Nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ

Trong không khí tưng bừng cả nước kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (08/03/1910-08/03/2024), Ban Nữ công Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, nhằm tạo sự gắn kết, sân chơi bổ ích cho nữ công chức - người lao động Viện KSND tỉnh Bình Định.

Giao lưu, trao đổi kinh nghiệm tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum

Ngày 01/3/2024, tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum, đoàn Nữ công của Viện kiểm sát nhân tỉnh Bình Định đã có buổi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm với Nữ công Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum. Cùng đồng hành và tham dự có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, đồng chí Phan Văn Cự - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng uỷ - Viện trưởng Viện KSND Kon Tum cùng các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, Nữ công của hai đơn vị. Buổi gặp mặt đã dành thời gian để tri ân nữ công chức Ngành kiểm sát tỉnh Kon Tum và Bình Định đã có nhiều đóng góp với Ngành, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm trong công tác Phụ nữ, công tác chuyên môn nghiệp vụ và chụp ảnh lưu niệm giữa hai đơn vị. Đồng thời, Đoàn Nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định còn thăm một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Kom Tum như: Thác Pa Sỹ, Hồ Đăk ke, Tượng đài Chiến thắng…
Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo cấp phòng là nữ của Viện KSND tỉnh Bình Định, Viện KSND tỉnh Kon Tum chụp ảnh lưu niệm
 
Nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định, Nữ công Viện KSND tỉnh Kon Tum chụp ảnh lưu niệm
 
Đoàn thăm và dâng hoa Tượng đài chiến thắng Măng Đen – Kon Tum

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” năm 2024 với “Duyên dáng sắc màu áo dài Viện kiểm sát”
Từ ngày 01/3/2024 đến ngày 08/3/2024, được sự thống nhất của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện KSND tỉnh, Ban nữ công đã phát động toàn thể chị em công chức, người lao động của Viện KSND tỉnh mặc áo dài đi làm trong các ngày làm việc. Bên cạnh vẻ đẹp bản lĩnh, tự tin trong trang phục của ngành gắn liền với “Màu áo Thiên Thanh” màu áo xanh của hy vọng, của niềm tin vào công lý, lẽ phải; nữ cán bộ Kiểm sát cũng vô cùng thướt tha, duyên dáng trong tà áo dài, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt nam.
“Tuần lễ áo dài” năm 2024 là một hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa, nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, vẻ đẹp và giá trị của áo dài truyền thống; góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ nói chung và nữ cán bộ công chức Ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định nói riêng trong việc giữ gìn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam.
Nữ công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định duyên dáng trong tà áo dài Việt Nam
 
Lãnh đạo Viện chụp ảnh cùng Nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành - Quy Nhơn 

Dâng hoa, báo công tại tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành
Nhằm tri ân bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ đến bậc tiền nhân, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, sáng ngày 08/3/2024, đoàn đại biểu nữ công chức, người lao động Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định do đồng chí Võ Thị Kiều Ngân – Phó trưởng phòng 7, Trưởng Ban Nữ công CĐCS Viện KSND tỉnh Bình Định làm trưởng đoàn đã tổ chức Lễ dâng hoa, báo công với Bác tại Quảng trường Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành. Tham dự lễ báo công, có đồng chí Trần Văn Sang – Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, đồng chí Trần Minh Quốc – Phó Viện trưởng, Chủ tịch công đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định cùng các đồng chí là lãnh đạo Phòng Viện KSND tỉnh Bình Định, đại diện Ban chấp hành các tổ chức đoàn thể cơ quan, cùng các chị em phụ nữ của Viện KSND tỉnh Bình Định. Tại buổi lễ báo công với Bác, thay mặt phụ nữ ngành kiểm sát tỉnh Bình Định, đồng chí Võ Thị Kiều Ngân xin hứa, nguyện tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ ngành Kiểm sát nhân dân nói riêng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập, cống hiến tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo, góp phần xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và nhân dân giao phó cho Ngành Kiểm sát nhân dân.
 
Lãnh đạo Viện, BCH Công đoàn cùng Nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định dâng hoa báo công tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành - Quy Nhơn 

Thăm mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Văn
Thấm nhuần truyền thống đạo lý của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, chiều ngày 08/3/2024, Ban Nữ công Viện kiểm sát dân dân tỉnh Bình Định phối hợp với Lãnh đạo Viện và BCH Chi đoàn đã đến thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Văn tại xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ. Tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, thường xuyên đến thăm hỏi, trao quà và động viên Mẹ, thể hiện sự biết ơn, tri ân đến những cống hiến to lớn, những hy sinh không gì có thể bù đắp của Mẹ, khi người chồng và người con thân yêu của Mẹ đã hy sinh, cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và độc lập tự do của Tổ quốc, với hy vọng phần nào chia sẻ, làm vơi đi nỗi mất mát mà Mẹ đã và đang trải qua. Trước sự động viên thăm hỏi của đơn vị, Mẹ vui mừng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm của của Đảng, Nhà nước, của các cơ quan đoàn thể và đặc biệt là sự gần gũi, chia sẻ động viên của cán bộ, công chức Ngành kiểm sát tỉnh Bình Định. Mẹ cũng động viên các con - những cán bộ công chức của đơn vị cố gắng đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.
Lãnh đạo Viện, Ban nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định thăm hỏi, chúc mừng mẹ Nguyễn Thị Văn nhân ngày 8/3
Thời gian qua, việc tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 của Ban nữ công Viện KSND tỉnh Bình Định đã trở thành hoạt động thường xuyên, đầy ý nghĩa. Qua các hoạt động, nữ công chức, người lao động Viện KSND tỉnh Bình Định đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, vì sự bình đẳng, tiến bộ và quyền lợi, hạnh phúc của phụ nữ, trẻ em. Đồng thời, là dịp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, động viên tất cả công chức, người lao động nữ nêu cao tinh thần đoàn kết, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ vững phẩm chất của người Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới./.
Kiều Ngân – Lê Ngọc

 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,781,123 lượt

Số người online:4,294 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn