Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định: Đẩy mạnh học tập và làm theo phong cách làm việc của Hồ Chí Minh bằng nhiều nội dung sinh động

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 27/6/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định (Khóa XIX) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kế hoạch số 05-KH/ĐU, ngày 11/4/2017 của Đảng ủy Viện KSND tỉnh Bình Định về việc học tập và làm theo phong cách làm việc của Hồ Chí Minh. Nhằm nâng cao nhận thức trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, ngày 30/11/2017, Đảng ủy Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề đẩy mạnh học tập và làm theo phong cách làm việc của Hồ Chí Minh với sự tham dự và chỉ đạo của đồng chí Trần Văn Sang - Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy cùng toàn thể đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm.

 

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, đồng chí Hoàng Huynh Thủy - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Đảng ủy viên Viện KSND tỉnh Bình Định nêu rõ: Buổi tọa đàm là một trong những hoạt động cụ thể, thiết thực, bên cạnh việc kỷ niệm 70 năm ra đời tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Hồ Chí Minh còn  nhằm góp phần nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, tuyên truyền một cách thường xuyên, sâu rộng và có hệ thống chuyên đề về Bác. Từ đó giúp cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng  “Đôi dép cao su”.

 

Mở đầu buổi tọa đàm, với vai trò xung kích của tuổi trẻ, Chi đoàn cơ quan đã gửi tới buổi tọa đàm những ca khúc hay và ý nghĩa viết về Bác Hồ, ngoài ra các đồng chí còn tổ chức chiếu phóng sự cũng như kết hợp kể những mẩu chuyện liên quan đến phong cách làm việc của Bác Hồ trong đó ấn tượng nhất có lẽ là câu chuyện Thời gian quý báu lắm qua lời kể truyền cảm của đồng chí Nguyễn Hoàng Yến – Đoàn viên Chi đoàn.

 

Đồng chí Đỗ Tấn Phước – Trưởng Phòng 1 với những chia sẻ cùng buổi tọa đàm.

 

Đến với buổi tọa đàm, nhiều Đảng viên trẻ đã có những tham luận vô cùng sâu sắc, lồng ghép trong từng tham luận là những liên hệ thực tiễn trong quá trình công tác của các đồng chí, qua đó đã thể hiện được sự thấm nhuần lời dạy của Bác về sửa đổi phong cách làm việc, nói đi đôi với làm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Nhiều tham luận đã gợi mở những vấn đề cấp thiết như tham luận Phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trẻ trong Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định của đồng chí Đoàn Thị Hoàng Phượng – Đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Phòng 9. Đặc biệt hơn trong buổi tọa đàm còn diễn ra phần chia sẻ những khó khăn, thách thức nhưng cũng đầy vinh quang của các thế hệ đảng viên đi trước trong quá trình ra sức cố gắng học tập và làm theo phong cách làm việc của Hồ Chí Minh. 

 

Các đồng chí với trái tim nhiệt huyết yêu nghề, luôn tin tưởng tuyệt đối vào thế hệ đảng viên trẻ của Ngành, cũng nhờ đó mà ngọn lửa học tập và làm theo lời Bác luôn được duy trì mạnh mẽ qua các thế hệ cán bộ, đảng viên của Ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định.

 

Đồng chí Trần Văn Sang phát biểu bế mạc buổi tọa đàm.

 

Bế mạc buổi tọa đàm, đồng chí Trần Văn Sang-Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Viện KSND tỉnh Bình Định nhấn mạnh: Học tập và làm theo phong cách làm việc của Hồ Chí Minh là một quá trình khó khăn, gian khổ nhưng cũng đầy vinh quang. Mỗi cán bộ, đảng viên trong cơ quan cần thường xuyên soi mình trong tác phẩm Sửa đổi lối làm việc của Bác Hồ đồng thời tự vấn lại bản thân để xác định đâu là phong cách làm việc cần có của một cán bộ Ngành Kiểm sát và phải quyết tâm duy trì bằng được phong cách ấy.

 

Buổi tọa đàm được tổ chức vào thời khắc cuối cùng của năm công tác 2017 đã để lại không ít những cảm xúc trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên Viện KSND tỉnh Bình Định. Chắc chắn sau buổi tọa đàm này, mỗi cán bộ, đảng viên trong cơ quan đều nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc học tập và làm theo phong cách làm việc của Hồ Chí Minh trong quá trình công tác cũng như phấn đấu của riêng mình./.

 

Các tham luận tại buổi Tọa đàm:

 

Tham luận Suy nghĩ của Cán bộ trẻ về tác phẩm Sửa đổi lối làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

Tham luận Phát huy tính tiền phong, gương mẫu của Cán bộ, Đảng viên trẻ trong Đảng bộ Viện KSND tỉnh Bình Định

 

Tham luận Phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong Đoàn viên thanh niên

 

Thu Hà

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,392 lượt

Số người online:1,208 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn