151 năm tù dành cho những kẻ ham mê “Đỏ đen”

Ngày 17/4/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Thái Thanh Giảng, Võ Văn Cương cùng 41 bị cáo khác về tội “Tổ chức đánh bạc” và tội “Đánh bạc” quy định tại khoản 2 Điều 322 và khoản 1, 2 Điều 321 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Quang cảnh phiên tòa

Đây là vụ án do Cục Cảnh sát Hình sự (C02) phối hợp với Cục An ninh mạng – Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Định triệt xóa năm 2021, được dư luận xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định hết sức quan tâm. Bởi lẽ, đây được xem là vụ án “Tổ chức đánh bạc” và “Đánh bạc” bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh về số bị cáo phạm tội và số tiền đánh bạc.
Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định:Tuy không được Nhà nước cho phép, nhưng để đạt được mục đích ăn thua tiền với nhau thông qua hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet; từ tháng 08/2020 đến ngày 05/7/2021, Võ Văn Cương cùng đồng phạm đã nhận tài khoản siêu tổng đại lý Super Master, rồi chia thành nhiều tài khoản đại lý như Master, Agent giao cho các đối tượng truy cập vào website đặt cược trực tuyến để tổ chức cá độ bóng đá qua mạng internet, mỗi trận cá độ bóng đá có số tiền trên 20.000.000 đồng. Do đó, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã truy tố 13 bị cáo về tội “Tổ chức đánh bạc” theo điểm c khoản 2 Điều 322 Bộ luật Hình sự năm 2015, 30 bị cáo về tội “Đánh bạc” theo khoản 1 và điểm c khoản 2 Điều 321 Bộ luật Hình sự năm 2015.
 
Kiểm sát viên giữ quyền công tố Nhà nước tại phiên tòa
Tại phiên tòa sơ thẩm, dựa trên kết quả điều tra, quá trình thẩm vấn và tranh tụng công khai tại phiên tòa, Kiểm sát viên Mai Văn Cường – đại diện Viện KSND tỉnh Bình Định giữ quyền công tố Nhà nước tại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đã phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát một cách rõ ràng, mạch lạc; luận tội chặt chẽ, thuyết phục. Qua đó, Kiểm sát viên làm rõ sự thật khách quan của vụ án; đánh giá đúng về hành vi, vai trò cụ thể của từng bị cáo; đồng thời, đề nghị một mức án thấu tình, đạt lý. Do đó, các bị cáo đã thừa nhận toàn hành vi phạm tội của mình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Trên cơ sở đó, Hội đồng xét xử nhận định việc truy tố của Viện KSND tỉnh Bình Định là có căn cứ, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; đồng thời, tuyên bố xử phạt 43 bị cáo với tổng mức hình phạt 151 năm tù (mức án nặng nhất là 06 năm 09 tháng tù, mức án nhẹ nhất là 06 tháng tù). Đây là mức hình phạt nghiêm khắc được áp dụng đối với các bị cáo, vừa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, vừa là lời cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định phạm tội. Kết quả xét xử tạo được sự đồng tình, ủng hộ trong quần chúng nhân dân; tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam./.
Hoàng Anh

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,771,564 lượt

Số người online:247 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn