Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và triển khai nhiệm vụ xây dựng Đảng quý II/2018

Ngày 21/3/2018, Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai nhiệm vụ xây dựng Đảng quý II năm 2018.

         Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; các đồng chí Đảng ủy viên cùng toàn thể đảng viên, quần chúng Viện KSND tỉnh.

           Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian qua Đảng bộ Viện KSND tỉnh là một trong những Đảng bộ đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ghi nhận, đánh giá cao vì có nhiều cách làm hay, sáng tạo; có tác dụng thiết thực, gắn liền với công việc hàng ngày của người cán bộ Kiểm sát. Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị là thời điểm để Đảng bộ Viện KSND tỉnh cùng nhìn lại những việc đã làm được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế; từ đó đề ra những giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn, chất lượng hơn.

Đồng chí Trần Văn Sang - Bí thư Đảng ủy phát biểu khai mạc Hội nghị
Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Trung Thuận - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh đã thông qua Báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh của Đảng bộ Viện KSND tỉnh. Nhân dịp này, Đảng ủy Viện KSND tỉnh đã biểu dương tập thể Chi đoàn TNCS HCM cơ quan, Chi bộ Phòng 3 và 03 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đồng chí Phạm Trung Thuận - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Viện trưởng
thông qua Báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05
Hội nghị cũng được các đồng chí Đảng ủy viên phổ biến, quán triệt Chuyên đề năm 2018 về: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCMinh” và liên hệ nội dung của Chuyên đề với “Hướng dẫn khung để các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Trung ương tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ (ban hành kèm theo Quyết định số 99-QĐ/TW ngày 03/10/2017 của Bộ Chính trị; Quy định số 89-QĐ/TW ngày 04/8/2017 của Ban Chấp hành Trung ương quy định khung tiêu chuẩn chức danh, định hướng khung tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; thông qua Báo cáo công tác xây dựng Đảng quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2018.
Đồng chí Nguyễn Thành Quát - Đảng ủy viên - Phó Viện trưởng phổ biến, quán triệt Chuyên đề: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCMinh.
  Tại Hội nghị, có rất nhiều ý kiến thảo luận, đóng góp, phổ biến cách làm hay, thiết thực, có chất lượng để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCMinhtrong thời gian đến đạt hiệu quả hơn, thiết thực hơn trong công tác đảng và công tác chuyên môn. Hội nghị đã được nghe đồng chí Đỗ Tấn Phước - Bí thư Chi bộ Phòng 1 phổ biến cách làm của Chi bộ mình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HC Minh. Theo đồng chí Phước, Chuyên đề năm 2018 có phổ biến học theo Bác ở phong cách làm việc dân chủ. Phong cách dân chủ, quần chúng được thể hiện cụ thể trong sinh hoạt đảng hay công tác chuyên môn bằng việc tất cả các thành viên trong tập thể Chi bộ, Phòng đều tham gia phát biểu ý kiến, được Bí thư Chi bộ, Lãnh đạo Phòng lắng nghe trên tinh thần cầu thị, tôn trọng ý kiến cá nhân, chống tư tưởng “độc tôn chân lý”. Hoặc trong giải quyết một vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm thì từng cán bộ, Kiểm sát viên trong Phòng đều được giao nghiên cứu, sau đó từng đồng chí nêu quan điểm, đề xuất, Trưởng phòng tổng hợp, xem xét, cân nhắc và quyết định. Đó chính là phong cách làm việc dân chủ, quần chúng; phong cách làm việc khoa học đối với từng cán bộ, đảng viên và người lãnh đạo, người đứng đầu theo lời dạy của Bác nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn được giao trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.Hàng tháng, Chi bộ sẽ sinh hoạt từng vấn đề theo chuyên đề của năm, đi sâu phân tích để áp dụng thấm nhuần lời dạy của Bác trong quá trình công tác, học tập và sinh hoạt; luôn ghi nhớ và làm theo lời Bác dạy, cán bộ Kiểm sát phải: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”. Như vậy, việc học Bác sẽ thiết thực hơn, trở thành một nhiệm vụ thường xuyên như rửa mặt hàng ngày”. Hay như ý kiến của Đồng chí Thái Văn Mừng - Bí thư Chi bộ Tổ chức - Khiếu tố - Thanh tra cho rằng việc phê bình và tự phê bình không được mỉa mai, châm chọc bởi nếu thấm nhuần lời dạy của Bác thì người phê bình cũng có thái độ khách quan hơn trong quá trình phê bình và người được phê bình cũng dễ nhìn nhận, dễ khắc phục, sửa chữa thiếu sót.

             Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang khẳng định những kết quả đạt đượctrong công tác thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện KSND tỉnh trong những năm qua có sự đóng góp không nhỏ của việc thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới Đảng ủy, các chi bộ, đơn vị, tổ chức đoàn thể nhất là người đứng đầu tiếp tục tham gia, trao đổi, phổ biến những cách làm hay, sáng tạo, đề xuất với Đảng ủy để triển khai áp dụng ở các chi bộ; cần chọn lọc để học tập, làm ít mà chất lượng, gắn trực tiếp với công việc hàng ngày. Đồng chí nhấn mạnh trọng tâm công tác Đảng của quý II năm 2018 là việc tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu và nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Ngành KSND tỉnh Bình Định vào giữa tháng 5. Đây là Cuộc thi lớn, quy mô và rất ý nghĩa, đồng chí Bí thư yêu cầu công tác tổ chức phải được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo và tiết kiệm; các đội thi phải dành thời gian ôn tập kỹ nội dung thi theo yêu cầu của Ban Tổ chức liên quan đến tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để kết quả thi đạt cao nhất./.

Quốc Việt

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,534 lượt

Số người online:2,017 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn