Tin địa phương

Viện kiểm sát Phù Cát kiểm sát trực tiếp công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS Công an huyện

Đoàn kiểm sát làm việc với Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS Công an huyện Phù Cát.

 
Ngày 16/11/2017, Viện KSND huyện Phù Cát đã tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS Công an huyện Phù Cát. Đoàn kiểm sát do đồng chí Lê Hào Quang – Phó viện trưởng làm trưởng đoàn, có mời Thường trực HĐND và Ủy ban MTTQVN huyện Phù Cát tham gia giám sát.
 

Đoàn kiểm sát đã trực tiếp xem xét hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam, thi hành án hình sự; trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam và gặp mặt, thăm hỏi người bị tạm giữ, tạm giam về tình hình sức khỏe, việc thực hiện các chế độ có đảm bảo theo quy định không?... Qua kiểm tra, đơn vị đã thực hiện đầy các chế độ cũng như có nhiều biện pháp đảm bảo an toàn trong hoạt động giam, giữ; các trường hợp giam giữ đều có đầy đủ Lệnh, Quyết định, không có trường hợp giam giữ không có căn cứ hoặc quá thời hạn quy định; việc tiếp nhận, lập, chuyển giao hồ sơ cho UBND cấp xã quản lý, giáo dục và cấp giấy chứng nhận chấp hành xong hình phạt cho người chấp hành án đảm bảo đúng thời gian quy định…..

 

Tuy nhiên, Nhà tạm giữ và Cơ quan THAHS còn để xảy ra một số thiếu sót như: Sổ theo dõi người hoãn chấp hành án phạt tù chưa cập nhật đầy đủ các lần hoãn; thiếu đôn đốc UBND xã định kỳ 03 tháng một lần báo cáo việc quản lý người được hoãn thi hành án; 01 hồ sơ người bị tạm giam thiếu Quyết định khởi tố vụ án.

 

Tại buổi làm việc, Đại diện Thường trực Hội đồng nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phù Cát đánh giá cao chất lượng cuộc kiểm sát, đồng thời đề nghị Nhà tạm giữ, Cơ quan THAHS Công an huyện Phù Cát và Viện kiểm sát tiếp tục quan tâm hơn nữa trong công tác tạm giữ, tạm giam và THAHS trong thời gian đến.

 

Kết thúc cuộc kiểm sát, để đảm bảo việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và THAHS, Viện KSND huyện Phù Cát đã thông qua Kết luận kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm và được đơn vị tiếp thu, khắc phục.

 

Xuân Dương 


Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vĩnh Thạnh năm 2017

 

Đ/c Đinh Văn Biểu – Trưởng đoàn công bố Quyết định, kế hoạch kiểm sát.

 

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2017 của Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh, ngày 16/11/2017, Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh đã phối hợp với Ban pháp chế HĐND huyện và Ủy ban MTTQVN huyện trực tiếp kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam, quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù trong năm 2017 tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vĩnh Thạnh.

 

Qua kiểm sát nhận thấy hồ sơ người bị tạm giữ, tạm giam được lập đầy đủ, đúng quy định; các tiêu chuẩn, chế độ của người bị tạm giữ, tạm giam được đảm bảo; công tác bảo vệ được thực hiện nghiêm túc; quá trình tiếp nhận phạm nhân đã phân loại đối tượng đúng theo quy định tại khoản 1, 2 Điều 15 Quy chế về tạm giữ, tạm giam, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác điều tra; không để xảy ra trường hợp người bị tạm giam trốn, chết trong Nhà tạm giữ hoặc giam, giữ quá hạn, vi phạm kỷ luật giam giữ.

 

Kết thúc đợt kiểm sát, Viện KSND huyện Vĩnh Thạnh đã ban hành kết luận.

 

Đỗ Lâm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,403 lượt

Số người online:1,328 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn