Viện KSND huyện Tuy Phước hoàn thành việc phúc tra việc thực hiện kết luận trực tiếp kiểm sát tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2020 về công tác kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính, từ ngày 02/11/2020 đến ngày 10/11/2020, Viện KSND huyện Tuy Phước đã tiến hành phúc tra việc thực hiện Kết luận trực tiếp kiểm sát năm 2019 tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Tuy Phước.

 

Đ/c Lê Thị Định – Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn kiểm sát trực tiếp phát biểu.

 

Đoàn kiểm sát đã tiến hành phúc tra kết quả việc thực hiện Kết luận Kiểm sát trực tiếp năm 2019, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm như: Việc xác minh điều kiện thi hành án đối với các việc thi hành án chưa có điều kiện thi hành; việc phân loại việc thi hành án chưa có điều kiện thi hành; các thủ tục thông báo kết quả xác minh điều kiện thi hành án cho người được thi hành án....

 

Kết quả phúc tra, phần lớn Chấp hành viên đã khắc phục các vi phạm trong Kết luận trực tiếp kiểm sát đã chỉ ra theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, vẫn còn một số việc thi hành án Chấp hành viên vẫn chưa khắc phục vi phạm như: Còn vi phạm thời hạn xác minh đối việc thi hành án chưa có điều kiện; chưa có thông báo về thi hành án cho người được thi hành án theo quy định.

 

 Sau khi đoàn phúc tra thông qua Kết luận phúc tra, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Tuy Phước đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của đoàn phúc tra. Đồng thời, đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và sẽ tiến hành họp kiểm điểm đối với từng Chấp hành viên có vi phạm được Đoàn phúc tra đã chỉ ra.

 

Đỗ Long 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,776,332 lượt

Số người online:2,949 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn