Chi đoàn Viện KSND tỉnh tổ chức các hoạt động Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của tuổi trẻ cả nước chào mừng 93 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 26/3/2024, tại Hội trường tầng 5, BCH Chi đoàn Viện KSND tỉnh tổ chức Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024.

 

 

Quang cảnh buổi Kỷ niệm

 

Tham dự và chủ trì buổi Kỷ niệm có đồng chí Trần Quốc Việt - Đảng ủy viên, Bí thư Chi đoàn, BCH Chi đoàn cùng toàn thể đoàn viên thanh niên Chi đoàn và các bạn sinh viên thực tập Trường Đại học Quy Nhơn.

Đ/c Nguyễn Thị Thuỳ Trang - UVBCH tuyên truyền 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Tại buổi Kỷ niệm, thay mặt BCH Chi đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Thuỳ Trang - UVBCH đã thông qua tài liệu tuyên truyền 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó đoàn viên Chi đoàn được ôn lại về sự ra đời của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, những cống hiến của Đoàn qua 93 năm rèn luyện, trưởng thành và 49 năm truyền thống Tuổi trẻ Viện KSND tỉnh Bình Định (1975 - 2024).

Đ/c Trần Quốc Việt - Đảng ủy viên, Bí thư Chi đoàn phát biểu tại buổi Kỷ niệm

 

 

Đoàn viên chụp hình Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Tự hào về 93 năm - Một chặng đường lịch sử đầy vẻ vang của Đoàn, cùng với sự phát triển của đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ thanh niên Việt Nam trong đó có đoàn viên thanh niên Viện KSND tỉnh đã nối tiếp nhau viết nên những truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước.

Quang cảnh buổi sinh hoạt Tháng Thanh niên

 

Đồng thời, BCH Chi đoàn tổ chức sinh hoạt Tháng Thanh niên năm 2024 với các nội dung: (1) Chuyện kể về Bác; (2) Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; (3) Lịch sử của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh... Đồng thời, BCH Chi đoàn sơ kết và triển khai, phân công nhiệm vụ cho đoàn viên những hoạt động tiếp theo của Tháng Thanh niên cũng như triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong Quý II/2024.

Đoàn viên Chi đoàn tham quan Bảo tàng tổng hợp Bình Định

 

Tiếp đến, BCH Chi đoàn cũng đã tổ chức hoạt động về nguồn tham quan Bảo tàng tổng hợp Bình Định cho đoàn viên thanh niên cơ quan. Nơi đây trưng bày trên 1.000 tài liệu, hiện vật giúp cho đoàn viên cái nhìn vừa khái quát, vừa cụ thể về đất nước, con người Bình Định qua các thời kỳ lịch sử. Đặc biệt, với hàng trăm hiện vật về nền văn hóa Chămpa độc đáo đang được lưu giữ tại đây. Bảo tàng được xây dựng từ năm 1980, với diện tích 3.960m2 được phân làm 3 khu chính: khu trưng bày có diện tích 2.000m2, khối hành chính và khối lưu niệm. Khu trưng bày trong nhà gồm 5 gian với 5 chủ đề chính: phòng “Đất nước con người” với 241 hiện vật, phòng “Kháng chiến chóng Pháp” với 122 hiện vật, phòng “Kháng chiến chống Mỹ” với 233 hiện vật, phòng “Văn hóa Chăm” với 173 hiện vật, phòng “Bác Hồ với Bình Định - Bình Định với Bác Hồ” với 185 hiện vật.

Đoàn viên chụp hình kỷ niệm bên Di chúc của Bác

 

Với hoạt động về nguồn nhân Ngày thành lập Đoàn 26/3 đầy ý nghĩa, giúp đoàn viên hiểu thêm về các địa điểm di tích, văn hóa tại địa phương góp phần nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, khơi dậy khát vọng cống hiến trong đoàn viên, thanh niên nói chung và đoàn viên Chi đoàn Viện KSND tỉnh nói riêng góp phần sức trẻ vì một quê hương Bình Định phát triển, văn minh và giàu đẹp./.

Nguyễn Trang

 

 

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,781,544 lượt

Số người online:3,373 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn