Lãnh án tù vì hủy hoại thiên nhiên

Sáng ngày 25/9/2018, Tòa án nhân dân huyện An Lão đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Văn Kiếu về tội Hủy hoại rừng theo quy định tại Điều 243 Bộ luật Hình sự.

 

Đồng chí Trần Thị Phượng – Kiểm sát viên Viện KSND huyện An Lão trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

 

Theo Cáo trạng: Do phát hiện rừng tự nhiên tại lô 8.1a thuộc lô 8, khoảnh 3, tiểu khu 15 khu vực Trà Giang không có ai quản lý nên vào khoảng tháng 3 năm 2018, Đinh Văn Kiếu đã nảy sinh ý định phá rừng để lấy đất trồng keo. Kiếu phát luỗng trong 05 ngày, đến ngày thứ 6 thì dùng cưa máy hạ cây rừng trong 02 giờ đồng hồ. Việc làm này đã trực tiếp hủy hoại 3.846 m2 rừng tự nhiên, quy hoạch chức năng phòng hộ.

 

Theo Kết luận định giá số 24/KLĐG ngày 26 tháng 6 năm 2018 của Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự huyện An Lão xác định: diện tích rừng bị thiệt hại là rừng gỗ tự nhiên, lá rộng thường xanh, có trạng thái nghèo, quy hoạch rừng phòng hộ, có giá trị 11.995.674 đồng. Hành vi của Đinh Văn Kiếu đã trực tiếp hủy hoại rừng, tác động xấu đến môi trường, là khách thể được pháp luật hình sự bảo vệ, gây nguy hiểm cho xã hội để đảm bảo tính răn đe và phòng ngừa chung cho toàn xã hội.

 

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động xét hỏi, luận tội, phân tích đánh giá đầy đủ nội dung vụ án, chứng cứ buộc tội, tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo và đề nghị Hội đồng xét xử tuyên mức hình phạt đối với bị cáo từ 03-06 tháng tù.

 

Căn cứ kết quả thẩm vấn, xét hỏi tại phiên tòa và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Hừng 03 tháng tù về tội Hủy hoại rừng. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo, đồng thời răn đe, giáo dục đối với những người xem thường pháp luật./. 

 

Hồ Chí Trường

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,351 lượt

Số người online:421 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn