Viện KSND TP. Quy Nhơn tổ chức thành công phiên tòa giả định

Vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 12 tháng 5 năm 2019, tại trụ sở UBND phường Quang Trung, TP. Quy Nhơn, Viện KSND TP. Quy Nhơn phối hợp cùng Đoàn phường Quang Trung tổ chức thành công phiên tòa giả định với chủ đề “Phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên”. Đến dự phiên tòa có Lãnh đạo Viện KSND TP. Quy Nhơn; đại diện Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc phường Quang Trung. Phiên tòa đã thu hút sự tham gia của đông đảo bà con địa phương, đoàn viên thanh thiếu niên, học sinh đến từ phường Quang Trung và các địa phương khác.

Phiên tòa thu hút sự quan tâm của nhiều bà con địa phương.

 

Nội dung phiên tòa dựa trên một vụ án “Tàng trữ trái phép chất ma túy” có thật xảy ra trên địa bàn TP. Quy Nhơn đã được đưa ra xét xử, trong đó có bị cáo là người chưa thành niên. Phiên tòa giả định diễn ra trong khoảng thời gian 90 phút đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho người xem. Với sự đầu tư về kịch bản, diễn viên, phiên tòa đã góp phần tuyên truyền cho quần chúng nhân dân, đoàn viên thanh niên, học sinh tại địa phương về tác hại của ma túy, tính nguy hiểm cho xã hội và trái pháp luật hình sự của hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, các quy định pháp luật, đặc biệt là pháp luật hình sự liên quan đến việc tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Thông qua phiên tòa, người xem còn hiểu thêm về trình tự thủ tục một phiên tòa hình sự sơ thẩm, vai trò vị trí của các cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng trong vụ án hình sự, đặc biệt là vị thế, vai trò của Viện kiểm sát, Kiểm sát viên trong thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

 

Phiên tòa đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của chính quyền và nhân dân địa phương, đã góp phần thiết thực vào công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống các tội phạm nói chung và các tội phạm về ma túy nói riêng trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

 

Trần Tuyền 

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,742 lượt

Số người online:2,440 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn