Viện KSND huyện Tuy Phước phối hợp tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm

Sáng ngày 25/11/2020, tại Hội trường TAND huyện Tuy Phước, Viện KSND Tuy Phước đã phối hợp với TAND huyện Tuy Phước tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án Trần Tú Kỳ cùng đồng bọn, bị Viện KSND huyện Tuy Phước truy tố về tội: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, theo quy định tại Điểm g Khoản 2 Điều 249 BLHS và tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm b,c khoản 2 Điều 255 BLHS.

 

Quang cảnh phiên tòa.

 

Theo cáo trạng: Ngày 01/5/2020, Kỳ đến thuê phòng tại nhà nghỉ Hoàn Thiện thuộc thôn Ngọc Thạnh 2, xã Phước An, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định để ở. Ngày 05/5/2020, Kỳ gọi điện thoại cho Bi để mua ma túy đá với số tiền 5.000.000 đồng (năm triệu đồng) và hai bên thỏa thuận giao hàng và tiền qua xe khách. Đến khoảng 02h00’ngày 06/5/2020, Kỳ nhận được điện thoại của nhà xe (không nhớ số điện thoại, tên và biển số xe) hẹn đến đường Tây Sơn, thành phố Quy Nhơn để nhận hàng. Kỳ biết là ma túy đá nên đi đến chỗ hẹn nhận một hộp giấy màu đen và giao tiền cho nhà xe.

 

Sau khi nhận hàng, Kỳ mở hộp màu đen ra thì thấy bên trong có 02 gói ni lông chứa ma túy đá nên đổ chung vào một gói ni lông kích thước (5x7)cm, vứt hộp giấy và túi ni lông còn lại ở ngoài đường, rồi mang gói ni lông chứa ma túy đá về Phòng 201 nhà nghỉ Hoàn Thiện cất giấu. Đến tối cùng ngày, Kỳ rủ Đoàn Quốc Sỹ (tên thường gọi là Bảo, sinh ngày 09/10/2003, trú tại Tổ 1, khu vực 7, phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn), Võ Thị Hạnh (sinh năm 1998, trú tại thôn Trung Hiệp, xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) và Nguyễn Bảo Sinh (tên thường gọi là Bột, sinh năm 2001, trú tại thôn Long Thành, xã Phước Mỹ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đến Phòng 201 nhà nghỉ Hoàn Thiện để cùng sử dụng ma túy. Đến khoảng 23h00’ cùng ngày, khi Sỹ, Hạnh và Sinh có mặt tại Phòng 201 nhà nghỉ Hoàn Thiện thì Kỳ lấy một ít ma túy đá từ số ma túy đã mua được trong gói ni lông cho vào dụng cụ sử dụng ma túy mà Kỳ đã chuẩn bị sẵn từ trước, rồi cùng Sỹ, Hạnh và Sinh sử dụng. Kỳ cho Sỹ, Hạnh và Sinh sử dụng ma túy miễn phí, không lấy tiền hay thỏa thuận gì.

 

Đến khoảng 11h 00’ ngày 07/5/2020, Công an huyện Tuy Phước phối hợp với Công an xã Phước An qua kiểm tra, Công an huyện Tuy Phước đã phát hiện và thu giữ các hạt tinh thể đựng trong 01 (một) gói ni lông kích thước (5x7)cm ghi thu tại nhà nghỉ Hoàn Thiện thuộc thôn Ngọc Thạnh 2, xã Phước An, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định (kí hiệu A1) gửi giám định là ma túy, có khối lượng 5,4193 gam là (loại): Methamphetamine; các hạt tinh thể đựng trong 01 (một) gói ni lông kích thước (1x2)cm ghi thu tại nhà nghỉ Hoàn Thiện thuộc thôn Ngọc Thạnh 2, xã Phước An, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định (kí hiệu A2) gửi giám định là ma túy, có khối lượng 0,1940 gam là (loại): Methamphetamine.

 

Tại phiên tòa, căn cứ vào động cơ, mục đích phạm tội, nhân thân bị cáo và các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Kiểm sát viên đã đề nghị một mức án thấu tình đạt lý nên được Hội đồng xét xử chấp nhận và tuyên phạt bị cáo 12 năm tù.

 

Với mức án đã tuyên phạt đối với bị cáo không thể đánh đổi sự mất mác to lớn mà bị cáo đã gây ra cho xã hội.

 

Đỗ Long 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,777,627 lượt

Số người online:3,564 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn