Viện trưởng Viện KSND thị xã An Nhơn trực tiếp THQCT và KSXX vụ án hình sự

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2020, ngày 11/11/2020, Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Nhơn đã phối hợp với Tòa án nhân dân cùng cấp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Ninh cùng đồng phạm, phạm tội Trộm cắp tài sản, quy định tại khoản 1 Điều 173 Bộ luật Hình sự. Đây là vụ án có tính chất phức tạp, đối tượng thực hiện hành vi phạm tội nhiều lần, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị xã An Nhơn. Đồng chí Bạch Xuân Hoà, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Nhơn trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Đ/c Bạch Xuân Hòa - Viện trưởng Viện KSND thị xã An Nhơn, thực hành quyền công tố tại Phiên tòa.

 

Quá trình kiểm sát xét xử, Kiểm sát viên đã tham gia xét hỏi, làm rõ các tình tiết của vụ án, vị trí, vai trò, nhân thân của từng bị cáo; trên cơ sở đó phân tích, đánh giá tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội, xác định nguyên nhân, điều kiện, hoàn cảnh phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã đề nghị Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo mức hình phạt phù hợp, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt các bị cáo một mức án nghiêm minh, đủ sức răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm.

 

Sau khi kết thúc phiên tòa, đơn vị đã tổ chức phiên họp rút kinh nghiệm. Tại cuộc họp, các đồng chí tham dự phiên tòa đã tích cực phát biểu đóng góp ý kiến làm rõ những ưu điểm, hạn chế của Kiểm sát viên trong quá trình thực hành quyền công tố tại phiên tòa. Các ý kiến phát biểu tập trung vào các vấn đề như: tiêu chí lựa chọn vụ án, công tác phối hợp với Tòa án cũng như công tác chuẩn bị, tư thế, tác phong, các kỹ năng của Kiểm sát viên tại phiên tòa. Các ý kiến nhận xét đều nhất trí Kiểm sát viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Qua việc Lãnh đạo Viện trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử vụ án hình sự tại phiên tòa đã giúp cán bộ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên của đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, tự đào tạo, tích lũy kinh nghiệm, học hỏi nâng cao kỹ năng, trình độ nghiệp vụ, đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp, phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với các bị cáo và những người tham dự phiên tòa, từ đó nâng cao công tác đấu tranh phòng chống tội phạm./.

 

Đức Hà

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,318 lượt

Số người online:201 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn