Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 11 và tập huấn chuyên đề đợt 3 năm 2017

Ngày 08/10/2017, Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 11 và tập huấn chuyên đề đợt 3 bằng hình thức trực tuyến đến 11 điểm cầu Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố.

Đ/c Trần Văn Sang phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

Tham dự điểm cầu cấp tỉnh dự có đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định; các đồng chí Lãnh đạo Viện tỉnh, Lãnh đạo các phòng trực thuộc, cán bộ Kiểm sát viên tại Viện KSND tỉnh Bình Định. Ở điểm cầu Viện KSND cấp huyện có Lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên và Chuyên viên cùng tham dự.

 

Lãnh đạo Viện và toàn thể Hội nghị nghe Lãnh đạo Văn phòng báo cáo tình hình.

 

Sau khi nghe Lãnh đạo Văn phòng báo cáo tình hình, kết quả công tác tháng 10, dự kiến một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; đại diện các phòng nghiệp vụ  trình bày các chuyên đề có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Ngành KSND như Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổng bổ sung năm 2017, Luật trách nhiệm bồi thường nhà nước, Luật thi hành Tạm giữ, tạm giam, Nghị quyết về thí điểm xử lý nợ xấu của các Tổ chức tín dụng và các văn bản hướng dẫn của Ngành cấp trên để toàn thể cán bộ Kiểm sát viên nghiên cứu vận dụng trong quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ngành. Đồng thời các chuyên đề tập huấn về công tác Văn phòng, công tác tuyên truyền cũng được các đơn vị nghiên cứu rất công phu, tham khảo từ các tài liệu tập huấn, từ quá trình thực tiễn để quán triệt đến toàn thể cán bộ, Kiểm sát viên trong toàn Ngành nhận thức sâu hơn và xem đây là những tài liệu tham khảo hữu ích nhất.

 

Điểm cầu Viện KSND tỉnh Bình Định theo dõi Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố qua màn hình trực tuyến.

 

Kết luận Hội nghị, Đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định đánh giá thời quan qua tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh Bình Định xảy ra nhiều vụ đánh nhau có băng nhóm với đối tượng là người chưa thành niên có tính chất côn đồ, xuất hiện loại tội phạm đòi nợ thuê, giữ người trái pháp luật, ma túy, hủy hoại rừng, xâm hại tình dục trẻ em,…yêu cầu các đơn vị trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của mình cần phải đưa ra nhiều biện pháp để kéo giảm tình hình tội phạm trên.

 

Ngoài ra, đồng chí còn yêu cầu Lãnh đạo các đơn vị phải rà soát lại chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị mình, của Ngành và Chương trình công tác của Lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bình Định trong năm 2017 đẩy nhanh tiến độ thực hiện để đảm bảo hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Chú trọng tỷ lệ giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm và kiến nghị khởi tố; tỷ lệ án kết thúc điều tra; tỷ lệ giải quyết án của Viện Kiểm sát; chỉ tiêu kiểm sát trực tiếp. Nâng cao chất lượng công tác kháng nghị, kiến nghị; hạn chế những kháng nghị không cần thiết, những bản kiến nghị kết luận sơ sài; xây dựng có chất lượng báo cáo HĐND cấp tỉnh, huyện, trong đó chú trọng rà soát lại những vụ việc còn tồn động, kéo dài để Lãnh đạo Viện trả lời chất vấn trước kỳ họp; dự kiến những nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2018, lựa chọn khâu công tác đột phá và đề ra các giải pháp, dự kiến các chuyên đề tập huấn năm 2018. 

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,456 lượt

Số người online:1,858 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn