Cuộc thi ‘Tìm hiểu và nâng cao nhân thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’ tạo sức lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018) và 107 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2018), 109 năm Nguyễn Tất Thành và cụ thân sinh Nguyễn Sinh Sắc đến Bình Định (1909-2018) và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng của Viện KSND 02 cấp. Ngày 18/5/2018, Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu và nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đ/c Trần Văn Sang - Bí thư BCS Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, phát biểu khai mạc tại Chung kết Cuộc thi.

 

Cuộc thi là hoạt động có sức lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Trung ương 4 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” gắn với cuộc vận động xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm; cũng như thực hiện lời dạy của Bác đối với người cán bộ Kiểm sát Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiên tốn.

 

 

Đ/c Trần Văn Sang tặng Cờ cho 16 đội dự thi.

 

Tham gia cuộc thi với 16 đội đến từ 11 Viện KSND huyện, thị xã, thành phố và Viện KSND tỉnh. Trong đó, mỗi Viện KSND huyện, thị xã An Nhơn thành lập 01 đội; Viện KSND thành phố Quy Nhơn 02 đội và Viện KSND tỉnh Bình Định 04 đội. Sau 04 lượt thi đấu vòng loại, sẽ chọn 04 đội chiến thắng mỗi lượt vào vòng chung kết. Tại đây, các đội lần lượt trải qua 4 phần thi: Tự giới thiệu, Khởi động, Thuyết trình và Về đích. Có thể nói, các đội tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo, thí sinh nắm vững kiến thức về tư tưởng, tấm gương, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là những tác phẩm nổi tiếng của Bác.

 

04 đội thi đã đem lại 01 trận Chung kết đầy gay cấn và hấp dẫn.

 

Nhờ sự tập trung ôn luyện và chuẩn bị chu đáo, các đội đã hoàn thành xuất sắc các phần thi của mình. Nổi bật nhất là ở phần thi Thuyết trình, mỗi đội bốc thăm chọn một chủ đề nội dung: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để trình bày. Phần trình bày của các đội có sử dụng máy chiếu, hình ảnh minh họa, trích dẫn những câu nói hay, những câu chuyện xúc động về Bác Hồ,… gây được sự chú ý và cảm xúc mạnh cho Ban giám khảo cũng như các khán giả tham gia cỗ vũ.

 

Đại diện Lãnh đạo Viện chụp hình lưu niệm với Ban Giám khảo và MC của Cuộc thi năm nay.

 

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Đồng chí Trần Văn Sang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định nhấn mạnh: Thông qua cuộc thi lần này góp phần quán triệt và tuyên truyền sâu rộng các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đến toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Viện KSND 02 cấp bằng nhiều hình thức sôi động, phong phú, đồng thời đưa vào chương trình, kế hoạch hành động, nghị quyết của Cấp ủy và nội dung sinh hoạt thường xuyên của Chi bộ, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Xem đây là một phương pháp tự đào tạo có hiệu quả để thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng người cán bộ Kiểm sát Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm; cũng như thực hiện lời dạy của Bác đối với người cán bộ Kiểm sát Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiên tốn.

 

Đội 2 - Viện KSND thành phố Quy Nhơn giành giải nhất Cuộc thi.

 

Kết quả chung cuộc, Đội thi của Viện KSND thành phố Quy Nhơn đạt Giải nhất; Đội 2 - Viện KSND tỉnh Bình Định đạt Giải nhì; đồng Giải ba là Viện KSND huyện Hoài Nhơn và Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh; 04 Giải khuyến khích cho các đội đứng nhì tại các vòng loại. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao Người thuyết trình ấn tượng nhất cho đồng chí Ngô Thị Mỹ Dung đến từ Viện KSND thành phố Quy Nhơn.

 

Cán bộ ngành KSND tỉnh Bình Định chụp hình lưu niệm dưới tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành.

 

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi, sáng ngày 18/5/2018, Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ dâng hoa báo công tại tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành tại Quảng trường trung tâm thành phố Quy Nhơn, với sự tham của hơn 100 cán bộ, Kiểm sát viên trong toàn ngành KSND tỉnh Bình Định.

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 Tiếp

Số lượt truy cập:7,824,354 lượt

Số người online:2,356 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn