Nguyên cán bộ Công an lừa đảo nhận án 09 năm tù

Ngày 20/6/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Định mở phiên tòa xét xử và tuyên án 09 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nguyệt (nguyên là cán bộ Công an huyện Tuy Phước) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 4, Điều 174– Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2016 đến tháng 7 năm 2017, Nguyễn Thị Thanh Nguyệt lợi dụng là cán bộ Công an huyện Tuy Phước đã sử dụng các giấy tờ của cán bộ Công an nhằm tạo niềm tin để đi vay tiền của nhiều người. Với thủ đoạn hứa hẹn vay tiền sẽ trả lãi suất cao, Nguyễn Thị Thanh Nguyệt dùng các loại giấy tờ như: Giấy chứng minh Công an nhân dân, Thẻ đảng viên, làm giả thẻ ngành Công an nhân dân của gia đình và đồng nghiệp trong đơn vị, sau đó đem đi thế chấp vay tiền của người khác rồi chiếm đoạt. Với thủ đoạn như vậy, Nguyễn Thị Thanh Nguyệt đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 05 cá nhân với số tiền:  3.545.640.000 đồng.

 

Có thể thấy qua vụ án nêu trên, bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nguyệt nguyên là một cán bộ ngành Công an nhân dân, được đào tạo và hiểu biết pháp luật. Lẽ ra bị cáo phải là người đi đầu, nêu gương trong quần chúng nhân dân về lối sống và tạo thu nhập chính đáng theo quy định của pháp luật. Ngược lại, bị cáo lợi dụng chức vụ và danh nghĩa của cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, muốn làm giàu nhanh một cách bất hợp pháp. Hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nguyệt nêu trên là nguy hiểm cho xã hội, gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, không những xâm phạm tài sản của người khác, mà còn gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an ở địa phương, ảnh hưởng đến uy tín của ngành Công an nhân dân. Vì vậy, với mức án 09 năm tù giam hi vọng rằng có thể răn đe giáo dục bị cáo và đem lại kết quả tốt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tại địa phương./.

 

Hoàng Yến

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,766,766 lượt

Số người online:2,175 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn