Hành trình kết nối yêu thương

Tháng Ba đã về với hương hoa, sắc xuân tràn ngập khắp đất trời. Trong niềm hân hoan của những ngày đầu xuân, hòa cùng niềm vui đón chào kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, được sự cho phép của Lãnh đạo Viện, Ban Nữ công Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã tổ chức chuyến đi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm tại 02 đơn vị Viện KSND tỉnh Khánh Hòa và Viện KSND tỉnh Phú Yên với mong muốn tình cảm giữa 02 đơn vị thêm gần gũi, gắn bó trong tình thân ái, đoàn kết.

Từ thành phố biển Nha Trang xinh đẹp

 

“Quê hương hàng dương xanh, trời biển xanh sóng hát yên lành.

Ôi trời thu xanh tan biến trong sóng xanh rờn”

                                      (Nhạc sĩ Đỗ Trí Dũng).

 

Mở đầu cho cuộc hành trình, đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định đã có mặt tại mảnh đất Nha Trang xinh đẹp với hàng dương xanh, biển xanh, sóng xanh như lời ca tiếng hát mà nhạc sĩ Đỗ Trí Dũng đã dành cho nơi này. Tại đây, đoàn gặp gỡ, giao lưu thân mật với Viện KSND tỉnh Khánh Hòa. Lãnh đạo Viện cùng toàn thể Ban nữ công Viện KSND tỉnh Khánh Hòa đã đón tiếp đoàn chúng tôi hết sức nồng hậu thể hiện qua những cái nắm tay, cái ôm thân thiện thể hiện tình đồng chí, đồng nghiệp.Tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Văn Minh – Viện trưởng Viện KSND tỉnh Khánh Hòa chúc tất cả chị em phụ nữ 2 đơn vị luôn vui, luôn trẻ, luôn khoẻ vàđánh giá cao những đóng góp của chị em cán bộ trong thời gian qua, đồng thời tin tưởng rằng trong thời gian tới, các chị em sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, luôn “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

Về phía Viện KSND tỉnh Bình Định, đồng chí Phạm Trung Thuận – Phó Viện trưởng cũng bày tỏ cảm xúc trước tình cảm chân thành, sự đón tiếp chu đáo của những đồng nghiệp giàu lòng mến khách và gửi lời chúc toàn thể chị em mãi trẻ khỏe, hạnh phúc, luôn yêu đời, luôn là hậu phương vững chắc, là người giữ lửa trong mỗi gia đình. Qua đây, đồng chí cũng mong muốn chị em phát huy tinh thần và truyền thống của người phụ nữ Việt Nam luôn “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”, để chủ động giải quyết tốt công việc gia đình, công việc cơ quan và luôn là những bông hoa ngát hương trong vườn hoa kiểm sát.

 

Lãnh đạo 2 đơn vị đã trao nhau những bó hoa tươi thắm và gửi cho nhau món quà lưu niệm tuy giản đơn nhưng thắm đượm tình cảm.Thay mặt tập thể nữ cán bộ, công chức, đồng chí Nguyễn Phạm Tố Phong, Trưởng BNC Viện KSND tỉnh Bình Định đón nhận những lời chúc mừng của Lãnh đạo Viện 2 đơn vị. Toàn thể chị em sẽ cố gắng phát huy tốt những giá trị đích thực đã và đang có, phấn đấu không ngừng để khẳng định vị trí quan trọng của mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực hơn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân trong giai đoạn mới.

 

Buổi giao lưu, họp mặt đã tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi giúp cho chị em có thêm nhiều niềm tin và nghị lực để phấn đấu nhiều hơn nữa trong công tác và trong cuộc sống.

         

Đến xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh

 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Gành Đá Đĩa - tỉnh Phú Yên.

 

Chia tay Nha Trang trong niềm lưu luyến, chuyến xe chúng tôi đi tiếp chặng đường ven biển đến với mảnh đất Tuy Hòa – Phú Yên với cái nắng, cái gió của dải dất miền trung, nét thanh bình đơn sơ và mộc mạc. Đoàn chúng tôi được Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Phú Yên đón tiếp và tổ chức buổi tọa đàm để Ban nữ công 2 đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Các chị em đã cùng nhau đã ôn lại ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và lịch sử về truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất của Hai Bà Trưng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc với truyền thống vẻ vang trải qua các thời kỳ cũng như ôn lại tình hữu nghị, thắm thiết đã từng có của 2 cơ quan, những chia sẻ hết sức thân tình, bình dị đã tạo không khí vui tươi và phấn khởi cho buổi tọa đàm.

 

Chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Viện KSND tỉnh Phú Yên.

 

Những bó hoa tươi thắm, những món quà kỷ niệm thân thương, những lời chúc tốt đẹp nhất như thay lời muốn nói của đại diện phái nam ở 2 đơn vị dành tặng các chị em trong ngày hết sức ý nghĩa này, chúng tôi ai nấy đều cảm thấy lan tỏa niềm vui, niềm hạnh phúc.

 

Đại diện Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên tặng hoa cho đại diện Ban Nữ Công của 02 đơn vị.

 

Buổi giao lưu thêm phần sôi nổi và vui tươi qua lời ca, tiếng hát, câu hò của anh chị em 2 đơn vị. Với niềm cảm xúc dâng trào, đồng chí Ngọc Thảo – Chánh Văn phòng Viện KSND tỉnh Phú Yên đã tự sáng tác một bài thơ gửi tặng cho anh chị em ở 2 đơn vị. Tiếng thơ vang lên, mọi cảnh vật, danh lam thắng cảnh trên mảnh đất Phú – Bình được tái hiện sống động qua giọng thơ mộc mạc pha chút hào hứng, dí dỏm vui tươi của đồng chí Thảo.

 

Gặp gỡ tháng Ba

 

 

 “Anh về Bình Định thăm cha
Phú Yên thăm mẹ, Khánh Hòa thăm em.”
Câu ca xưa mãi ngân lên
Cho hôm nay anh với em một nhà.
Quy Nhơn cùng với Tuy Hòa
Tình sâu nghĩa nặng thật là bền lâu
Dừa xanh mát mắt Sông Cầu
Phải chăng dừa cũng xanh màu Tam Quan?
Nghe tiếng đàn đá Tuy An
Vẳng đâu trống trận Tây Sơn thuở nào.
Em ơi Bình Định đẹp sao
Trời Văn- Đất Võ đi vào thơ ca
Này đây, Ghềnh Ráng Tiên Sa
Hầm Hô, Bãi Nhạn-Tam Tòa, Kỳ Co…
Này đây, đặc sản Gié Bò
Uống rượu Bàu đá để cho đậm đà
Muốn mua trăng ghé Quy Hòa
Thăm Hàn Mặc Tử, ngắm tòa thiên nhiên… 
 
Mời em về với Phú Yên
Có Gành Đá Dĩa, có miền cỏ xanh
Hoa vàng Bãi Xép như tranh
Hải Đăng-Mũi Điện dệt thành bài thơ
Nép chân Đèo Cả: Vũng Rô
Đoàn tàu không số thắm tô sử vàng.
Xứ Nẫu đẹp đến ngỡ ngàng
Nổi danh hải sản, vô vàn món ăn
Này đây, sò huyết Ô Loan
Còn đây, bắt ở Đại dương cá Ngừ
Bò một nắng, mắm cá thu
Lại thêm có cả Hội thơ đêm rằm…
Xin mời tất cả ghé thăm
Phú Yên- Bình Định muôn năm đón chào.
 
Dưng dưng ta thấy tự hào
Quê mình đẹp quá, nơi nào cũng mê
Tình người cho đến tình quê
Luôn luôn thắm mãi, tràn trề yêu thương.
Lại thêm bao nỗi vấn vương
Hôm nay gặp mặt tình thương dạt dào
Kiểm sát đất Phú xin chào
Kiểm sát Bình Định, ngọt ngào tháng Ba.
Giao lưu trên đất Tuy Hòa
Nắm tay nhau, mắt chan hòa niềm vui
Ở bên em rất tuyệt vời
Để cho anh cứ đứng ngồi không yên.
Hỡi em - cô gái quên tên
Mai về Bình Định, Phú Yên nhớ nhiều...
                                                       (Thơ Ngọc Thảo)
 

Cuộc vui nào rồi cũng đến lúc chia tay, rồi đây chúng tôi trở về với công việc thường ngày, nhưng vẫn còn đong đầy tình cảm của đồng chí, đồng nghiệp, tôi chợt nhớ đến câu thơ của nhà thơ Tố Hữu “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”, Vâng, chúng tôi những người phụ nữ của thời đại mới sẽ luôn quyết tâm, tự tin vượt qua khó khăn, vất vả của cuộc sống đời thường để thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ, là người con hiếu thảo, là người mẹ chu toàn, người vợ hiền đảm đang luôn giữ ngọn lửa ấm trong gia đình vừa không ngừng phát huy năng lực, khả năng sáng tạo trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ; luôn giữ gìn và tiếp tục phấn đấu phát huy những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ để mãi xứng đáng với 08 chữ vàng mà Bác Hồ đã khen tặng phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang.”

 

Chia tay Khánh Hòa, Phú Yên, chúng tôi lại trở về với công việc của mình nhưng chắc chắn những tình bạn, tình đồng nghiệp sẽ được xây dựng và thắt chặt hơn để cùng nhau tiếp tục phát huy, cống hiến cho Ngành Kiểm sát góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./. 

 

Thái Bảo

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,832,409 lượt

Số người online:906 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn