Cảm nhận từ Cuộc thi ‘Nâng cao kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự’

Hàng năm, Viện KSND tỉnh Bình Định luôn cố gắng tổ chức cho cán bộ, công chức trong ngành những sân chơi để vừa có thể kiểm tra kiến thức chuyên môn nghiệp vụ vừa tạo điều kiện cho cán bộ, công chức trong ngành giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đây cũng là cơ hội để mỗi cán bộ, công chức tự soi rọi lại trình độ chuyên môn nghiệp vụ của bản thân mình để có kế hoạch nghiên cứu, tìm tòi học hỏi kinh nghiệm nhằm hoàn thiện năng lực bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tập thể Lãnh đạo Viện, Ban Tổ chức và các thí sinh dự thi chụp hình lưu niệm.

 

Cuộc thi “Nâng cao kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa hình sự” được tổ chức vào ngày 10/10/2019, tại Viện KSND tỉnh Bình Định đã để lại trong ký ức tôi một kỷ niệm đẹp. Với một chuyên viên mới chập chững bước những bước đầu tiên vào hành trình “bảo vệ công lý” đầy gian nan thì cuộc thi lần này giống như một nét chấm phá đầy cảm xúc trên hành trình ấy. Cuộc thi không chỉ đơn thuần là một sân chơi để tôi có thể học hỏi kinh nghiệm từ những thế hệ đàn anh đi trước mà đây còn là cơ hội để bản thân tôi có thể rèn luyện bản thân nhiều hơn. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức” – Và cuộc thi lần này chính là “lửa” để tôi rèn giũa cả về kiến thức lẫn kinh nghiệm ứng xử tại phiên tòa của một Kiểm sát viên. Sự thuyết phục, tính có căn cứ của bản luận tội cùng với phong thái trang nghiêm, uy nghi tại phiên tòa hình sự của Kiểm sát viên sẽ góp phần cùng HĐXX có một bản án tuân thủ đúng quy định của pháp luật, đúng người, đúng tội, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự, làm cho người dân tâm phục, khẩu phục, từ đó, hình ảnh người Kiểm sát sẽ thật sự là chỗ dựa của người dân, đem lại niềm tin đối với nhân dân về sự công bằng của pháp luật.

 

 Mặc dù đã tham dự nhiều cuộc thi, tuy nhiên cuộc thi lần này đối với tôi có nhiều dấu ấn mạnh mẽ. Cuộc thi đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút được 80 thí sinh đến từ 11 Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố và phòng nghiệp vụ Viện KSND tỉnh tham gia. Đặc biệt, cuộc thi thu hút nhiều thí sinh có “thâm niên trong nghề” và cả những thí sinh vừa rời khỏi ghế giảng đường đại học. Có thể nói, đây chính là nơi “truyền lửa” của những thế hệ đi trước cho những thế hệ mai sau. Sự tham gia của những “bậc tiền bối” đã thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ lãnh đạo quản lý và tinh thần nhiệt huyết, thi đua, học tập của cán bộ, Kiểm sát Ngành KSND Bình Định. Đây là điều mà mỗi cán bộ kiểm sát luôn cần phải có trong hành trình làm nghề và đặc biệt là những cán bộ trẻ như tôi phải luôn không ngừng học hỏi.

 

Dẫu biết rằng tham dự bất kì cuộc thi nào thì cũng phải vất vả, dày công nghiên cứu, ôn luyện gian khổ nhưng vượt qua những sự vất vả ấy, bản thân tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều sau cuộc thi. Tôi nhận ra rằng, trong cuộc sống nếu như chúng ta chỉ biết chấp nhận và tự thỏa mãn những gì hiện có thì có lẽ chẳng bao giờ chúng ta tiến bộ được. Sự tự mãn với hiện tại chính là sự thụt lùi của bản thân so với cả xã hội đang không ngừng phát triển. Vì vậy, trên con đường “bảo vệ công lý”, bản thân mỗi cán bộ, công chức ngành Kiểm sát nhân dân phải không ngừng học tập, tự trau dồi bản thân và mỗi cuộc thi được tổ chức ra chính là cơ hội để chúng ta nhìn nhận lại bản thân, kịp thời khắc phục những khiếm khuyết và rút ra cho mình những bài học kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn nữa, góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ Kiểm sát: “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”

 

Hồ Chí Trường

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,742,582 lượt

Số người online:365 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn