Tin hoạt động của Viện kiểm sát nhân dân thị xã An Nhơn

Viện KSND thị xã An Nhơn chủ trì họp xử lý nguồn tin về tội phạm.

Viện KSND thị xã An Nhơn làm việc tại Nhà tạm giữ Công an thị xã An Nhơn.

 

Thực hiện quy chế phối hợp liên ngành, vào chiều ngày 27/02/2017 tại Cơ quan CSĐT Công an thị xã An Nhơn, liên ngành Công an - Viện kiểm sát - Tòa án nhân dân thị xã An Nhơn đã tổ chức họp giao ban định kỳ.

 

Tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo 03 ngành (Công an - Viện kiểm sát - Tòa án) cùng một số Kiểm sát viên, Điều tra viên làm công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố.

 

Tại cuộc họp, sau khi nghe các Điều tra viên báo cáo kết quả việc tiếp nhận nguồn tin về tội phạm, Liên ngành tố tụng thị xã đã tiến hành rà soát, phân loại tố giác tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; bàn biện pháp phối hợp xử lý và cho ý kiến đối với một số tin báo cụ thể nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hướng giải quyết đối với những tố giác tin báo phức tạp. Kết thúc cuộc họp, Lãnh đạo 03 ngành đã thống nhất hướng xử lý được nhiều tin báo quan trọng, đồng thời đề ra nhiều giải pháp hữu hiệu để xử lý các tin báo phức tạp mới phát sinh.

 

Trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác tiếp nhận giải quyết nguồn tin về tội phạm có ý nghĩa rất quan trọng, là căn cứ để kịp thời phát hiện hành vi phạm tội xảy ra, xác định có hay không có dấu hiệu tội phạm để xem xét khởi tố hay không khởi tố vụ án. Do vậy, việc tăng cường và duy trì thường xuyên công tác phối hợp liên ngành là một trong những giải pháp rất quan trọng nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm sát giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố.

 

Viện KSND thị xã An Nhơn kiểm sát trực tiếp định kỳ Quý I/2017 tại Nhà tạm giữ Công an thị xã An Nhơn

 

Thực hiện Kế hoạch công tác kiểm sát năm 2017, vào sáng ngày 28/02/2017 Viện KSND thị xã An Nhơn đã phối hợp cùng Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam thị xã và Ban pháp chế Hội đồng nhân dân thị xã tiến hành kiểm sát trực tiếp việc chấp hành pháp luật tại Nhà tạm giữ Công an thị xã An Nhơn.

 

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm sát trực tiếp đã tiến hành kiểm tra việc thụ lý, các hồ sơ sổ sách có liên quan, đồng thời đến từng buồng giam, giữ gặp hỏi từng đối tượng. Qua hoạt động kiểm sát trực tiếp nhận thấy, Nhà tạm giữ Công an thị xã đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định như: Đã mở đầy đủ các sổ sách theo dõi công tác tạm giữ, tạm giam; việc tiếp nhận người bị tạm giữ, tạm giam có đầy đủ Lệnh, quyết định tố tụng và kiểm tra sức khỏe. Về công tác quản lý, thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam được Nhà tạm giữ đảm bảo thực hiện đúng quy định. Không để xảy ra trường hợp trốn, chết, phạm tội mới, vi phạm nội quy Nhà tạm giữ đến mức phải xử lý kỷ luật… Bên cạnh những kết quả đạt được, Đoàn kiểm sát cũng chỉ ra một số thiếu sót như trong việc lập danh chỉ bản trong hồ sơ; sổ liên quan đến việc thăm gặp chưa được cập nhật ghi chép đã ảnh hưởng đến công tác quản lý…

 

Kết thúc đợt kiểm sát, Viện KSND thị xã An Nhơn đã tập hợp những kết quả của cuộc kiểm sát và ban hành kết luận kiến nghị khắc phục vi phạm.

 

Nguyễn Văn Hướng

CÁC BÀI LIÊN QUAN

Trở về 1 2 3 4 5 Tiếp

Số lượt truy cập:7,780,290 lượt

Số người online:4,269 người

© Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định thiết kế và giữ bản quyền
Mong bạn đọc góp ý kiến. Thư điện tử liên hệ: trangtinvks_binhdinh@vks.gov.vn