Viện KSND huyện Phù Mỹ kiểm sát trực tiếp việc thi hành án treo tại UBND cấp xã

Thực hiện Kế hoạch công tác kiếm sát năm 2019, ngày 29 và ngày 30.7.2019, Viện KSND huyện Phù Mỹ tiến hành kiểm sát trực tiếp việc thi hành án treo tại UBND các xã Mỹ Quang, Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Đồng chí Ngô Văn Vinh- Phó Viện trưởng - Trưởng đoàn công bố Quyết định kiểm sát trực tiếp việc thi hành án treo tại UBND xã Mỹ Thọ.

 

Theo Quyết định kiểm sát trực tiếp số 410- 411/QĐ-KSTTTHAHS ngày 11/7/2019 của Viện trưởng Viện KSND huyện Phù Mỹ, Đoàn kiểm sát trực tiếp trong việc tiếp nhận hồ sơ, công tác quản lý, giám sát, giáo dục người được hưởng án treo trong thời gian thử thách tại UBND xã Mỹ Quang và xã Mỹ Thọ.

 

Qua kiểm sát trực tiếp đã phát hiện một số vi phạm, thiếu sót của UBND cấp xã trong công tác tổ chức thi hành án treo như: Vi phạm về việc nhận xét việc thi hành đối với người được hưởng án treo hàng Quý; người được hưởng án treo chấp hành tốt nhưng UBND cấp xã không đề nghị giảm thời gian thử thách theo quy định 3 lần trong năm.

 

Trên cơ sơ đó, ngày 31.7.2019 Viện KSND huyện Phù Mỹ đã ban hành 02 Kết luận kiến nghị đối với UBND xã Mỹ Quang và UBND xã Mỹ Thọ kịp thời khắc phục những vi phạm, thiếu sót trong công tác thi hành án treo, nhằm bảo đảm cho công tác thi hành án treo được tuân thủ thống nhất, đúng quy định của pháp luật thi hành án hình sự và được chấp nhận khắc phục. 

 

Thanh Nghị

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,332 lượt

Số người online:356 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn