Gia đình - Nơi hạnh phúc bắt đầu

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Chính vì thế, ngày 04/5/2001 Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 72/2001/QĐ-TTG về việc chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam và chọn tháng 6 chính là tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình.

Đây thật sự là cơ hội để mỗi chúng ta, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể, địa phương đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng gia đình, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sự phát triển của gia đình để tạo điều kiện mỗi gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

 

 

Gia đình - hai tiếng thiêng liêng trong trái tim mỗi con người, là chốn bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Một mái ấm hạnh phúc, có lẽ đó là một ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của mỗi con người. Sau 18 năm được ghi nhận, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày truyền thống, có ý nghĩa rất quan trọng đối với mỗi người Việt chúng ta. Đây cũng là ngày thắp lên tinh thần hướng về gia đình, hướng về tổ tiên - từ đó nuôi dưỡng những tình cảm tốt đẹp, những giá trị nhân văn cao quý của dân tộc. Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 đã trở thành ngày ghi nhớ và phát huy truyền thống, nề nếp, gia phong; đánh thức mỗi người suy ngẫm sâu sắc hơn và hành động thiết thực hơn để xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, hướng tới sự phát triển bền vững của Gia đình và của Tổ quốc. Là ngày được tổ chức với mục đích đề cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, các đoàn thể cùng các tổ chức xã hội và toàn dân trong việc quan tâm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

 

Để tôn vinh Ngày gia đình Việt Nam 28/6, mỗi người chúng ta hãy dành thời gian để quan tâm đến nhau, tổ chức những buổi sum họp gia đình, tổ chức gặp mặt các thành viên trong gia đình và chăm lo gắn kết với hàng xóm, cơ quan, nhà trường và xã hội, nhằm ôn lại truyền thống nề nếp gia phong, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc là điều hết sức cần thiết và thật sự có ý nghĩa thiết thực, gắn chặt tình cảm các thành viên với nhau để Ngày gia đình Việt Nam 28/6 hàng năm đi vào cuộc sống, trở thành ngày hội lớn, mang ý nghĩa nhân văn cao cả, được lưu truyền tốt đẹp trong mỗi gia đình Việt Nam.

 

Hòa chung trong không khí kỉ niệm ngày lễ Gia đình Việt Nam, thu hẹp lại trong phạm vi ngành Kiểm sát nhân dân Bình Định, nhiều gia đình cả vợ chồng đều công tác trong ngành có sự thuận lợi là thêm sự hiểu nhau, chia sẻ công việc cho nhau, nhưng việc dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình gặp không ít khó khăn. Để khắc phục điều đó, các thành viên trong gia đình phải biết hy sinh hạnh  phúc riêng tư, hy sinh vì tập thể, vì công việc chung phải có sự chia sẻ và cảm nhận hạnh phúc để cùng thấu hiểu, cảm thông hơn với nỗi vất cả của nghề kiểm sát cùng nhau động viên, giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ được giao và vừa có thời gian vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình. Do vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cơ quan và việc chăm lo cho gia đình đối với cán bộ trong ngành gặp không ít khó khăn, nhất là với các đồng chí có vợ, chồng cùng làm trong ngành kiểm sát. Khó khăn là vậy, nhưng với sự động viên, giúp đỡ, chia sẻ của các thành viên trong gia đình, sự nỗ lực của bản thân, các đồng chí ấy luôn cố gắng khắc phục hoàn cảnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được các cấp ghi nhận và quần chúng nhân biểu dương, khen ngợi. Họ đã và đang tô thắm thêm hình ảnh người cán bộ Kiểm sát nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

 

Để việc giữ gìn hạnh phúc gia đình ấy, phụ nữ có vai trò đặc biệt trong thực hiện chức năng của mình. Để xây dựng gia đình hạnh phúc,  phải bắt đầu từ  người phụ nữ. Người Việt Nam có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, nhằm đề cao vai trò của người phụ nữ trong việc xây dựng một gia đình bền vững. Đặc biệt, đối với những chị em công tác trong ngành kiểm sát, một mặt vừa phải chu toàn công việc ở cơ quan, mặt khác phải chăm lo cho gia đình nhỏ của mình, vất vả là thế, nhưng với tinh thần yêu ngành, yêu nghề, chị em trong cơ quan luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được lãnh đạo giao phó, học tập nâng cao trình độ để phát huy được hết năng lực của mình. Song song với hình ảnh người nữ cán bộ kiểm sát bản lĩnh, kiên cường là hình ảnh người vợ, người mẹ đảm đang của gia đình, luôn biết cách chu toàn mọi việc từ gia đình đến ngoài xã hội. 

Nhân ngày Gia đình Việt Nam, xin chúc cho mỗi gia đình Việt Nam nói chung và mỗi “gia đình kiểm sát” nói riêng sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, chúc cho phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ ngành kiểm sát nói riêng ngày càng xinh tươi, công tác tốt, không chỉ là những bông hoa tỏa hương trong ngành kiểm sát mà còn là những bông hoa tỏa hương trong chính gia đình nhỏ của mình.

Võ Thị Hồng Trâm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,406 lượt

Số người online:1,361 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn