Viện KSND huyện An Lão hoàn thành các chỉ tiêu kiểm sát trực tiếp việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự năm 2020

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2020, trong ngày 18/11/2020, Viện KSND huyện An Lão đã tiến hành kiểm sát trực tiếp toàn diện công tác thi hành án hình sự và 06 tháng cuối năm công tác tạm giữ, tạm giam tại Cơ quan THAHS và Nhà tạm giữ - Công an huyện An Lão.

Sau khi nghe đồng chí Trần Văn Dũng - Trưởng đoàn kiểm sát trực tiếp công bố các Quyết định và Kế hoạch kiểm sát trực tiếp, đại diện Nhà Tạm giữ và Cơ quan THAHS Công an huyện An Lão đã báo cáo số liệu, tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi án hình sự.

 

 

Quang cảnh buổi trực tiếp kiểm sát tại Nhà Tạm giữ Công an huyện An Lão.

 

Sau khi nghiên cứu hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ tạm giam và thi hành án hình sự, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam và gặp mặt, thăm hỏi người đang bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân đang chấp hành án phạt tù về các chế độ trong thời gian ở tại Nhà Tạm giữ.

 

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm sát nhận thấy: Nhà Tạm giữ đã thực hiện tốt các quy định về công tác tạm giữ, tạm giam. Việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ cũng như các chế độ ăn uống, mặc, chăm sóc y tế được đảm bảo theo đúng quy định pháp luật; việc trích xuất đúng trình tự, thủ tục luật định; chế độ thăm nuôi được đảm bảo. Đối với công tác thi hành án hình sự, về cơ bản Cơ quan THAHS – Công an huyện An Lão đã thực hiện tốt các quy định của Luật Thi hành án hình sự và các văn bản hướng dẫn liên quan; việc thực hiện bàn giao các bị án cho địa phương được thực hiện đảm bảo thời hạn và quy trình luật định,…

 

Tuy nhiên, bên cạnh những việc đã làm được, trong công tác thi hành án hình sự, Cơ quan THAHS – Công an huyện An Lão còn để xảy ra một số thiếu sót nhưng chưa đến mức nghiêm trọng, Đoàn kiểm sát đã chỉ ra để đơn vị kịp thời khắc phục.

 

Ngoài ra, qua trao đổi tại buổi làm việc, Đoàn kiểm sát còn ghi nhận một số khó khăn vướng mắc của Cơ quan THAHS – Công an huyện An Lão trong việc thi hành án đối với bị án phạt cải tạo không giam giữ nhưng không tự nguyện chấp hành nhưng các quy định pháp luật hiện hành chưa có hướng dẫn chi tiết, gây khó khăn cho công tác buộc bị án chấp hành bản án đã có hiệu lực pháp luật; các cơ quan đã thống nhất cần tổ chức họp liên ngành để nhanh chóng đề ra hướng giải quyết phù hợp, đảm bảo luật định.

 

Kết thúc các cuộc kiểm sát trực tiếp, Đoàn kiểm sát đã đánh giá chung các kết quả đạt được và những tồn tại cần khắc phục. Các cơ quan được kiểm sát thống nhất với kết quả cuộc kiểm sát, ghi nhận và sẽ sớm khắc phục, sửa chữa những tồn tại đồng thời Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS - Công an huyện An Lão cũng đề xuất tăng cường phối hợp giữa hai đơn vị nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương trong thời gian tới./.

 

Hồ Chí Trường 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,318 lượt

Số người online:194 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn