt công việc được giao.

 

Công bằng mà nói, chính Phòng 1A mới là mảnh đất tốt, màu mỡ để "hạt giống" Nhất nẩy mầm và phát triển.  Lãnh đạo và anh em trong phòng 1A luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để anh phấn đấu, phát triển, vươn lên. Sau một thời gian cọ xát với công việc, mọi người đều thừa nhận rằng, Dương Văn Nhất không chỉ có nhiệt huyết của tuổi trẻ mà còn là một KSV có năng lực, cần cù, chịu khó, ham học hỏi, cầu tiến và có ý chí phấn đấu vươn lên. Điều này được minh chứng qua lần thi Kiểm sát viên giỏi, Kiểm sát viên tiêu biểu năm 2012 do Viện KSND tối cao tổ chức trong toàn Ngành kiểm sát, Dương Văn Nhất đã đạt điểm cao nhất, là thủ khoa của kỳ thi và được công nhận là Kiểm sát viên giỏi thời hạn 5 năm (2012-2017). Mặt khác, trong quá trình công tác anh luôn đạt thành tích xuất sắc được "đồng đội" tín nhiệm, tôn vinh bầu chọn và được các cấp công nhận:  Chiến sỹ thi đua cơ sở 6 năm liền (2009- 2014); Chiến sỹ thi đua ngành 2 lần (2011- 2014); Bằng khen của Thủ tướng chính phủ (2014).

 

Với 10 năm công tác trong Ngành, Dương Văn Nhất đã đạt được những thành tích nêu trên, không phải ai phấn đấu cũng đạt được, thật đáng nể và ngưỡng mộ. Hiện Dương Văn Nhất đang công tác tại Viện KSND thành phố Quy Nhơn, đơn vị nhiều năm đạt nhiều thành tích xuất sắc của ngành Kiểm sát Bình Định (đang đề nghị Chính phủ tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất), hy vọng rằng với môi trường thuận lợi này, chàng trai xã đảo sẽ phát huy hết trí tuệ, tài năng, nhiệt huyết của tuổi trẻ, cống hiến hết mình cho sự nghiệp chính trị mà Đảng và Nhà nước giao cho Ngành kiểm sát./.

 

Nguyễn Văn Lương

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Số lượt truy cập:7,780,289 lượt

Số người online:4,253 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn