Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định – Đột phá trong hoạt động phong trào năm 2016

Đoàn thanh niên Viện KSND tỉnh Bình Định là tổ chức hoạt động dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy Viện KSND tỉnh Bình Định và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Tổng số đoàn viên tham gia sinh hoạt ổn định tại Chi đoàn hiện nay có 16 đồng chí; trong đó có 06 đồng chí có trình độ thạc sỹ, 02 đồng chí đang học thạc sỹ, 11 đồng chí có trình độ Đại học Luật, 03 đồng chí có trình độ Đại học khác, 02 đồng chí có trình độ Cao đẳng; 98% đoàn viên trong chi đoàn có trình độ tin học, ngoại ngữ từ chứng chỉ B trở lên.

Được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy Viện KSND tỉnh Bình Định, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Bình Định; sự hỗ trợ kịp thời về mọi mặt của Lãnh đạo Viện, sự phối hợp chặt chẽ với các hội đoàn thể, cùng với lòng nhiệt thành không ngừng phấn đấu của mỗi đoàn viên thanh niên trong chi đoàn nên trong năm 2016 Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định đã gặt hái được những kết quả nhất định, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng Chi đoàn ngày càng một vững mạnh hơn, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

 

 

Tập thể chi đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng với đại biểu dự Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/2016.

 

Năm 2016, có thể nói đây là năm ghi dấu ấn với nhiều hoạt động phong trào đoàn thể mang tính đột phá. Ngoài việc thường xuyên tuyên truyền giáo dục chính trị, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tiếp thu Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và các hoạt động phong trào đoàn thể thường niên, chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định đã thể hiện tính tiên phong, phát huy tinh thần sáng tạo thực hiện và tổ chức nhiều sự kiện lớn được lãnh đạo Viện cũng như Đoàn khối  tỉnh đánh giá cao.

 

Phong phú trong tổ chức hoạt động phong trào đoàn thể

 

Hưởng ứng và tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và thực hiện các hoạt động hướng tới lợi ích cộng đồng được đoàn viên chi đoàn hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngày thương binh liệt sĩ (27/7), ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3), Chi đoàn đã cử đoàn viên tham gia cùng cơ quan và các hội đoàn thể đến thăm và tặng quà Mẹ VNAH do cơ quan phụng dưỡng tại huyện Phù Mỹ và cử đoàn viên tham gia lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ Tp. Quy Nhơn...

 

Các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao được Chi đoàn quan tâm duy trì thường xuyên nhằm rèn luyện sức khỏe và tăng cường tình đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các đoàn viên. Chi đoàn đã tham gia Hội diễn văn nghệ, Hội thao do Công đoàn viên chức tỉnh, Hội thao truyền thống lần thứ XVIII của Đoàn Khối, Giải bóng đá mùa xuân, Giải bóng đá cán bộ đoàn; tham gia giải việt dã nữ cán bộ, công chức (01 đoàn viên đạt giải Nhì toàn tỉnh) do Công đoàn viên chức tỉnh Bình Định tổ chức. Tất cả đoàn viên trong chi đoàn có lối sống giản dị, lành mạnh, gương mẫu đi đầu trong công tác xây dựng đời sống văn hoá ở cơ quan, nơi cư trú .

 

 

Tiết mục văn nghệ “Hồn quê” do Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định thực hiện.

 

Phong trào thanh niên với công tác bảo vệ môi trường được Chi đoàn quan tâm và hưởng ứng tích cực như tổ chức Ngày Thứ Bảy tình nguyện, Chủ Nhật xanh để quét dọn vệ sinh và trồng cây xanh xung quanh nơi làm việc, chăm sóc cây cảnh, kê lại tủ bàn trong các phòng làm việc, dọn kho máy chủ cơ quan nhân dịp Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016, tạo môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp tại cơ quan.

 

 

Đoàn viên nữ tham gia giải việt dã năm 2016 do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức.

 

Đặc biệt trong năm, Chi đoàn đã hoàn thành công trình thanh niên xây dựng Phòng truyền thống của Cơ quan và phòng truyền thống của Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định với trị giá hơn 50.000.000 đồng. Ngoài ra, Chi đoàn còn dặc biệt quan tâm đến đời sống tinh thần của con em cán bộ, công chức trong đơn vị như: Tổ chức phát quà cho các cháu là con của công chức và người lao động trong cơ quan nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, tổ chức đêm hội ”Vầng trăng yêu thương” nhân dịp Tết Trung thu 2016 với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực; đề nghị tặng thưởng cho các cháu là con của công chức và người lao động trong cơ quan đạt thành tích cao trong học tập, năm học 2015 – 2016.

 

Tích cực trong công tác tuyên truyền pháp luật

 

Các đoàn viên cũng đã tham gia cuộc thi “Chúng tôi là Kiểm sát viên” năm 2016 với nội dung tuyên truyền Bộ luật hình sự và Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 tổ chức trong toàn Ngành Kiểm sát Bình Định và tham gia cuộc thi này tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội do Viện KSND tối cao tổ chức (Đạt Giải nhất các tỉnh phía Nam và giải Ba toàn quốc), cuộc thi viết Cáo trạng, bài phát biểu…(01 đoàn viên thanh niên đạt giải Nhì); tham gia cuộc thi “Tự hào người đoàn viên thanh niên cộng sản Chí Minh”; hội thi tìm hiểu về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; cuộc thi viết Thanh niên với văn hóa giao thông; tham gia 02 đợt hiến máu nhân đạo; Đặc biệt là đã chủ động và phối hợp tổ chức phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật, tặng quà cho học sinh nghèo hiếu học tại địa bàn xã Cát Hiệp - huyện Phù Cát, phối hợp với Đoàn khối thực hiện 02 phiên tòa giả định tại huyện Hoài Nhơn và Trường Cao đẳng Bình Định và cùng với Khối thi đua Nội chính tham gia nhiều đợt trợ giúp pháp lý cho nhân dân tại các xã đảo, xã miền núi...

 

 

Phiên tòa giả định tuyên truyền pháp luật tại xã Cát Hiệp - huyện Phù Cát.

 

Thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn

 

Tất cả đoàn viên đều thực hiện tốt nội quy, quy chế của cơ quan, chấp hành tốt kỷ luật nội vụ. Từng đồng chí đã hoàn thành tốt công tác chuyên môn, phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; thực hiện theo lời dạy của Bác đối với người cán bộ Kiểm sát “Công minh, chính trực, thận trọng, khách quan, khiêm tốn”; thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Kết quả thi đua trong năm 2016 có 05 đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua Cơ sở”, và 08 đồng chí được Viện trưởng Viện KSND tỉnh tặng giấy khen vì đã có thành tích tốt trong công tác.

 

Đặc biệt, công tác xây dựng và phát triển Đảng, chi đoàn đã tổ chức 01 buổi gặp gỡ, đối thoại giữa đoàn viên thanh niên và quần chúng với lãnh đạo Đảng ủy và tham gia các cuộc họp mở rộng của Đảng ủy với các tổ chức đoàn thể để trao đổi về những hoạt động của Đoàn, tham gia công tác xây dựng Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, của chính quyền đối với phong trào thanh niên và những vấn đề khác được các đoàn viên thanh niên quan tâm.… Trong năm, Chi đoàn đã giới thiệu 03 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Trên cơ sở những thành tích đạt được, năm 2016 Chi đoàn Viện KSND tỉnh Bình Định được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh xếp loại “Chi đoàn vững mạnh”, đạt danh hiệu “Chi đoàn 03 trách nhiệm” và 01 đoàn viên được Đoàn Khối tặng giấy khen trong công tác Đoàn.

 

Với những kết quả đã đạt được trong năm qua cùng với sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, các hội đoàn thể và ý chí, nghị lực của tuổi trẻ Viện KSND tỉnh, chúng tôi tin tưởng rằng, trong năm 2017 công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn sẽ đạt được nhiều thắng lợi, góp phần thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội -  dân chủ - công bằng - văn minh”và tiến bộ của tuổi trẻ./.

 

Nguyễn Văn Hải

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,832,411 lượt

Số người online:957 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn