Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng THQCT, KSKT, ĐT, TT, XXST án HS liên quan đến CNTT, mạng viễn thông”

Căn cứ Kế hoạch số 14/KH-VKSTC ngày 10/02/2023 của Viện KSND tối cao về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành KSND năm 2023; Kế hoạch công tác năm 2023 của Viện KSND tỉnh Bình Định; Công văn số 5308/VKSTC-V15 ngày 08/12/2023 của Viện KSND tối cao về việc đồng ý cho Viện KSND tỉnh Bình Định phối hợp với Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn Một số kỹ năng Thực hành quyền công tố, Kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử sơ thẩm vụ án về các tội phạm trong lĩnh vực CNTT, mạng viễn thông. Viện KSND tỉnh Bình Định đã xây dựng Kế hoạch tổ chức lớp Tập huấn nêu trên. Theo đó, khóa học được tổ chức trong 01 ngày (18/12/2023). Tham dự khóa học là 46 học viên, với các đồng chí là Lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và chuyên viên thuộc Viện KSND hai cấp tỉnh Bình Định.

 

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hân - KSV cao cấp, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát thành phố Hồ Chí Minh 

Đến dự buổi lễ khai giảng khóa tập huấn, có Tiến sĩ Nguyễn Quốc Hân - KSV cao cấp, Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát thành phố Hồ Chí Minh - Giảng viên, trực tiếp truyền đạt kiến thức cho học viên. Đồng chí Trần Văn Sang, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định cùng các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện KSND tỉnh và Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố cùng toàn thể học viên tham gia khóa tập huấn.

Toàn cảnh Khai mạc khóa tập huấn

Trong những năm gần đây, với sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của công nghệ cao đã làm nảy sinh và phát triển nhanh chóng tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông, các loại tội phạm trên không gian mạng ngày càng đa dạng. Hoạt động phạm tội của các đối tượng trong lĩnh vực này ngày càng phổ biến, diễn biến phức tạp, gia tăng mạnh về số lượng; mức độ, tính chất, hậu quả rất nghiêm trọng. Tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông đã và đang là một thách thức lớn đối với hoạt động của các cơ quan tiến hành tố tụng nói chung, của ngành Kiểm sát nói riêng. Vì vậy, việc tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự về tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông có ý nghĩa, tầm quan trọng rất thiết thực và bổ ích, phục vụ công tác kiểm sát điều tra và giải quyết các vụ án hình sự liên quan đến loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, bảo đảm các vụ án được xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn
Phát biểu chỉ đạo khóa tập huấn, đồng chí Trần Văn Sang nhấn mạnh: lớpTập huấn này được thực hiện trong 01 ngày với 02 chuyên đề: Một số kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát việc khởi tố, điều tra, truy tố vụ án về các tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông; Một số kỹ năng thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm các vụ án về tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông; trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc của cán bộ, Kiểm sát viên trong quá trình giải quyết các vụ án hình sự về tội phạm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông. Những chuyên đề Trường Nghiệp vụ giảng dạy đều là những kiến thức thực tiễn, ý nghĩa quan trọng và thiết thực, giúp trau dồi thêm kỹ năng nghiệp vụ thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự. Chính vì vậy, đồng chí đề nghị cán bộ, Kiểm sát viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý Viện KSND 2 cấp tỉnh Bình Định tham gia lớp tập huấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm nội quy, thời gian lên lớp; tích cực học tập, chủ động nêu những khó khăn, bất cập thường gặp trong công tác để giảng viên giải đáp. Đồng thời mong muốn giảng viên của Trường trong quá trình giảng dạy kết hợp truyền đạt kiến thức chuyên ngành với việc báo cáo nhiều kinh nghiệm thực tế để học viên nắm được, liên hệ thực tế, rút kinh nghiệm. Các đơn vị cấp phòng, cấp huyện có cán bộ tham gia lớp tập huấn phối hợp chặt chẽ với Phòng Tổ chức cán bộ để quản lý cán bộ trong thời gian tập huấn nắm chắc các nội dung các chuyên đề tập huấn để vận dụng vào thực tiễn khi thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời đồng chí cũng chúc các học viên sẽ thu hoạch được nhiều kiến thức bổ ích từ lớp tập huấn; chúc khóa tập huấn của Ngành KSND Bình Định năm 2023 thành công, đạt mục đích và yêu cầu đề ra./
Hoàng Huynh Thủy

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,781,046 lượt

Số người online:3,633 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn