Nghĩa tình người cán bộ Kiểm sát

Hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện là truyền thống, nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ Kiểm sát. Ngày 17/3/2020, Lãnh đạo, Công đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức buổi gặp mặt, trao quà cho gia đình đồng chí Vũ Thanh Tuấn - nguyên nhân viên Văn phòng Viện KSND tỉnh vừa mới qua đời.

Đồng chí Vũ Thanh Tuấn – nguyên nhân viên công tác tại Văn phòng Viện KSND tỉnh Bình Định không may mắc bệnh hiểm nghèo, đột ngột qua đời vào ngày 16/02/2020. Ngành KSND tỉnh Bình Định mất đi người đồng nghiệp thân thương; gia đình mất đi người chồng, người cha yêu quý, người con hiếu thảo.
Gia đình đồng chí Vũ Thanh Tuấn hiện có 2 con còn nhỏ đang trong độ tuổi đi học, vợ không có công việc làm ổn định, mẹ già lớn tuổi thường xuyên đau yếu. Để kịp thời động viên, chia sẻ những mất mát không có gì bù đắp được đối với gia đình đồng chí Vũ Thanh Tuấn, Lãnh đạo Viện cùng Ban Chấp hành Công đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định kêu gọi, vận động toàn thể cán bộ công chức, người lao động trong toàn ngành KSND tỉnh Bình Định với tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình đối với đồng chí, đồng nghiệp, chung tay giúp đỡ, tiết kiệm một phần chi phí để hỗ trợ nhằm giảm bớt khó khăn cho gia đình và các con đồng chí Tuấn có điều kiện học tập. Kết quả phát động toàn ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã đóng góp được số tiền 46.200.000 đồng.
Chiều ngày 17/3/2020, Lãnh đạo, Công đoàn  Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức buổi gặp mặt, trao tặng món quà tình nghĩa nói trên cho gia đình đồng chí Tuấn. Chia sẻ với mất mát của gia đình, đồng chí Trần Minh Quốc – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Ban Chấp hành Công đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định đã trực tiếp trao quà cho gia đình và hy vọng rằng với số tiền nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa này sẽ góp phần giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình, tạo điều kiện, động lực cho 2 cháu học tập tốt.
Đồng chí Trần Minh Quốc – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Ban Chấp hành Công đoàn (người đứng thứ 2 từ bên phải qua) trao tặng quà cho gia đình đồng chí Vũ Thanh Tuấn 
Thay mặt gia đình, chị Nguyễn Thị Minh Thu vợ đồng chí Vũ Thanh Tuấn nghẹn ngào phát biểu “Gia đình không biết gì hơn, cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Viện, Ban Chấp hành Công đoàn, đồng chí, đồng nghiệp trong ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, dù chồng tôi không còn nữa nhưng sẽ cố gắng phụng dưỡng cha mẹ, nuôi dạy 2 cháu nên người”.
Hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện của tập thể cán bộ, Kiểm sát viên ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định luôn hướng về những nơi khó khăn, những mảnh đời bất hạnh cần sự giúp đỡ; đã trở thành truyền thống, nghĩa cử cao đẹp của những người cán bộ Kiểm sát.

Lê Ngọc

 

Danh sách đóng góp, hỗ trợ cho gia đình anh Vũ Thanh Tuấn

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,776,150 lượt

Số người online:2,908 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn