Hình phạt thích đáng cho 2 vợ chồng lừa đảo

Ngày 31/8/2015, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định mở phiên tòa công khai để xét xử vụ án vợ chồng Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Văn Năm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và đã tuyên phạt Nguyễn Thị Liễu mức án tù chung thân, cùng với hành vi này, Nguyễn Văn Năm (chồng bị cáo Liễu) mức án 14 năm tù. Những người tham gia phiên tòa đều đồng tình với mức án mà Tòa đã tuyên.

Hành vi phạm tội của các bị cáo được tóm tắt như sau:

 

Vợ chồng Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Văn Năm (trú tại thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) thành lập Doanh nghiệp tư nhân thương mại Hữu Tình vào năm 2007, hoạt động kinh doanh đa ngành nghề. Biết hoạt động kinh doanh thua lỗ, không còn khả năng trả nợ từ cuối năm 2009, nhưng vợ chồng Liễu, Năm vẫn nói dối với nhiều người là kinh doanh nông sản có lãi cao, cần vốn để đầu tư xây dựng nhà hàng, dự án xây dựng bờ kè sông Kôn ... để vay tiền của nhiều người. Nhưng thực tế, sau khi nhận được tiền vay, vợ chồng Liễu, Năm sử dụng trả nợ cho những người đã cho vay trước, trả nợ ngân hàng và tiêu xài cá nhân. Với thủ đoạn này, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2010 đến ngày 21/10/2013, vợ chồng Liễu, Năm đã chiếm đoạt của 08 công dân tại địa phương trên 50 tỉ đồng. Hiện vợ chồng Liễu, Năm không còn bất cứ tài sản gì để đảm bảo trả nợ cho các bị hại.

 

Qua phiên tòa này, cũng là một bài học cảnh tỉnh cho nhiều người đừng vì hám một món lời nhỏ mà mất đi toàn bộ gia sản, hạnh phúc gia đình tan vỡ vì những lời hứa suông của kẻ lừa đảo./.

 

Đào Duy Vân 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,762,941 lượt

Số người online:843 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn