Ngày của niềm tự hào, ngày của sự tri ân

“Tự do cho đồng bào tôi, độc lập cho Tổ quốc tôi” - đó là ước nguyện cả đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng là lý do, động lực để người hi sinh cả cuộc đời mình cho sự nghiệp Cách mạng vẻ vang của dân tộc. Đặc biệt, Người đã trở thành biểu tượng chiến thắng của các dân tộc thuộc địa trước chủ nghĩa thực dân, đế quốc qua hàng loạt các chiến thắng vẻ vang trước kẻ thù xâm lược. Nhân loại mỗi khi nhắc đến Việt Nam đều trân trọng: Việt Nam - Hồ Chí Minh như một khối thống nhất, bền chặt của tư tưởng không có gì quý hơn độc lập, tự do.

Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình ngày 02/9/1945.

 

Mỗi dịp tết độc lập, hình ảnh cờ đỏ sao vàng treo khắp mọi miền Tổ Quốc, từ thành thị đến nông thôn, từ hải đảo đến miền núi, như nhắc nhớ chúng tôi về một thời oanh liệt hào hùng, một thời vẻ vang của dân tộc. Hơn 7 thập kỉ qua đi, nhưng cái thời khắc vô cùng ý nghĩa của cả một đất nước, ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội, hình ảnh vị cha già của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh cất lời tuyên bố dõng dạc với quốc dân và nhân dân thế giới, vẫn như vang vọng khắp không gian, khắc ghi sâu đậm trong tim mỗi người lời tuyên ngôn: “Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phía Đồng minh chống phát xít mấy năm nay, dân tộc đó phải được tự do! Dân tộc đó phải được độc lập! ...Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Đó là kết tinh những quyền lợi cơ bản và những nguyện vọng tha thiết nhất của dân tộc Việt Nam và nói lên tâm hồn trong sáng, khí phách hào hùng của nhân dân ta. Hơn những năm qua, ý Đảng, lòng dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, con tàu cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn để vượt trùng khơi.

 

Tuổi trẻ chúng tôi sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, đất nước hòa bình, độc lập, nhưng sâu thẳm trong lòng mình, chúng tôi - lớp thanh niên tỉnh nhà nói chung và thanh niên Viện KSND tỉnh Bình Định nói riêng luôn chan chứa một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc ta. Chúng tôi tự  hào về thế hệ thanh niên thời kỳ chống Mỹ cứu nước sẵn sàng xếp bút nghiên lên đường chiến đấu, đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ điều gì “Khi Tổ quốc cần họ biết sống xa nhau”. Chúng tôi tự hào về biết bao tấm gương anh hùng trẻ tuổi mãi mãi được lưu truyền trong sử sách, trong tâm khảm của mọi thế hệ thanh thiếu niên, tiêu biểu như Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Viết Xuân, Đặng Thùy Trâm, Lê Thị Hồng Gấm, Mười cô gái thanh niên xung phong ngã ba Đồng Lộc… Các chị, các anh đã đem sức trẻ xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước, để lại cho đời mãi mãi tuổi hai mươi, họ đã viết nên bản hùng ca bất diệt của tuổi trẻ, góp phần xứng đáng làm rạng danh dân tộc.

 

Với thế hệ chúng tôi, ngày 02 tháng 9 là ngày tri ân. Chúng tôi đời đời ghi nhớ, khắc ghi công lao trời biển của Bác Hồ muôn vàn kính yêu và của Đảng Cộng sản Việt Nam, mãi mãi biết ơn vô hạn sự cống hiến to lớn của các thế hệ cách mạng đi trước, sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, của các thế hệ cha anh ở mọi miền đất nước đã dâng hiến tuổi thanh xuân và cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, cho một đất nước Việt Nam hoàn toàn độc lập, tự do như ngày hôm nay.

 

Kỷ niệm 74 năm Ngày Quốc khánh của dân tộc, soi lại mình vào truyền thống kiên cường, bất khuất; vào những tin yêu, kỳ vọng của Đảng, Bác Hồ kính yêu và các thế hệ cha anh. Với niềm tự hào và biết ơn lớp thế hệ cha anh đi trước, thế hệ trẻ Viện KSND tỉnh Bình Định ý thức được nhiệm vụ và trọng trách của thế hệ trẻ trước yêu cầu ngày càng cao của xã hội, ngoài việc học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp để phục vụ cho nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ, chúng tôi còn nêu cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tình nguyện tham gia các hoạt động an sinh xã hội, chung tay góp sức cùng đồng bào vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống mới. Chúng tôi sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ, công việc mà cấp trên giao phó, vượt qua mọi khó khăn, kiên định lập trường, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

 

 

Với “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”, thế hệ trẻ Viện KSND tỉnh Bình Định hôm nay nối tiếp truyền thống cha anh sẽ phải ra sức phấn đấu nhiều hơn nữa góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát trong lòng nhân dân đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” thực hiện theo lời Bác dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”... quyết tâm góp sức trẻ vì sự phát triển bền vững của ngành KSND tỉnh nói riêng và đất nước nói chung thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế./. 

 

Hồng Trâm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,392 lượt

Số người online:1,474 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn