Viện KSND huyện Tây Sơn tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2020

Thực hiện chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 17/12/2019 của Viện trưởng Viện KSND tối cao về công tác của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2020, Kế hoạch số: 01/KH-VKS ngày 31/12/2019 của Viện KSND tỉnh Bình Định, ngày 13/01/2020, Viện KSND huyện Tây Sơn đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Thành Quát - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

 Đến dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Quát - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, cùng các đồng chí Lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ trực thuộc Viện KSND tỉnh Bình Định và Lãnh đạo các Ban, Ngành huyện Tây Sơn.

 

Tại Hội Nghị, đồng chí Phan Văn Toàn - Viện trưởng Viện KSND huyện Tây Sơn báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2019 và thông qua kế hoạch công tác năm 2020 của đơn vị. Nhìn chung trong năm 2019, tình hình tội phạm trên địa bàn huyện Tây Sơn diễn biến phức tạp, tội phạm về xâm hại tình dục, ma túy, gây thương tích, đánh bạc thường xuyên xảy ra gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Trước tình hình đó, Lãnh đạo Viện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với các cơ quan tố tụng có giải pháp kịp thời và thực hiện hiệu quả nhằm giữ vững an ninh, chính trị tại địa phương.

 

Thông qua kế hoạch công tác năm 2020 của đơn vị, với phương châm “Đoàn kết, đổi mới - Trách nhiệm, kỷ cương - Thực chất, hiệu quả”, “Trách nhiệm, gương mẫu, sáng tạo và khát khao đổi mới”, đơn vịsẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2019 và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 96/2019/QH14 ngày 27/11/2019 của Quốc hội về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, công tác của VKSND, của TAND và công tác thi hành án; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu đạt, vượt 11 chỉ tiêu và hoàn thành các nhiệm vụ theo yêu cầu của Quốc hội; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; nâng cao trách nhiệm và vai trò, chất lượng, hiệu quả trong công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, khắc phục những hạn chế, tồn tại của năm 2019; đơn vị đã đề ra những nhiệm vụ, giải pháp và chỉ tiêu để thực hiện các chỉ tiêu mà ngành KSND và Viện KSND tỉnh Bình Định đã đề ra. Bên cạnh đó, Viện KSND huyện Tây Sơn cũng xác định khâu đột phá của đơn vị là “Số hóa hồ sơ hình sự”, tất cả các hoạt động kiểm sát điều tra ban đầu đều được số hóa tài liệu để phục vụ cho việc nghiên cứu, báo cáo, họp Liên ngành, việc số hóa hồ sơ thực hiện xuyên suốt trong cả quá trình thu thập, xây dựng hồ sơ và mỗi kiểm sát viên phải thực hiện 02 đến 03 phiên tòa rút kinh nhiệm có công bố tài liệu, chứng cứ bằng hình ảnh. Ngoài ra, Viện KSND huyện Tây Sơn còn chú trọng đến công tác cán bộ nhằm nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, bản lĩnh chính trị và đạo đức nghề nghiệp của mỗi cán bộ, kiểm sát viên trong đơn vị; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm phổ biến sâu rộng những quy định mới của pháp luật và nâng cao hình ảnh của người cán bộ kiểm sát trong quần chúng nhân dân.

 

Tại Hội nghị, Viện KSND huyện Tây Sơn còn phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”. Theo đó, đối với tập thể, thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, người lao động nói không với rác thải nhựa”. Đối với cán bộ công chức, người lao động thực hiện phong trào “Cán bộ, công chức, người lao động nói không với rượu bia và đồ uống có cồn”. Các phong trào này vừa là động lực để thực hiện nhiệm vụ đột phá của đơn vị mà còn là sự hưởng ứng mạnh mẽ lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ với khẩu hiệu “nói không với rác thải nhựa” và hưởng ứng Luật phòng chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực từ ngày 01/01/2020.

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thành Quát thống nhất và ghi nhận những kết quả đạt được của Viện KSND huyện Tây Sơn trong năm 2019; nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm và động viên toàn bộ cán bộ, Kiểm sát viên Viện KSND huyện Tây Sơn nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020./.

 

Đặng Công Nam

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,335 lượt

Số người online:385 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn