Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoài Ân phối hợp tổ chức phiên tòa giả định

Ngày 24 tháng 10 năm 2020, Viện kiểm sát nhân dân huyện Hoài Ân phối hợp với Huyện Đoàn Hoài Ân, Đoàn Trường THPT Trần Quang Diệu tổ chức phiên tòa giải định tuyên truyền pháp luật cho hơn 1000 đoàn viên thanh niên - học sinh của Trường.

 Hiện nay trên địa bàn huyện, tình hình tai nạn giao thông xảy ra liên tiếp, trong đó không ít vụ tai nạn liên quan đến thanh thiếu niên, học sinh. Nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên, học sinh; hình thành chuẩn mực ứng xử văn minh phù hợp với các quy tắc của pháp luật và tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên, học sinh củng cố kiến thức pháp luật, tiếp cận thực tiễn pháp luật thông qua việc tham dự Phiên toà giả định.

 

 

Phiên tòa giả định tại Trường THPT Trần Quang Diệu

 

Phiên toà giả định xét xử vụ án tai nạn giao thông về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ và tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Với tình huống giả định về trường hợp một học sinh không có giấy phép lái xe mô tô, sử dụng điện thoại, bia rượu khi tham giao thông, chở quá số người quy định và không đội nón bảo hiểm điều khiển xe tham gia giao thông đã gây ra hậu quả nghiêm trọng dẫn đến chết người và phải trả giá đắt cho chính hành vi của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt đúng người, đúng tội danh đối với người chưa có giấy phép lái xe tham gia giao thông gây ra hậu quả nghiêm trọng và chủ phương tiện biết người chưa có giấy phép lái xe nhưng vẫn giao xe cho điều khiển. Tuy là phiên toà giả định nhưng tình huống xảy ra vụ việc là có thật. Hiện nay, việc giao xe cho con cái hoặc người chưa đủ điều kiện điều khiển xe máy tham giao thông còn khá phổ biến dẫn đến nhiều sự việc đau lòng. Qua phiên toà này, giúp đoàn viên, học sinh biết được hành vi gây ra hậu quả nghiêm trọng và mức án phạt khi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành, tuyên truyền háp luật cho gia đình, người thân không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc như các bị cáo tại phiên toà giả định hôm nay.

 

Thu Thảo

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,553 lượt

Số người online:3,074 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn