Lãnh đạo Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử

Thực hiện điểm mới trong Hệ thống chỉ tiêu cơ bản đánh giá kết quả công tác nghiệp vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân được ban hành kèm theo Quyết định số 139/QĐ-VKSTC ngày 29/4/2020 của Viện KSND tối cao, ngày 26/10/2020 lãnh đạo Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh đã trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án hình sự Nguyễn Bá Thành phạm tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 264 BLHS.

Theo Cáo trạng, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 01/6/2020, tại nhà của Nguyễn Bá Thành ở thôn Định Thái, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh, tuy biết rõ Nguyễn Bá Thắng mới 14 tuổi 10 tháng 23 ngày (là con ruột của Thành), không có giấy phép lái xe nhưng Thành vẫn giao xe mô tô biển số 77S8 – 0774 cho Thắng điều khiển tham gia giao thông đường bộ. Khi Thắng điều khiển xe đến đoạn đường km số 08+800 đường ĐT 637 thuộc thôn Định Quang, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh, thấy ông Trương Trơ là người đi bộ đang qua đường nhưng Thắng không nhường đường, lách tránh không an toàn tông vào người ông Trơ, gây hậu quả làm ông Trơ chết.

 

 

Đ/c Đinh Văn Biểu – Viện trưởng Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử sơ thẩm.

 

Tại phiên tòa, diễn biến và hành vi phạm tội của bị cáo đã được Kiểm sát viên, Hội đồng xét xử xét hỏi công khai làm rõ. Kiểm sát viên đã chủ động tham gia thẩm vấn, làm rõ hơn hành vi phạm tội của bị cáo, khẳng định quan điểm truy tố của Viện kiểm sát được nêu trong Cáo trạng là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

 

Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Bá Thành 09 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ” quy định tại điểm a khoản 1 Điều 264 BLHS.

 

Thông qua việc lãnh đạo trực tiếp thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự vừa đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành vừa là cơ hội để Kiểm sát viên trong đơn vị học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp trong công tác./.

 

Đình Luân 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,774,443 lượt

Số người online:1,349 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn