Viện KSND huyện Tây Sơn tuyên truyền pháp luật và tặng quà tại xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn

Với mục đích làm cho những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được truyền tải sâu rộng đến nhân dân, tạo điều kiện để người dân nhận thức, hiểu rõ hơn về những quy định pháp luật, từ đó, nâng cao ý thức sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, góp phần hoàn thiện tiêu chí tiếp cận pháp luật trên địa bàn các xã nhất là các xã đang xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị địa phương nên chiều ngày 17/7/2018, Viện KSND huyện Tây Sơn tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn.

Viện KSND huyện Tây Sơn trao tặng 02 chiếc xe đạp cho các em học sinh tại xã Tây Vinh.

 

Tại buổi tuyên truyền, đông đảo quần chúng nhân dân xã Tây Vinh đã nghe các Kiểm sát viên Viện KSND huyện Tây Sơn phổ biến một số nội dung liên quan đến Bộ luật hình sự cụ thể như các quy định về một số tội phạm thường xảy ra trên địa bàn như tội trộm cắp tài sản, tội cố ý gây thương tích, tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ hay các tội phạm về ma túy...cùng với đó là phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm từ đó góp phần nâng cao nhận thức người dân trong việc thực hiện các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Bên cạnh đó, các quy định của Bộ luật dân sự, Luật hôn nhân và gia đình cũng được truyền tải cụ thể đến người dân. Các nội dung tuyên truyền thiết thực, gần gũi với cuộc sống của người dân, không chỉ đơn thuần giới thiệu những quy định trong luật mà còn lồng ghép những tình huống, những vụ việc cụ thể đã xảy ra trên địa bàn để người nghe dễ tiếp thu. Đồng thời, tại buổi tuyên truyền, những khó khăn, thắc mắc của người dân liên quan đến quy định pháp luật đã được tư vấn, giải đáp trực tiếp.

 

Thông qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao hiểu biết, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của quần chúng nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự, ổn định chính trị, phát triển kinh tế địa phương.

 

Nhân dịp này, nhằm khuyến khích, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, vươn lên học giỏi, Viện KSND huyện Tây Sơn đã trao tặng 02 chiếc xe đạp với giá trị 3.000.000 đồng cho các em học sinh tại xã Tây Vinh.

 

Thời gian tới, Viện KSND huyện Tây Sơn sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật ở một số xã khác trên địa bàn, nhằm nâng cao nhận thức của người dân về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tạo sự đồng thuận trong việc thực thi pháp luật tại địa phương.

 

Hoài Khiêm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,777,749 lượt

Số người online:3,618 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn