Tết vì người nghèo

Tây Sơn là huyện trung du của tỉnh Bình Định nhưng có không ít đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, lạc hậu, vì vậy, với mong muốn được động viên, chia sẻ phần nào những khó khăn của các hộ gia đình, nhân dịp chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc – Kỷ Hợi 2019, ngày 24/01/2019, Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 05 phần quà (mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng) cho các hộ nghèo tại thôn Phú Lâm – xã Tây Phú.

Trao tặng quà tết cho người nghèo tại thôn Phú Lâm – xã Tây Phú.

 

Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” tại làng M6 – xã Bình Tân, nơi đây chủ yếu là người dân tộc Bana sinh sống. Đơn vị đã trao tặng 16 phần quà (mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo động lực tinh thần cho các em học sinh làng M6 cố gắng vươn lên trong học tập. Chương trình “Xuân yêu thương” còn mang đến số lượng lớn quần áo cho các hộ gia đình chính sách với mục tiêu mang đến một cái tết ấm áp và sum vầy cho người dân nơi đây. Các phần quà được đóng góp từ nguồn tiết kiệm của cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị, tuy giá trị phần quà không lớn nhưng có ý nghĩa lớn lao về tinh thần, góp phần động viên, chia sẻ bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống của người dân. Chương trình đã cụ thể hóa đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, thiết thực hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

 

Chương trình “Xuân yêu thương” được tổ chức tại Làng M6 – Bình Tân.

 

Do điều kiện về kinh tế còn khó khăn nên việc tiếp cận chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước còn nhiều hạn chế, chính vì vậy, chương trình “Xuân yêu thương” không chỉ chia sẻ những khó khăn về vật chất mà còn góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Thông qua chương trình, các Kiểm sát viên đã truyền tải một cách sinh động các kiến thức về chăm sóc, bảo vệ trẻ em, những quy định về Luật hôn nhân gia đình, Luật bảo vệ và phát triển rừng...đến người dân. Các nội dung tuyên truyền được lồng ghép những tình huống, vụ việc cụ thể xảy ra trên địa bàn để người nghe dễ tiếp thu. Có thể nói rằng, chương trình “Xuân yêu thương” đã trực tiếp tuyên truyền có hiệu quả, vận động đồng bào dân tộc chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hoá, giữ gìn an ninh, trật tự, ổn định chính trị địa phương.

 

Cắt tóc cho các em thiếu nhi làng M6 – Bình Tân.

 

Mang nhiều tầng ý nghĩa, qua chương trình này đã giáo dục cán bộ trong đơn vị về nét đẹp truyền thống văn hóa tết cổ truyền dân tộc, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, đùm bọc, sẻ chia một phần những khó khăn về vật chất, tinh thần của đồng bào khi Tết đến, xuân về.

 

Chuỗi chương trình là các hoạt động vệ sinh cắt tóc, cắt móng tay cho các em thiếu nhi, tổ chức các trò chơi dân gian nhằm giáo dục ý thức bảo tồn, khôi phục một số trò chơi lành mạnh, lưu giữ những giá trị văn hóa cốt lõi của đồng bào và giao lưu văn nghệ nhằm thắt chặt tình đoàn kết, sự gần gũi, gắn bó máu thịt giữa cán bộ Kiểm sát với bà con nhân dân nơi đây. Trên những khuôn mặt rạng ngời và những nụ cười tươi tắn là minh chứng chương trình tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi, giúp cho người dân nơi đây có thêm động lực vượt lên khó khăn.

 

Tặng quần áo cho người dân làng M6 – Bình Tân.

 

Có thể thấy, đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, truyền thống tốt đẹp của  người Việt trong mỗi dịp Tết đến Xuân về. Mỗi tấm lòng rộng mở, dù ít, dù nhiều đều là nghĩa cử cao đẹp, giúp người nghèo vơi bớt gánh nặng khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, có cái Tết vui hơn, đầm ấm hơn. Hơn thế nữa, thông qua những hoạt động này, góp phần đưa hình ảnh người cán bộ Kiểm sát đến gần hơn với nhân dân.
 

Thời gian tới đây Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần“tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, cũng như có thêm nhiều việc làm ý nghĩa hơn nữa để góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ kiểm sát trong lòng nhân dân./.

 

Hoài Khiêm

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,399 lượt

Số người online:1,292 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn