Lễ ký kết quy chế trong việc giải quyết các vụ, việc DS, HNGĐ, KDTM-LĐ. HC và những việc khác

Ngày 19 tháng 3 năm 2021, tại hội trường Tòa án nhân dân huyện Tuy Phước diễn ra buổi Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Viện KSND và Tòa án nhân dân huyện Tuy Phước trong việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân gia đình, vụ án hành chính, lao động – thương mại – kinh doanh và những việc khác theo quy định của pháp luật.

Tham gia buổi Lễ ký kết có đồng chí Nguyễn Công Binh – Viện trưởng Viện KSND huyện Tuy Phước , đồng chí Nguyễn Quý Phúc – Chánh án Tòa án nhân dân huyện Tuy Phước cùng các thành viên là cán bộ, Kiểm sát viên và Thẩm phán.

Quang cảnh Hội nghị

Quy chế được xây dựng bao gồm 3 Chương với 23 Điều, khái quát phạm vi của công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự bắt đầu từ khi Tòa án thông báo trả lại đơn khởi kiện vụ án dân sự, đơn yêu cầu giải quyết việc dân sự hoặc từ khi Tòa án thông báo thụ lý vụ việc dân sự đến khi bản án, quyết định giải quyết vụ việc dân sự của Tòa án có hiệu lực pháp luật mà không có kháng nghị, không có yêu cầu, kiến nghị, đề nghị xem xét lại theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự. Trong quá trình xây dựng, giữa hai cơ quan có sự trao đổi, rút kinh nghiệm từ thực tiễn trong quá trình giải quyết các vụ, việc thời gian qua.

Việc ký kết Quy chế có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo đảm thực hiện đúng và thống nhất các quy định của Luật tố tụng Dân sự và Luật tố tụng hành chính, tăng cường tốt mối quan hệ phối hợp giữa Viện KSND huyện và Tòa án nhân dân huyện Tuy Phước; ngoài ra hai ngành còn chọn một số vụ án rút kinh nghiệm đưa ra xét xử trong năm 2021. 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Binh - Viện trưởng Viện KSND huyện Tuy Phước đánh giá cao công tác phối hợp của 2 cơ quan trong thời gian qua, nhấn mạnh việc ký kết Quy chế phối hợp là quan trọng, cần thiết nhằm khắc phục những hạn chế, vướng mắc và nâng cao hiệu quả công tác thụ lý, giải quyết và công tác kiểm sát giải việc thụ lý giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính nhằm đảm bảo đúng quy định pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự./.
 
                                                                               Đinh Thị Mỹ Hằng

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,777,872 lượt

Số người online:3,658 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn