Viện KSND huyện Phù Cát kiểm tra việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) tại Nhà tạm giữ Công an huyện

Thực hiện công văn số: 331/VKSNDTC-V8 ngày 04/02/2020 của Viện KND tối cao và công văn số: 204/VKS-P8 ngày 10/02/2020 của Viện KSND tỉnh Bình Định về kiểm sát, phối hợp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Ngày 13/02/2020 Viện KSND huyện Phù Cát đã có buổi làm việc để kiểm tra Nhà tạm giữ Công an huyện Phù Cát về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong công tác tạm giữ, tạm giam và Thi hành án hình sự.

Quang cảnh buổi làm việc.

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Viện KSND tối cao và Viện KSND tỉnh Bình Định và nghe Nhà tạm giữ Công an huyện Phù Cát báo cáo về tình hình phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới COVID-19 trong Nhà tạm giữ. Đoàn kiểm sát nhận thấy Nhà tạm giữ đã thực hiện nghiêm túc Công văn số 137/CAT-PC10 ngày 03/02/2020 của Công an tỉnh Bình Định. Qua đó, Nhà tạm giữ đã tiến hành phun thuốc khử độc, sát trùng bên trong và ngoài Nhà tạm giữ; tạm dừng việc thăm gặp và tiến hành kiểm tra, sát khuẩn quà của thân nhân người bị tạm giữ, tạm giam và người chấp hành án phạt tù từ ngày 03/02/2020 theo chỉ đạo của Công an tỉnh Bình Định; Thực hiện đúng quy định và khuyến cáo của ngành y tế cho cán bộ, chiến sĩ Nhà tạm giữ về phòng, chống dịch bệnh trong tổ chức vệ sinh buồng giam, môi trường giam giữ và tổ chức nhập, chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh, an toàn; luôn chủ động quản lý, theo dõi người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân để kịp thời phát hiện và xử lý khi có dấu hiệu dịch bệnh.

 

Trên cở sở kết quả phòng, chống dịch bệnh của Nhà tạm giữ, Đồng chí Lê Hào Quang – Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Phù Cát đánh giá cao và đề nghị Nhà tạm giữ Công an huyện Phù Cát tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đã thực hiện để phòng chống dịch bệnh COVID-19 đặc biệt lưu ý các khâu công tác tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe của người mới bị bắt tạm giữ, tạm giam đưa vào Nhà tạm giữ trong thời gian tới./.

 

Trần Phong

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,733,564 lượt

Số người online:1,742 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn