Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 bằng hình thức truyền hình trực tuyến

Sáng ngày 12/6/2018, Viện KSND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018. Đồng chí Trần Văn Sang - Tỉnh ủy viên, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định chủ trì Hội nghị, cùng các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, Kiểm sát viên các đơn vị trực thuộc Viện KSND tỉnh và 11 điểm cầu của Viện KSND các huyện, thị xã, thành phố.

 

Đ/c Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 đánh giá kết quả đã đạt được, những tồn tại hạn chế, vướng mắc, khó khăn, đồng thời chỉ đạo triển khai ngay những nội dung công tác trong những tháng còn lại của năm 2018 của ngành KSND tỉnh Bình Định. Các đơn vị đã tập trung thảo luận bàn biện pháp tháo gỡ nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm trong toàn Ngành.

 

Theo đánh giá, trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành KSND tỉnh Bình Định đã triển khai, thực hiện đầy đủ, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo các Chỉ thị số 01, 02, 03/CT-VKSTC của Viện trưởng Viện KSND tối cao về công tác của ngành KSND năm 2018, kịp thời ban hành các kế hoạch thực hiện. Qua đó, đã thực hiện cơ bản các chỉ tiêu nghiệp vụ, nhiệm vụ công tác trọng tâm 6 tháng đầu năm 2018 theo kế hoạch đề ra, không để xảy ra trường hợp nào phải đình chỉ điều tra do không phạm tội, Viện kiểm sát truy tố Toà án tuyên không phạm tội; phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng điều tra, truy tố, xét xử kịp thời, nghiêm minh các vụ trọng án, phục vụ tốt yêu cầu chính trị, được dư luận đồng tình. Công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, các vụ án hành chính, kinh doanh thương mại được tăng cường nên không có trường hợp án hủy có lỗi của Kiểm sát viên; án kháng nghị về dân sự, kinh doanh thương mại...được Tòa án chấp nhận cao. Tăng cường công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, kịp thời ban hành kiến nghị khắc phục vi phạm của các cơ quan tư pháp. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra nghiệp vụ, công vụ và nội vụ; kỷ cương, kỷ luật trong Ngành. Chú trọng đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, tập trung quyết liệt những khâu công tác ở các đơn vị còn hạn chế. Nâng cao bộ chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành.

 

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức truyền hình trực tuyến.

 

Tại Hội nghị, các đơn vị trực thuộc Viện KSND tỉnh Bình Định và Viện KSND cấp huyện phát biểu tham luận, các ý kiến nhất trí với đánh giá trong báo cáo; đồng thời với tinh thần cầu thị, các đơn vị đã nghiêm túc chỉ ra những hạn chế, thiếu sót cũng như khó khăn, vướng mắc của đơn vị và kiến nghị, đề xuất với Viện KSND cấp trên trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành, chỉ đạo nghiệp vụ, nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Văn Sang - Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định biểu dương các đơn vị trong Ngành đã có nhiều cố gắng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt một số nhiệm vụ trong công tác 06 tháng đầu năm 2018. Đề nghị, trong thời gian tới các đơn vị cần có biện pháp, phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan hữu quan để hoàn tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, hạn chế tình hình vi phạm, tội phạm ở địa phương, đảm bảo ổn định trật tự xã hội. Rà soát lại các chỉ tiêu nghiệp vụ còn đạt thấp hoặc chưa đạt để khẩn trương triển khai thực hiện trong thời gian tới, nhất là thực hiện khâu công tác đột phá.Tăng cường công tác kháng nghị, kiến nghị trong hoạt động tư pháp; phối hợp với Tòa án cùng cấp tổ chức nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm, lưu ý tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm bằng hình thức truyền hình trực tuyến. Chú trọng đến công tác cán bộ nhất là công tác rà soát quy hoạch, quy hoạch bổ sung giai đoạn 2016-2021 và 2021-2026.

 

Đ/c Trần Văn Sang trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và tặng hoa cho Viện trưởng Viện KSND thành phố Quy Nhơn.

 

Cũng tại Hội nghị, Viện KSND tỉnh Bình Định đã tổ chức công bố Quyết định và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Viện KSND thành phố Quy Nhơn vì đã có thành tích xuất sắc trong công cuộc xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trao tặng Giấy khen của Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định đối với 11 tập thể và 44 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua do Viện KSND tối cao phát động.

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,553 lượt

Số người online:2,049 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn