Tin địa phương

* Viện KSND TP. Quy Nhơn tham gia tuyên truyền pháp luật

Vừa qua, tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn, Viện kiểm sát nhân dân TP. Quy Nhơn đã phối hợp cùng UBND phường tổ chức tuyên truyền pháp luật cho cán bộ, công nhân viên chức và người lao động đang công tác, làm việc tại các cơ quan thuộc phường. Đây là một trong các hoạt động nằm trong kế hoạch công tác tuyên truyền trong năm 2018 của Viện KSND TP. Quy Nhơn. Buổi tuyên truyền đã thu hút được đông đảo cán bộ công tác tại các đơn vị, cơ quan thuộc phường tham gia. Nội dung của buổi tuyên truyền xoay quanh các quy định mới của Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 và Bộ luật Tố tụng hình sự 2015. Đồng thời, thông qua buổi tuyên truyền cũng giới thiệu về cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và trách nhiệm của Viện kiểm sát trong hệ thống các cơ quan tư pháp nói riêng và hệ thống chính trị nói chung.

 

Báo cáo viên Phạm Hoàng Thu Thủy – Phó Viện trưởng Viện KSND thành phố Quy Nhơn.

 

Với kinh nghiệm trong thực tiễn công tác cùng sự đầu tư nghiên cứu, chuẩn bị chu đáo, đồng chí Phạm Hoàng Thu Thủy – Báo cáo viên đã truyền tải được nhiều nội dung quan trọng tập trung vào những quy định mới của Bộ luật hình sự và Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 góp phần giúp các cán bộ công tác tại các đơn vị thuộc phường Nguyễn Văn Cừ trang bị thêm nhiều kiến thức hữu ích về các quy định mới trong Bộ luật Hình sự và Bộ luật Tố tụng hình sự hiện hành bằng nội dung ngắn gọn, dễ hiểu và thực tiễn dưới hình thức sinh động, trực quan. Không chỉ giới thiệu các quy định về một số loại tội phạm mới, sự thay đổi trong quy định về các tội phạm thường gặp, sự thay đổi về mức hình phạt về một số tội phạm được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây mà báo cáo viên còn giới thiệu một cách khái quát, dễ hiểu chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của cơ quan điều tra, Viện kiểm sát và Tòa án trong tố tụng hình sự, đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của người Kiểm sát viên trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và trong hoạt động tố tụng hình sự.

 

Buổi tuyên truyền đã diễn ra trong không khí hào hứng, sôi nổi, khuyến khích sự giao lưu, tương tác giữa báo cáo viên và người nghe. Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên cũng đã giải đáp những thắc mắc của cán bộ công chức tham gia xoay quanh nội dung báo cáo cũng như các tình huống thực tiễn.

 

Trong những năm vừa qua, bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, được sự chỉ đạo và quan tâm của Viện KSND tỉnh Bình Định, Viện KSND TP. Quy Nhơn luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền trong và ngoài ngành theo Chỉ thị 05/CT-VKSTC-TCKS ngày 23/8/2012 của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về một số biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền của ngành kiểm sát nhân dân, Kế hoạch số 11/KH-VKSTC ngày 26/02/2018 của Viện KSND tối cao về thực hiện công tác tuyên truyền năm 2018 của ngành Kiểm sát nhân dân thông qua nhiều công tác, hoạt động như: Tham gia xét xử lưu động, tổ chức phiên tòa giả định tại một số trường học, UBND phường trên địa bàn thành phố,tham gia các hoạt động tuyên truyền do Viện tỉnh, Công đoàn, Hội luật gia, các ban ngành đoàn thể cũng như địa phương tổ chức,… và được đánh giá cao. Trong thời gian tới, Viện KSND TP. Quy Nhơn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hướng tăng cường cán bộ, Kiểm sát viên tham gia làm công tác tuyên truyền, đổi mới sáng tạo các hình thức, nội dung tuyên truyền nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình hiện nay.

 

 

Đặng Thị Vân 

 

* Viện KSND huyện Phù Mỹ: Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp

 

Hưởng ứng cuộc vận động “hiến máu cứu người” của Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Phù Mỹ; sáng ngày 06.5.2018, tại Trung tâm y tế huyện Phù Mỹ, Mai Thanh Quang- Kiểm sát viên- Viện KSND huyện Phù Mỹ đã hưởng ứng cuộc vận động, tham gia tình nguyện hiến máu với nguyện vọng: “Chia giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”.

 

 

Đ/c Mai Thanh Quang tình nguyện hiến máu cứu người.

 

Trước đó, Viện KSND huyện Phù Mỹ có đồng chí Đặng Long Vũ – Kiểm tra viên đã hiến máu tình nguyện lần thứ 5.

 

Cán bộ Viện KSND huyện Phù Mỹ không những phấn đấu giỏi về nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào thi đua do ngành Kiểm sát và địa phương phát động, nhất là hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện để cứu người. Theo đó, cán bộ Viện KSND huyện Phù Mỹ xác định: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu cứu người là một nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng, là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội.

 

Do đó, trong thời gian tới cán bộ Viện KSND huyện Phù Mỹ tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ hơn nữa cuộc vận động hiến máu cứu người.

 

Thanh Nghị

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,520 lượt

Số người online:1,999 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn