Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 7 năm 2019

Ngày 08/07/2019, Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 7/2019 bằng hình thức trực tuyến đến 11 điểm cầu Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; các đồng chí Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, Lãnh đạo các Phòng trực thuộc Viện KSND tỉnh, cán bộ, Kiểm sát viên tại Viện KSND tỉnh Bình Định. Ở điểm cầu Viện KSND cấp huyện có Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên cùng tham dự.

 

Theo báo cáo kết quả công tác kiểm sát do Văn phòng trình bày tại Hội nghị, tình hình vi phạm, tội phạm trên địa bàn tỉnh Bình Định trong tháng 6/2019 có giảm hơn so với tháng trước, tuy nhiên nổi lên một số loại tội phạm như: Hiếp dâm, giao cấu với người dưới 16 tuổi, bắt giữ người trái pháp luật, cho vay nặng lãi tiếp tục diễn biến phức tạp, được dư luận xã hội rất quan tâm, do đó đề nghị Lãnh đạo Viện KSND 2 cấp cần chú ý thông qua hoạt động công tác điều tra, xét xử, đối với loại tội phạm này, có biện pháp kiến nghị đến Hội liên hiệp phụ nữ tăng cường công tác giáo dục, phòng ngừa, phối hợp với gia đình để góp phần hạn chế những vụ việc đáng tiếc xảy ra.

 

 

Hội nghị giao ban luôn được Ngành KSND tỉnh Bình Định tổ chức bằng hình thức trực tuyến, nâng cao ứng dụng CNTT trong Ngành kiểm sát.

 

Về tình hình công tác kiểm sát trong tháng, mặc dù tỉ lệ giải quyết tin báo còn thấp, nhưng các đơn vị cũng đã có nhiều biện pháp xử lý tích cực, phát huy vai trò kiểm sát thông qua việc ban hành nhiều kiến nghị yêu cầu khắc phục, chủ động mời Cơ quan điều tra họp bàn phối hợp nhằm đẩy nhanh quá trình giải quyết tin báo. Trong giai đoạn điều tra, truy tố, cần tăng cường công tác hỏi cung, phúc cung. Ngoài ra, các đơn vị nghiệp vụ qua quá trình kiểm sát cần phải tăng cường kiểm sát việc giải quyết đơn của các cơ quan tư pháp; phối hợp với Tòa án cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm, lưu ý chọn phiên tòa rút kinh nghiệm bằng hình thức truyền hình trực tuyến.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định yêu cầu các đơn vị rà soát lại những công việc của đơn vị mình, triển khai những ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện KSND tối cao, trong đó có thông báo kết luận của Viện KSND tối cao đến toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị mình để thực hiện. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các đơn vị cần có những suy nghĩ, mạnh dạn đề xuất cho Lãnh đạo Viện các giải pháp hay, cách làm hiệu quả, những sáng kiến mới trong công tác giải quyết, chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao chất lượng công việc trong toàn Ngành; đăng ký sáng kiến của tập thể, cá nhân gửi cho Thường trực Thi đua khen thưởng Viện KSND tỉnh kịp thời.

 

Đ/c Trần Văn Sang tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và có thành tích đột xuất trong công tác./.

 

Ngoài ra cũng tại Hội nghị này, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định cũng tiến hành khen thưởng cho 05 tập thể, 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2019 và 03 tập thể có thành tích đột xuất trong công tác./.

 

Hồng Trâm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,769,952 lượt

Số người online:3,454 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn