Viện KSND huyện Tây Sơn tuyên truyền pháp luật và tặng quà tại Làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn

Đồng bào dân tộc thiểu số chủ yếu sinh sống ở vùng núi, vùng sâu, vùng xa đời sống kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, lạc hậu nên ít có điều kiện để cập nhật thông tin, nhất là thông tin về pháp luật. Do đó, việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của đơn vị, ngày 31/5/2019, Viện KSND huyện Tây Sơn đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại Làng Kon Giang, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật và tặng quà.

 

Tại buổi tuyên truyền, đồng bào Làng Kon Giang – xã Vĩnh Anđã nghe các Kiểm sát viên của Viện KSND huyện Tây Sơn trao đổi về thực trạng cho vay tín dụng đen trong đồng bào, việc phá rừng và khai thác gỗ trái phép, tình trạng học sinh bỏ học, thực trạng người dân tự sát trên địa bàn, thông qua đó phổ biến một số nội dung liên quan đến Bộ luật Hình sự, Bộ luật Dân sự, Luật Bảo vệ và phát triển rừng...Các nội dung tuyên truyền thiết thực, gần gũi với cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây, không chỉ đơn thuần giới thiệu những quy định trong luậtmà còn lồng ghép những tình huống, những vụ việc cụ thể đã xảy ra trên địa bàn để người nghe dễ tiếp thu. Đồng thời, tại buổi tuyên truyền, những băn khoăn của đồng bào dân tộc thiểu số liên quan đến việc cho vay lãi cao, việc khai thác rừng, bảo vệ rừng...đã được tư vấn trực tiếp. 

 

Thông qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, vận động đồng bào dân tộc thiểu số phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, phát triển kinh tế hộ gia đình,góp phần giữ gìn an ninh, trật tự, ổn định chính trị địa phương. Ngoài ra còn giúp đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc quản lý, chăm sóc, bảo vệ rừng; cảnh giác trước những đối tượng xấu cho vay; quan tâm đến việc chăm lo gia đình và giáo dục kiến thức cho trẻ em…

 

 

Hưởng ứng tinh thần Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2019, cán bộ công chức Viện KSND huyện Tây Sơn cùng bà con quét dọn, phát quang bụi rậm khu vực xung quanh Nhà Văn hóa Làng Kon Giang, giúp cho nơi sinh hoạt của bà con đồng bào được sạch đẹp. Hoạt động này không chỉ giúp các cán bộ, kiểm sát viên tạo sự gần gũi với đồng bào trên địa bàn huyệnmà còn giúp bà con nhận thức giữ gìn môi trường. Đây là việc làm mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tham gia tích cực các hoạt động xã hội của Viện KSND huyện Tây Sơn, đặc biệt là tham gia chung tay xây dựng nông thôn mới, qua đó nhằm tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt tiêu chí môi trường trong xây dưng nông thôn mới.

 

Nhân dịp này, với tinh thần “tương thân tương ái”, Viện KSND huyện Tây Sơn đã trao tặng 13 suất quà cho những em học sinh Làng Kon Giang có thành tích xuất sắc trong học tập và hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, qua đó góp phần động viên tinh thần, tạo động lực để các em vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

 

 

Tiếp tục tinh thần đó, thời gian tới, Viện KSND huyện Tây Sơn sẽ tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân tộc thiểu số ở một số xã khác trên địa bàn, nhằm nâng cao nhận thức của đồng bào dân tộc về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tạo sự đồng thuận trong việc thực thi pháp luật tại địa phương.

 

Thanh Thảo

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,399 lượt

Số người online:1,271 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn