Viện KSND huyện Tây Sơn kiểm sát trực tiếp việc thi hành án hình sự tại UBND cấp xã

Vào các ngày 18-19/4/2019 và 02-03/5/2019, Đoàn kiểm sát trực tiếp của Viện KSND huyện Tây Sơn do đồng chí Dương Tấn Phát - Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã phối hợp cùng với Ban pháp chế HĐND huyện và Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tuân theo pháp luật trong công tác thi hành án hình sự tại UBND các xã Tây Xuân, Tây Phú, Tây Giang và Tây Thuận.

Đoàn kiểm sát trực tiếp làm việc tại UBND xã Tây Xuân.

 

Tại các buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã nghe các đơn vị báo cáo tình hình công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án treo, án cải tạo không giam giữ, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện tại địa phương; tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan và trực tiếp gặp hỏi các bị án. Qua đó nhận thấy, hồ sơ quản lý được lập và bổ sung đầy đủ các thủ tục theo quy định; việc phân công người trực tiếp giám sát, giáo dục bị án kịp thời ngay từ khi tiếp nhận hồ sơ từ Cơ quan THAHS - Công an huyện Tây Sơn. Các bị án đều được giám sát, giáo dục, nhận thức rõ nghĩa vụ của bản thân, thực hiện định kỳ 03 tháng/lần việc tự nhận xét về quá trình chấp hành án, có nhận xét của người được phân công và xác nhận của đại diện ban Công an xã. Về cơ bản, công tác giám sát, giáo dục bị án đang chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện tại UBND các xã trên được thực hiện tương đối tốt.

 

Bên cạnh những mặt tích cực nêu trên thì vẫn còn tồn tại những thiếu sót như: hệ thống sổ sách quản lý còn sai sót nhiều thông tin, thiếu cột mục; quyết định phân công người được phân công trực tiếp giám sát, giáo dục bị án thể hiện sai cơ sở pháp lý; ghi sai ngày chấp hành án trong các bản nhận xét trong quá trình chấp hành án của bị án …

 

Những thiếu sót, hạn chế mà Đoàn kiểm sát nêu ra đã được các UBND xã tiếp thu, ghi nhận và sẽ khắc phục trong thời gian tới nhằm góp phần đưa công tác thi hành án treo, án cải tạo không giam giữ trên địa bàn các xã được thực hiện tốt hơn./.

 

Phan Văn Tài

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,784 lượt

Số người online:2,760 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn