Viện KSND huyện An Lão kiểm sát trực tiếp việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà Tạm giữ Công an huyện An Lão

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2018 của Ngành và của đơn vị, vào ngày 01/3/2018, Viện Kiểm sát nhân dân huyện An Lão đã tiến hành kiểm sát trực tiếp việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà Tạm giữ Công an huyện An Lão theo thời điểm từ ngày 01/12/2017 đến ngày 28/2/2018. Cùng với Đoàn kiểm sát còn có đại diện Ban Pháp chế HĐND và đại diện UBMTTQVN huyện An Lão cùng tham gia và giám sát.

Đoàn kiểm sát kiểm tra hồ sơ tại Cơ quan CSĐT Công an huyện An Lão.

 

Sau khi nghe các báo cáo và trực tiếp kiểm tra hồ sơ, sổ sách, tài liệu có liên quan cũng như trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam và gặp mặt, thăm hỏi người đang bị tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ. Đoàn kiểm sát nhận thấy: Nhà Tạm giữ đã thực hiện tốt các quy  định về công tác tạm giữ, tạm giam. Việc thực hiện chế độ quản lý giam giữ cũng như các chế độ ăn uống, mặc, chăm sóc y tế được đảm bảo theo đúng quy định pháp luật; việc trích xuất đúng trình tự, thủ tục luật định; phân bố người bị tạm giam, tạm giữ hợp lý, đúng quy định; nơi giam giữ sạch sẽ; chế độ ăn uống, thăm nuôi được đảm bảo…

 

Kết thúc các cuộc kiểm sát trực tiếp, Đoàn kiểm sát đã đánh giá chung các công tác, kết quả đạt được và những tồn tại cần khắc phục. Cơ quan được kiểm sát thống nhất với kết quả cuộc kiểm sát, ghi nhận và sẽ sớm khắc phục, sửa chữa những tồn tại đồng thời Nhà tạm giữ kiến nghị Viện kiểm sát cần thường xuyên thực hiện các cuộc kiểm sát trực tiếp để có thể kiểm tra, giám sát, nắm bắt kịp thời các tồn tại nhằm đảm bảo các công tác được nhanh chóng, hiệu quả, đúng pháp luật cũng như tăng cường phối hợp giữa Viện Kiểm sát và Cơ quan nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

 

Hồ Chí Trường

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,369 lượt

Số người online:845 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn