Tuổi trẻ Viện KSND tỉnh với chuỗi hoạt động sôi nổi hưởng ứng ngày hội toàn dân

Với phương châm “tuyên truyền phải đi trước một bước”, tuổi trẻ Viện KSND tỉnh Bình Định đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng và góp phần tuyên truyền đối với ngày hội toàn dân - ngày cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Băng rôn tuyên truyền kép về bầu cử và phòng dịch Covid-19 của Chi đoàn.

 

Bầu cử là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu thực sự xứng đáng đại diện cho ý chí và quyền làm chủ của Nhân dân trong các cơ quan quyền lực Nhà nước từ trung ương đến địa phương, đây cũng là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong đó bao gồm cả trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên. Nhận thức được điều này nên kể từ khi Quốc hội thông qua Nghị quyết số 133/2020/QH14 vào ngày 17/11/2020 quyết nghị ngày bầu cử toàn quốc là Chủ nhật, ngày 23/5/2021, Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định đã bắt đầu thực hiện công tác tuyên truyền về ngày bầu cử đến các đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn, đặc biệt chú trọng việc tuyên truyền pháp luật về bầu cử nhằm tạo sự thống nhất về tư tưởng chính trị và hành động trong mỗi đoàn viên để mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là một cử tri gương mẫu, tuyên truyền viên tích cực trong việc tham gia bầu cử tại mỗi gia đình và địa phương.

 

Từ đầu năm 2021 cho đến ngày diễn ra bầu cử, Chi đoàn đã lựa chọn nhiều hình thức tuyên truyền sáng tạo, phong phú, phù hợp với điều kiện thực tế của Chi đoàn như viết nhiều bài viết để hưởng ứng bầu cử đăng trên Trang Thông tin điện tử của Viện KSND tỉnh; thường xuyên, liên tục đăng tin bài về thời gian chuẩn bị bầu cử, danh sách các đại biểu tham gia ứng cử trên trang fanpage Đoàn Thanh niên Viện KSND tỉnh. Các tin bài phản ánh rõ nét không khí phấn khởi, sự tin tưởng và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ Viện KSND tỉnh trong quá trình chuẩn bị bầu cử và kêu gọi đoàn viên thanh niên và người dân tích cực tham gia bầu cử.

 

Đoàn viên Chi đoàn tham dự Chương trình Ngày hội “Tự hào là cử tri trẻ”.

 

Đoàn viên tham gia cuộc thi trực tuyến “Lá phiếu trách nhiệm”.

 

Theo chuỗi hoạt động, đoàn viên Chi đoàn đã tích cực tham dự Chương trình Ngày hội “Tự hào là cử tri trẻ” do Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức, tham gia các cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về bầu cử như: cuộc thi “Lá phiếu trách nhiệm” do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức, cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động với ngày hội toàn dân” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động. Nội dung của các cuộc thi trực tuyến là những kiến thức liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa hướng tới ngày bầu cử, đồng thời nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào sự thành công của ngày bầu cử.

 

Infographic về “8 Đúng” khi tham gia bầu cử của Chi đoàn.

 

Thông điệp 5K trong phòng chống Covid-19 của Chi đoàn.

 

Song song với công tác tuyên truyền bầu cử, để giúp người dân chấp hành nghiêm chỉnh an toàn trong phòng chống dịch khi tới thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri, tuổi trẻ Viện KSND tỉnh còn triển khai các thông điệp tuyên truyền kép về bầu cử và phòng chống dịch bệnh Covid-19 tới người dân bằng các băng rôn, bộ infographic (đồ họa thông tin qua hình ảnh) về “8 Đúng”, thông điệp 5K trong phòng chống Covid-19 khi tham gia bầu cử. Các thông điệp được truyền tải thông qua các biểu tượng hình ảnh đơn giản, những “lời nhắc” ngắn gọn cùng gam màu nền bắt mắt, hấp dẫn tạo nên tổng thể trực quan, sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ nên đã thu hút được sự quan tâm, tương tác, chia sẻ của rất nhiều đoàn viên thanh niên, người dùng mạng xã hội cũng như lan tỏa đến nhiều Chi đoàn tại địa phương và của cả nước.

 

Đoàn viên Chi đoàn chuẩn bị tham gia bỏ phiếu bầu cử.
 
Các đoàn viên thực hiện bầu cử và tuân thủ đầy đủ thông điệp 5K

 

Nhờ sự nỗ lực trong việc hướng dẫn về thể lệ bầu cử, việc tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên thực hiện quyền công dân, ngày 23/5/2021 100% đoàn viên thanh niên Chi đoàn đều tham gia đi bầu cử trong niềm hân hoan, phấn khởi. Mỗi lá phiếu của đoàn viên tuy nhỏ nhưng đã thể hiện vai trò, trách nhiệm, ý thức chính trị của mỗi đoàn viên, đây còn là niềm tin của tuổi trẻ gửi gắm vào người đại diện cho mình tham gia lãnh đạo quê hương, đất nước, góp phần vào sự phát triển của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.  

 

Với việc tích cực, chủ động tuyên truyền về công tác bầu cử bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú, đa dạng, tuổi trẻ Viện KSND tỉnh Bình Định đã góp một phần nhỏ nhưng đầy ý nghĩa vào việc vận động Nhân dân tham gia bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, để đây thực sự là ngày hội của toàn dân, thể hiện ý chí và nguyện vọng của Nhân dân, góp phần xây dựng Việt Nam nói chung và tỉnh nhà Bình Định nói riêng ngày một giàu đẹp, văn minh./.

 

Hoàng Ly

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,503 lượt

Số người online:2,674 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn