Khối Thi đua số 2 - Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023

Thực hiện Công văn số 1729/VKS-VP ngày 07/11/2023 của Viện KSND tỉnh Bình Định về hướng dẫn tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và xét đề nghị khen thưởng năm 2023. Ngày 22/11/2023, tại Hội trường tầng 5 Viện KSND tỉnh Bình Định, Khối Thi đua số 2 - Viện KSND tỉnh tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, Phụ trách Khối Thi đua số 2; cùng các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Khối thi đua số 2.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Nam - Trưởng phòng Phòng 8 - Khối trưởng Khối thi đua số 2 khẳng định: Trong một năm qua, việc tổ chức thực hiện ký kết giao ước thi đua đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, thực sự là động lực thúc đẩy các đơn vị trong Khối tập trung phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm và các chỉ tiêu công tác của Ngành; không ngừng nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp, hậu cần; công tác thi hành án dân sự, kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự; từng bước kiện toàn tổ chức bộ máy, biên chế của các đơn vị; thực hiện đúng quy định của Nhà nước về tuyển chọn, sử dụng và quy hoạch cán bộ; nâng cao phẩm chất đạo đức, chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức; quán triệt và thực hiện nghiêm thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; thực hiện tốt quy chế chi tiêu nội bộ; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các phong trào văn hóa, thể thao; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn, đáp nghĩa … góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị nói riêng và của Ngành KSND tỉnh Bình Định nói chung.
Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Văn Chính - Trưởng phòng Phòng 11 đại diện cho Khối Thi đua số 2 thông qua báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; đồng chí Đặng Xuân Nam - Khối trưởng chủ trì điều hành thảo luận của các đơn vị trong Khối; bình xét, suy tôn các đơn vị nổi trội.
 
Đồng chí Đặng Xuân Nam - Khối trưởng chủ trì điều hành thảo luận của các đơn vị trong Khối
Trên cơ sở đánh giá kết quả công tác năm 2023 đã hoàn thành của tập thể các đơn vị Thanh tra - Khiếu tố, Văn phòng tổng hợp, Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng 8, Phòng 11 trong Khối thi đua số 2; các thành tích đạt được trong năm, tập thể Khối thi đua số 2 thống nhất bình chọn Phòng 8 đạt danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc” cũng đồng thời là đơn vị được đề nghị tặng “Cờ thi đua dẫn đầu Khối”; các đơn vị Phòng Tổ chức cán bộ, Phòng 11 được đề nghị Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng Giấy khen.
 
Đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, kết quả đã đạt được trong năm 2023 của các đơn vị trong Khối, đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành KSND tỉnh Bình Định. Từng đơn vị đã thể hiện được sự quyết tâm, cố gắng năm sau tốt hơn năm trước. Quá trình thực hiện nhiệm vụ tuy vẫn còn một số thiếu sót, nhưng cần nhìn nhận kết quả làm việc trong năm. Đồng chí Viện trưởng luôn theo dõi, nắm bắt được kết quả công việc của từng phòng, từng cá nhân, qua đó đánh giá, nhận xét, góp ý chân thành, thẳng thắn đối với từng đồng chí lãnh đạo phòng. Đồng chí cũng nhận xét: Phòng 8 trong năm thực hiện tốt, xuất sắc nhiều nhiệm vụ; Phòng 11 năm nay có sự chuyển biến tích cực. Đối với 3 đơn vị tham mưu phục vụ: Phòng 15 có sự nổi trội hơn, công việc phân công thực hiện nhanh chóng, kịp thời, có chất lượng, ít sai sót, cán bộ có nề nếp, chấp hành giờ giấc lao động nghiêm túc. Đơn vị Thanh tra - Khiếu tố ít người nhưng có sự chuyển biến trong công tác, đồng chí Chánh Thanh tra đã có kinh nghiệm hơn. Văn phòng cần tập trung khắc phục những khuyết điểm tồn tại, xử lý công việc chưa kịp thời. Nhìn chung, từng nhiệm vụ, có lúc, có việc, đôi khi chưa trọn vẹn nhưng các đồng chí đã làm rất tốt; công việc làm càng nhiều thì sai sót cũng khó tránh khỏi; hạn chế, khuyết điểm cần biết khắc phục, tạo chuyển biến mới. Đồng chí đề nghị từng đơn vị trong Khối cần chú trọng phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024, làm sao để thi đua trở thành phong trào hiệu quả, thực chất, có tác động tích cực, từng đơn vị, cá nhân ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng và ý kiến tham gia đóng góp thảo luận của cán bộ trong Khối, đồng chí Đặng Xuân Nam - Trưởng phòng Phòng 8 - Khối trưởng tin tưởng trong năm tới các đơn vị mới nhận nhiệm vụ Khối trưởng, Khối phó sẽ tiến hành xây dựng kế hoạch, tổ chức ký kết Giao ước thi đua, mong tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Viện mà trực tiếp là đồng chí Viện trưởng, Khối Thi đua số 2 sẽ phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết, thống nhất, hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024.
Hội nghị đã thống nhất bầu Phòng 11 làm Khối trưởng và Văn phòng tổng hợp làm Khối phó Khối Thi đua số 2 năm 2024.
Nguyễn Trang

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,781,091 lượt

Số người online:3,725 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn