Hội nghị triển khai nhiệm vụ, công tác kiểm sát năm 2021 của Viện KSND thị xã Hoài Nhơn

Được sự đồng ý của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định và Thường trực Thị ủy Hoài Nhơn, ngày 20/01/2021, Viện KSND thị xã Hoài Nhơn tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ, công tác kiểm sát năm 2021. Đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; đồng chí Văn Thanh Gia - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Hoài Nhơn đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Viện KSND tỉnh Bình Định cùng lãnh đạo các Cơ quan, Ban, Ngành trên địa bàn thị xã và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Viện KSND thị xã Hoài Nhơn.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị.
 

Theo Báo cáo kết quả công tác năm 2020 của Viện KSND thị xã Hoài Nhơn, năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước như kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 60 năm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân, cả nước thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; đồng thời năm 2020 cũng là năm hết sức khó khăn vì đại dịch Covid-19, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật ngày càng diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, phát huy tốt sức mạnh tập thể, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của Đảng và của Ngành, Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đã hoàn thành đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác theo Nghị quyết của Quốc hội và Hệ thống chỉ tiêu cơ bản của ngành Kiểm sát nhân dân, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nổi bật là trong kỳ không có án hình sự, dân sự bị hủy liên quan đến trách nhiệm của Kiểm sát viên; các trường hợp khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử đều có căn cứ và đúng pháp luật, không để xảy ra trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm; ban hành nhiều kháng nghị, kiến nghị đối với các cơ quan tố tụng và cơ quan hữu quan; tham mưu cho cấp ủy địa phương giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, được Nhân dân đồng tình. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, đơn vị còn để xảy ra tình trạng án trả hồ sơ để điều tra bổ sung có trách nhiệm của Kiểm sát viên.

 

Để khắc phục những hạn chế, thiếu sót nêu trên, Hội nghị đã được nghe 02 bài tham luận: “Một số kinh nghiệm trong công tác kiểm sát giải quyết án dân sự” và “Giải pháp hạn chế án trả hồ sơ để điều tra bổ sung”. Các tham luận đều nêu rõ thực trạng của đơn vị, phân tích nguyên nhân và đề xuất những giải pháp thiết thực, có thể áp dụng ngay trong thời gian đến.

 

Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, với phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”,Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp thực hiện cụ thể, quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác. Đặc biệt, năm 2021, Viện KSND thị xã Hoài Nhơn giữ vai trò là Cụm phó của Cụm thi đua số 1; do đó, đơn vị tập trung đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

 

 

Đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang và đồng chí Văn Thanh Gia biểu dương những kết quả mà Viện KSND thị xã Hoài Nhơn đã đạt được trong năm 2020; nhất trí với mục tiêu, phương hướng nêu trong Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2021 của đơn vị, đồng thời nhấn mạnh thêm một số nhiệm vụ trong thời gian đến: tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, gắn với công tác cải cách tư pháp của ngành Kiểm sát nhân dân; tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra, gắn công tố với hoạt động điều tra; hạn chế đến mức thấp nhất án hình sự, dân sự bị cấp phúc thẩm, giám đốc thẩm hủy để điều tra, xét xử lại; án trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng có trách nhiệm của Kiểm sát viên; tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của Viện kiểm sát trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường hơn nữa mối quan hệ phối hợp giữa các Cơ quan tiến hành tố tụng, giữa Kiểm sát viên - Điều tra viên - Thẩm phán trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; gắn công tác xây dựng Đảng với xây dựng Ngành, xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và chuyên môn trong tình hình mới.

 

Thay mặt tập thể lãnh đạo Viện KSND thị xã Hoài Nhơn, đồng chí Phạm Văn Phương - Viện trưởng tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định, Thường trực Thị ủy, hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành Kiểm sát nhân dân, khắc phục những hạn chế, vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Ðảng, Nhà nước và Nhân dân. Nhân dịp xuân Tân Sửu, đồng chí cũng gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc đến tất cả đại biểu tham dự Hội nghị./.

Ngọc Anh 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,773,328 lượt

Số người online:332 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn