Kiểm sát trực tiếp nhà tạm giữ Công an thị xã An Nhơn Quý 1/2019

Thực hiện Kế hoạch công tác của Viện KSND thị xã An nhơn, ngày 28/02/2019. Đoàn kiểm sát trực tiếp Viện KSND thị xã An Nhơn do đồng chí Phạm Công Tuấn – Phó viện trưởng làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam quý I/2019 tại Nhà tạm giữ Công an thị xã An Nhơn.

Đ/c Phạm Công Tuấn công bố quyết định, kế hoạch kiểm sát.

 

Sau khi nghe đồng chí Phạm Công Tuấn thay mặt Đoàn kiểm sát công bố Quyết định và Kế hoạch kiểm sát trực tiếp tại Nhà tạm giữ Công an thị xã An Nhơn; Đồng chí Trần Hữu Tâm - đại diện Nhà tạm giữ báo cáo số liệu, tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an thị xã từ ngày 01/12/2018 đến ngày 24/02/2019.

 

Đoàn kiểm sát Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Nhơn đã tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách và các tài liệu liên quan đến công tác giam, giữ; trực tiếp kiểm tra các buồng giam, giữ, nơi ăn ở, sinh hoạt và gặp gỡ người bị tạm giữ, tạm giam.

 

Qua một buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao của các đồng chí trong đoàn kiểm sát. Nhìn chung, Nhà tạm giữ Công an thị xã An Nhơn đã thực hiện nghiêm túc việc mở sổ sách để theo dõi bắt tạm giữ, tạm giam, thăm nuôi, lưu ký, theo dõi hàng ngày việc nhập xuất người tạm giữ, tạm giam và ghi chép nội dung các cột mục cụ thể, rõ ràng. Khi tiếp nhận người bị tạm giữ, tạm giam đều có kiểm tra các thủ tục tố tụng, lập biên bản giao nhận người, khám và xác nhận tình trạng sức khỏe, lập danh chỉ bản, chụp ảnh và vào sổ theo dõi đúng quy định. Phân loại và bố trí giam giữ theo khu vực riêng, không giam chug các đối tượng trong cùng vụ án để phục vụ tốt cho công tác điều tra, theo dõi diễn biến tư tưởng của can phạm, đảm bảo đúng theo quy định. Nhờ làm tốt công tác trên nên trong thời gian qua không có trường hợp nào bị can bỏ trốn, chết, phạm tội mới trong nhà tạm giữ.

 

Kết thúc các cuộc kiểm sát trực tiếp, Đoàn kiểm sát đã đánh giá chung quá trình kiểm sát và tiến hành ban hành kết luận./.

 

Nguyễn Thị Liệu

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,779,827 lượt

Số người online:4,045 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn