Hội nghị giao ban công tác tháng 5: Đánh giá toàn diện tình hình các mặt công tác, chủ động đề ra nhiều giải pháp thiết thực hiệu quả

Sáng ngày 08/5/2019, Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 5 và triển khai một số văn bản quy định pháp luật mới của Ngành bằng hình thức truyền hình trực tuyến đến hai cấp. Đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định dự và chủ trì Hội nghị.

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

Hội nghị đánh giá trong những tháng đầu năm 2019, trên cơ sở chương trình kế hoạch công tác của Ngành, các đơn vị đã lựa chọn những khâu đột phá, đề ra các biện pháp, giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện có hiệu quả trong từng khâu công tác, phân công nhiệm vụ và trách nhiệm cho từng bộ phận, từng cán bộ, Kiểm sát viên, chuyên viên; giải quyết hài hòa, đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các khâu công tác; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của cán bộ, công chức trong cơ quan để thường xuyên chấn chỉnh, uốn nắn, rút kinh nghiệm nghiêm túc, khắc phục kịp thời những thiếu sót, tồn tại. Nhờ đó, chất lượng công tác kiểm sát được nâng cao rõ rệt, không để xảy ra oan, sai và bỏ lọt tội phạm; truy tố, xét xử kịp thời nhiều vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, góp phần giữ vững ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phục vụ kịp thời tình hình chính trị tại địa phương.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số mặt công tác thực hiện chưa đạt yêu cầu như: Tỷ lệ án hình sự trả hồ sơ để điều tra bổ sung vẫn còn khá cao, tỷ lệ giải quyết tin báo còn thấp, công tác kháng nghị vẫn còn ít, chưa kịp thời kháng nghị khi phát hiện có vi phạm,...

 

Quang cảnh Hội nghị.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định yêu cầu các đơn vị khẩn rà soát lại các chỉ tiêu nghiệp vụ chưa thực hiện hoặc thực hiện còn đạt thấp để khẩn trương triển khai thực hiện trước khi sơ kết 6 tháng đầu năm. Tăng cường kiểm sát trực tiếp việc tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm kết hợp với kiểm sát trực tiếp việc giải quyết đơn trong hoạt động tư pháp, chú ý chủ động kiểm sát trực tiếp đối với các ngành như Hải quan, Kiểm lâm, Bộ đội Biên phòng theo thẩm quyền quy định. Nâng cao chất lượng công tác kháng nghị, kiến nghị, khẩn trương tập hợp các dạng vi phạm của các cơ quan trong các lĩnh vực để ban hành kiến nghị tổng hợp chung.

 

Đối với những vụ án Tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung nhưng không đúng quy định đề nghị các đơn vị nghiên cứu ban hành kiến nghị kịp thời nhằm tránh xảy ra những trường hợp tương tự; nghiên cứu, phối hợp với Cơ quan điều tra, Tòa án thực hiện tốt Thông tư liên tịch số 02/2017/TTLT-VKSNDTC-TANDTC-BCA-BQP trong thực hiện một số quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về trả hồ sơ để điều tra bổ sung; đối với những vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm thì trong quá trình giải quyết án nên báo cáo cấp ủy địa phương để chỉ đạo thống nhất hướng giải quyết vụ án và phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

 

Tiếp tục tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu đơn vị các cấp trong thực thi công vụ, chủ động đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, hợp lý trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp. Thường xuyên, theo dõi  sâu sát công việc để chỉ đạo kịp thời, hạn chế những thiếu sót, tồn tại, tránh oan, sai, bỏ lọt tội phạm. Chủ động tập hợp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác kiểm sát báo cáo cho Viện KSND tối cao trong Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Ngành KSND để kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo phục vụ tốt nhiệm vụ trong thời gian tới./.

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,777,612 lượt

Số người online:3,562 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn